CHAPTER 25

667 8 0
                                    


Nagising ako dahil sa isang masamang panaginip. Hindi panaginip,memories to be exact.horrible ones,nightmares. Simula ng maospital ako ay hindi na ako tinatantanan ng mga panaginip ko.Blood...killing...and all that stuff connected to devils...

I'm used to it...

My heart is beating normally yet I'm sweating bullets. Pinakalma ko muna ang sarili bago iginila ang paningin sa paligid. Madilim at halatang gabi pa. Napahilot nalang ako sa sentido ng makita ang kapatid kong nakatingin sa akin ng malalim.

"Gabi-gabi na yan,ah."pansin niya."mabuti nalang at ako lang ang nagbabantay sayo ngayon."

"Hindi ka pa tulog?"pag-iiba ko ng topic.

He sighed."Magpahinga ka na,ate."with that,he stand up and leave.

Nakatulala lang ako habang nakatingin sa pintong nakasara.

Something is off...definitely

I count one to ten. Nang hindi bumalik si Philip ay agad akong tumayo. No pain...good

Aalis na sana ako ng makita ang IV sa pulsohan ko. Walang pagdadalawang isip na binaklas ko iyon. Hell...im ok now.

Umalis ako sa room at lumabas. Pagkalabas ko palang ay nakita ko na siya nakaupo sa mga nakahilerang upuan sa labas ng room. Eyes are closed.

Umupo ako sa katabi niyang upuan. Good thing ilang tao lang ang dumadaan.

Pinagmamasdan ko lang siya. My brother...My family...

Ilang sandali lang ay naalimpungatan siya at malalaki ang mata na nakatingin sa akin.

"A-ate?"he looks in dazed.

I caress his hair and slightly messed it."You okay?"

He sighed deeply."Ayos lang."

Liar!

"Tell me."my order.

"Hindi mo naman maiintindihan."
nag-iwas lang siya ng tingin.

Hinuli ko ang tingin niya bago siya hinamon."Try me."

He wanted to say it but something is blocking him.

"May kinalaman ba 'to sa ginawa kong pagliligtas kay Xavier?"tanong ko kahit alam ko naman.

Umiling-iling siya."I'm just thinking..."matiim niya akong tinitigan."Dahil sa kanya napahamak ka."binulong niya lang ang panghuli.

"Its not his fault."pagtatama ko."Sariling pag-iisip ko ang nagdikta sa aking iligtas siya."

"Pag iisip nga ba?"wala sa sarili niyang sabi."O iba na?"

With a sad smile on."Alam mo ang sagot dyan."

"Hindi ko kayo pinipigilan sa relasyon niyo pero..."he stop to find the words he want to say."Ang akin lang ay ayokong masaktan ka ng dahil sa kanya. Nakaalis na nga tayo sa sarili nating gulo may bagong gulo na naman."

hindi ko maikakaila na tama ang kapatid ko kaya natahimik nalang ako.

"Wait!"he looks alarmed."paano ka nakalabas?"

Nakagat ko nalang ang labi ko at nginitian siya na nauwi lang sa ngiwi."uhm,kasi"pinagsiklop ko nalang ang kamay ko habang hinahanap ang salitang pwede kong sabihin.

He gave me a deadpan look."You should rest."kalmado pero halata ang galit sa boses niya.

Iginiya niya ako papasok at tumawag siya ng nurse para ipaayos ang IV na hinablot ko.

Hindi ko namalayang dinalaw na pala ako ng antok at pagkagising ko ay umaga na.

"Good morning sleepyhead."
natatawang tinapik ni tita Cassandra ang pisngi ko.

Princess In Disguise(Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon