CHAPTER 72

563 11 2
                                    

I closed my eyes as I wait for her attack. Lumipas ang ilang segundo at walang balang tumagos sakin. I sighed and open my eyes. Biglang lumagabog ang pinto. Ang baril na nakatutok sa akin ay nakatutok na sa pinto. Ilang minuto ang lumipas bago nabuksan iyon.

Shocked was definitely plastered in my face. His blue eyes instantly met mine. Nakatutok rin ang baril niya sa babaeng kaharap ko. I don't have any proof about how are we related but I know. There's really a possibility that he's my...

Naalarma ako ng makarinig ng sunod sunod ng pagkalabog. A bomb! Hindi ako pwedeng magkamali.

"Well, well. My guest has arrived." nakangising sabi ng matanda. "Its like hitting two birds with one stone." Humarap siya sakin.

She stepped forward at umecho sa buong kwarto ang pagkasa ng baril dahilan para mapahinto siya.

"I guess you already have a hunch of who you are and how are you two related." she said with pure delight.

"All of our life. You've been manipulating us." I said with gritted teeth.

She laughed. Hurmado ang pag igting ng panga ng lalaking may kulay asul na mata.

"Yeah." aniya ng mahismasan. Bago tumalim ang mga mata. "But it's you father's fault kung bakit nagkaletse letse ang buhay niyo. He drag his own family in this situation. Kung hindi lang siya nakialam sa away pamilya namin and also the second summun. It won't happen in you family. So don't blame us." she said with gritted teeth.

She took a threatening step towards me without thinking about the gun pointed to her.

"You've caused this a big damaged. It should only by the second summun and triad yet,you drag yourself. Now, its between Orgues and Organization of yours."

Nakatingin lang ako sa kanya. Pilit iniisip ang mga nangyari noon. Kung paano ko iginalang ang babaeng to.

"This is wrong." Yun nalang ang naisip ko.

"There's nothing wrong when you're hurt." pain crossed her eyes.

May nabubuong senaryo sa isip ko pero hindi ko magawang isatinig. The pain in her eyes... I can't forget it. Its like I need to ask her about it.

"Its about your deceased husband, right?" It sounds like a whisper.

Her face turns into void. Mas lalong nagdilim ang aura sa buong kwarto habang ang lalaking may asul na mata ay nakamatyag lang sa mangyayari.

Napaatras ako ng bigla niya it itinaas ang baril at itinutok sa akin. Mas lalong naging alerto si Kuya? Ehm, mas lalo siyang naging alerto. I don't know but one thing is for sure. I'm very touched how he protect me.

Nawala ang galit ko ng makita ang mukha niyang nagsisigaw ng konsensya at kapatawaran sa akin kanina. Lalo akong napaatras ng idiniin niya sakin ang baril. Biglang may pumasok na dalawang matikas na lalaki dahilan para mapasabak si Kuya sa laban.

Hindi ko namalayan na nasa teresa na pala kami ng kwarta. Tumatama ang hangin sa aking mukha. Isinasabay nito ang aking buhok.

"I will never forgive you for what you've done." I told her.

She smirked. "I don't have any plans of apologising either. You win this war? Still, I made all of your life miserable."

Bigla niya akong tinulak dahilan para mas lalo akong mapaatras sa railings. She pointed the gun at me. Mabilis ko iyong hinawakan at nakipag agawan sa kanya. Infairness, even though she's quite old. Her strength is still unbelievable. Now, I'm thinking that she lied to me all this time.

I was about to punched her when I felt something in my neck. Parang may nakatusok duon. Nanlaki ang mga mata ko ng may mapagtanto. My vision started to get blur. Dahilan para matulak niya ako ng malakas.

Princess In Disguise(Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon