Nagpupunas ako ng buhok, kakalabas lang ng banyo. Napabuntong hininga ako ng makita wala ni isang bakas na pumasok dito si Xavier. Balak niya ba talaga akong iwan dito?
I closed my eyes as I felt the pang on my chest. Hindi ko namang kasalanan na niyakap ako ni Franco. Kasalanan yun ng hunghang nayun. Buset! May payakap yakap pa kasing nalalaman.
"Aish!!!" sinabunutan ko abg buhok ko. "Kainis!"
Mukhang umalis na yata yun. Hindi man lang nagpaalam sakin. Nakakainis talaga. To the tenth power!
I'm wearing a very thin silk dress,Na pantulog.
Umiiling akong lumabas. Tila kinakausap ang sarili. Nababaliw na yata ako. Madilim na ang ilaw sa pasilyo pagkalabas ko. Hindi pa kasi ako nagugutom kahit wala pa akong kinain.
Mukhang iniwan niya na talaga ako. Sumimangot akong bumalik sa kwarto at sinilip ang bintana. Ganun ba siya kagalit sakin na kahit umuulan aalis siya para lang iwan ako?
Ang sama niya...
Hindi ko namalayan na sumasabay na ang nga mata ko sa ulan. Kung hindi pa nagring ang telephone hindi ko pa mamalayan.
"H-Hello?" utal kong sabi. Singhot singhot pa ako dahil parang bumara ang sipon sa ilong ko.
Bakit ba kasi ako umiyak. Yan tuloy hirap akobg huminga.
"Nakakain ka na?" tanong ng kapatid ko sa kabilang linya.
Suminghot ulit ako. "Oo, tapos na." kahit hindi pa... Wala akong gana.
"Pakikuha naman ng coat ko sa guest room malapit sa kwarto mo."
Hanep at umutos pa. Hindi ba niya matantya na hindi maayos ang lagay ko. Hindi ba halata?!
"Pwedeng ipagpabukas nalang yan? Matutulog na ako." naiirita kong sabi.
"Hindi pwede!" asik niya na kinabigla ko.
Wow! Ano to? Demanding na siya ngayon?
"Hoy!" sigaw ko. "Hindi mo ako utusan!"
"Importante!" He hissed.
Aba't mapilit talaga!
Tumahimik ako para pakinggan ang dahilan niya pero lumipas ang ilang minuto na walang lumabas sa bibig niya. Mukhang napipilan ang gago.
"Ano na?! Matutulog ako!"
"Buntis si Celine!" sigaw niya.
"Huh?"
Namilog ang mga mata ko. Oh my ghash!
"W-What the?!" Hindi ako makapaniwala.
Napatigil ako ng may maalala. "O kung ganon, Anong connect ng pagbubutis ni Celine sa coat mo?" naguguluhan kong tanong.
Maguli naman kasi itong kapatid ko.
"Nandoon ang cellphone kobat ikakamatay ko kung hindi ko siya makausap ngayon!" histerikal niya.
Ang oa...
"Pwede mo namang gamitin ang telepono, diba?"
"Just get it, damn it" nawawalan ng pasensya niyang sigaw.
"Hoy, huwag mo akong minumura."
Bigla niya akong pinatayan ng tawag. Hindi ko pa naiibalik ng mag ring na naman.
"Putek hindi ko naman lovelife to." bulong niya na kinataka ko.
"Ano naman at binubulabog mo ako?!" galit kong sigaw.
BINABASA MO ANG
Princess In Disguise(Royalty Series 1)
RomanceCOVER BY: @Lyanna_Queen #1 ROYALTY SERIES Princess Ysabella In The House Of Amezquita Trust is something she can't easily give. She possess a beauty that can be compared of a goddess. Her fighting skills can be compared in a speed of lightning and...