Nghê Diệp Tâm hỏi.
“Nếu nói như vậy, chín hộp gỗ chứa chín mảnh da người, cùng Tổng đàn cũ của Ma giáo căn bản không có quan hệ gì?”
Cốc Triệu Kinh nói:
“Hình như là vậy, nhưng ta cũng không biết thế bá nói có phải sự thật hay không, có lẽ cũng là lời đồn mà thôi.”
Mấy ngày này tin tức về chín hộp gỗ ở trên giang hồ đã ồn ào huyên náo, cũng có không ít lời đồn. Rất nhiều lời đồn đều cổ quái, vừa nghe liền biết không có gì chân thật.
Bất quá ai cũng muốn từ bầu trời rớt xuống lợi ích, hơn nữa vừa lúc nện ở trên đầu mình. Cho nên mọi người đều hy vọng có thể thu được chín hộp gỗ, lấy được bản đồ ra xem rốt cuộc là cái gì.
Cốc Triệu Kinh từ chỗ Thạch lão đại hiệp nghe được tin tức này. Ông cũng nói đây là nghe từ một vị sư thúc, rốt cuộc có phải thật hay không cũng chưa biết. Lúc đó ông tuổi không lớn, trên giang hồ cũng đã ồn ào huyên náo, thật nhiều người muốn tìm đủ chín hộp gỗ, còn dẫn tới không ít phân tranh.
Cuối cùng không ai thu gom đủ chín hộp gỗ, ngược lại còn chết không ít người. Bọn họ đều là bị chín hộp gỗ kia hại chết. Sau đó theo thời gian qua đi, chín hộp gỗ trở thành một loại cấm kỵ, không ai nguyện ý nhắc tới, dần dần cũng đã bị người ta quên mất.
Nhiều năm như vậy rồi, Thạch lão đại hiệp không nhớ tới, thậm chí sắp quên cái truyền thuyết này. Nhưng đột nhiên, trên giang hồ lại ồn ào huyên náo lên. Bởi vì trấn nhỏ này cũng gần Vạn Triều Sơn Trang, cho nên gần đây ông cũng nghe nói về mấy cái hộp gỗ.
Cũng có vài người đến đây, tựa như Cốc Triệu Kinh hỏi thăm một chút tin tức.
Chín hộp gỗ bên trong rốt cuộc cất giấu bí mật gì, Thạch lão đại hiệp cũng không rõ. Người biết có lẽ cũng không có mấy ai. Bất quá chín hộp gỗ đột nhiên lại xuất hiện ở trên giang hồ, nói không chừng sẽ nổi lên một trận mưa máu gió tanh.
Lúc Cốc Triệu Kinh nghe được những lời này, kỳ thật rất cảm khái. Hiện tại giang hồ cũng đủ mưa máu gió tanh, không biết sau này sẽ còn thế nào.
Mộ Dung Trường Tình nghe xong, nhịn không được nhíu mày. Về chuyện Giáo chủ đầu tiên, kỳ thật Mộ Dung Trường Tình nghe nói tương đối ít. Rốt cuộc đã là chuyện thật lâu rồi, người trong giáo không thể bàn luận về giáo chủ, cho nên trừ một ít ca tụng công đức, căn bản không có ai nhắc tới.
Mộ Dung Trường Tình từ nhỏ bắt đầu tập võ, cùng sư phụ cũng không có nhiều thân cận. Trừ luyện võ, sư phụ cơ hồ sẽ không giao cho hắn cùng Mộ Dung Dục bất cứ thứ gì, cho nên cũng sẽ không nói chuyện trước kia như thế nào.
Mộ Dung Trường Tình đối với lịch sử của Ma giáo biết không nhiều lắm. Cốc Triệu Kinh cũng nói không biết chuyện hắn nghe là thật sự hay là lời đồn.
Nghê Diệp Tâm nói:
“Mặc kệ là thật hay là lời đồn, kỳ thật đối với chúng ta mà nói cũng không có ý nghĩa. Ta hiện tại chính là cảm thấy những mảnh da đó thật ghê tởm, ngẫm lại liền không rét mà run.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Hàng Ngày Ở Ký Túc Xá Phủ Khai Phong -P2 (FULL) _HunhHn786
De TodoTác giả: Trường Sinh Thiên Diệp Thể loại : Đam mỹ, cổ trang, điều tra, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, xuyên qua, HE, hài. Tổng 342 chương + 2PN Số chương phần 2: từ chương 199 đến hết Vai chính: Nghê Diệp Tâm x Mộ Dung Trường Tình 1. Một...