CHAPTER 4

817 17 1
                                    

Hindi ko alam kung anong nangyari.Nasa isip ko parin ang sinabi ng matandang yun.Pagkatapos ay nakita ko pa ang Velasquez na yun.Wow!aakitin?yun ba ang aakitin ko?Tangina di ako bulag para patulan yun.Hindi naman pangit pero hindi rin naman gwapo.Velasquez?yun na yung pangtapat nila?Kung makapagsalita siya ng akit sa tingin niya naman ay kagwapuhan.

"Ateng!" sigaw ni Philip.

Biglang lumipad ang hawak na manok ni Philip kaya naghabulan pa sila nito.nakakatawa parang batang humahabol ng manok si Philip.
Halos magdadalawang linggo na kami dito at dalawang araw nalang ay pasukan na.I didn't plan na mag school dito pero ayaw ko pang umalis.Ngayon pa kaya na napaka
welcoming nila.Masaya magkaroon ng pamilya.Kaya kinausap ko si Philip kung agree siyang mag aral dito at syempre ang saya niya na gusto kong manatili dito.

"Bella!"tawag ni Tita Cassandra.
"Sama ka?pupunta ako nang high school department,sabi ni Philip ay gusto niyang mag enrol."

"Opo,sama po ako.At magpapaenrol din po sana ako sa College."

"Maigi at naisipan niyong mag aral.Siya nga pala walang private school dito."anito na parang nahihiya."Hindi namin kayo maeenrol sa magandang unibersidad.public lang kasi dito,Hija."

"Ano ka ba naman tita.Hindi naman kami mapili."Wika ko kahit ang totoo ay first time kong mag school sa public.inaasahan ko na to.

"Sige magbihis ka na."

"Magbibihis rin po kami."ani Charles at Philip.

Sabay kaming pumasok na tatlo sa bahay at habang nasa sala palang ang dalawa at ako ay papunta ng kwarto hindi nakaligtas sa akin ang tanong ni Charles kay Philip.

"Grabe bro.Bakit ang co-cool nang mga damit mo.Parang branded e."

Bago pa makapagsalita si Philip ay inunahan ko na.

"Kasi kuya,laging may nagdodonate sa orphanage.Syempre mga mayayaman."kibit balikat ko at pumasok sa loob ng kwarto.Rinig ko ang usapan nila sa labas.

"Grabe swerte nyo bud."sabi ni Charles.

Narinig ko ang yabag nila papuntang kwarto.I can hear their footsteps.
Naiiling na kumuha ako ng susuotin sa cabinet.Nilagay ko na kasi dito ang mga damit ko galing maleta.Dito rin nakatago ang mga deposit cash ko.Pati na ang mga mamahaling gamit namin
Tulad ng mga cellphone,contact lense
dalawa kasi ang cellphone ko.May tracker rin ako dito,Laptop at syempre hindi mawawala ang baril ko.Nakatago talaga ito for safety purpose only.

I wore a simple cotton shorts lalo na at mainit dito.A crop top tshirt na sa oras na titingkad ako ay makikita ang puson ko.Kita kita ang mga mapuputi kong hita.I'm not a fan of wearing pants.I choose shorts and skirt than pants.Hindi pa naman siguro bawal ang magshorts lalo na at enrollment palang.

As if on cue paglabas ko ay nakashorts rin si Philip at Charles.Wait?Short ba ayan ni Philip ang suot ni Kuya?
Napansin siguro nila ang tingin ko kaya nagpaliwanag si Charles.

"Inarbhor ko."anito at ngumiti.

Hindi ko maikakaila na gwapo ang mga Aleje.Dugong kagandahan at kagwapuhan talaga ang nananalantay.

Nasa pick up na si Tita Cassandra habang ako'y umupo sa tabi niya,Sa backseat.I was shock nang si Philip ang sumakay sa driver seat at si Charles ang nasa backseat.

"Siya naman daw ngayon."Charles snorted.

"Yesss!!!"sabi ni Philip habang nagsta-start ang sasakyan.

"Charles ikaw na ang bahala kay Bella.Iisang school lang naman kayo habang si Philip ay sa ibang school pa pero malapit naman sa inyo."Ani Tita habang nasa daan na kami.

Princess In Disguise(Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon