As what I've said. Mukhang hindi talaga maayos ang relasyon ni Xavier sa mga kaibigan niya ngayon. Medyo, medyo lang. Mukhang si Jerome, ang groom lang kasi ang pinapansin niya. Pumunta siya sa harap para batiin ang newlyweds. Nagpaiwan muna ako sa table dahil medyo siksikan pa doon. Mamaya nalang ako magpapakita sa kanila.
Nasa malayo palang ako pero nakita ko na ang pamumuo ng tensyon sa harap. Xavier look formal and decent na kabaliktaran naman ni Fred. I wonder kung ano ba talaga ang dahilan niya. Is it because of the woman Xavier said earlier?
Nakapangalumbaba ako doon habang hinihintay na bumalik si Xavier. He keeps glancing at my place. Ngumi ngiti lang ako kapag magtama ang nga mata namin. Medyo tago naman kasi sa pwesto ko. Wala naman kasi akong masyadong kilala dito maliban kay Xavier. Ayoko namang maexpose.
Nakaramdam ako ng tawag ng kalikasan. Gusto ko sanang magpaalam kay Xavier pero talagang puputok na ang pantog ko.
I'll just text him.
Familiar naman ako sa lugar kaya mabilis akong nakahanap ng malapit na restroom. Kaya lang hindi ko maiwasang mapahinto. Maraming nagbago sa lugar. Its really seven years had passed yet this place is so amazing.
Halos wala narin akong kilalang staff dito. But I'm sure the present CEO is still here. Napahinto ako sa pinakamalaking lounge hall dito. Kung saan ang lobby nang hotel. My heart beats faster when I saw my biggest print. My mark in the center of it.
Walang makakakuha nun. The mark is in my skin. Walang kahit sinong makakagaya ng markang yun dahil bawat guhit. Pataas man o pababa ay may sikretong simbolo.
Pero sadyang panira ang ihi ko kaya nagmadaling akong pumasok sa restroom ng lounge. Geez...
To:Xavier
I'm in the restroom.
I retouched my makeup first before going out.
"Ouch." sabay kaming napaatras ng babaeng nakabangga ko.
Marahas kasi siyang pumasok. Mukhang nagmamadali kaya hindi ko siya nailagan ng mabilis. Masyado ring preoccupied ang isip ko.
"Ano ba!" winaksi niya ang kamay kong tutulong sana sa kanya.
"Alam mo ba kung sino ang binabangga mo?" mataray niyang sabi.
Wow. Looks like I bumped with a bitch. Wrong timing.
"Look." I tried to compose myself. "I'm sorry. Hindi kita nakita." Hindi ako pwedeng lumikha ng eskandalo dito.
Masyadong childish kapag pinatulan ko pa ang isang to.
"Your sorry is not enough. Make sure I won't bump into your face again or else ako pa mismo ang magpapatapon sayo palabas ng hotel na to." Aniya bago pinangga ang braso ko.
Just wow!
Ako? Ipapatapon niya palabas dito?
I wanna smirk baby.
Ready na akong suntukin ang humawak sa braso ko ng makitang si Xavier iyun.
"Did I made you wait?" tanong ko.
Mukhang natagalan yata ako.
Just forget that woman, Bella.
"Nahhh." he held my waist. "Let's go." swabe niya akong giniya palabas.
Bigla siyang napahinto. Napaangat ako ng tingin at nakita kong tinitignan niya ang malaking frame ng marka ko doon.
"I have like that too. But I like your design better." he said, amaze. "Ilang beses ko na yang nakikita yet it never failed to amaze me."
BINABASA MO ANG
Princess In Disguise(Royalty Series 1)
RomansaCOVER BY: @Lyanna_Queen #1 ROYALTY SERIES Princess Ysabella In The House Of Amezquita Trust is something she can't easily give. She possess a beauty that can be compared of a goddess. Her fighting skills can be compared in a speed of lightning and...