CHAPTER 69

515 8 0
                                    

Napa arko ang kilay ko ng biglang pumasok si Philip sa bahay. Hindi naman sa ayaw ko pero naiinis lang talaga ako sa kanya. Hindi siya marunong makinig. Lalo na ng... Whatever...

"I told you not to come here didn't I?" maarte kong sabi.

Nasa sala kami at nanunuod ng TV. Nasa lapag lang ako dahil mas trip ko dito. Kahit ayaw ni Xavier. Syempre wala siyang magagawa. Pero masama ang tingin niya sakin.

"Nasaan na yung chips ko?" maarte ko ring baling sa kanya.

Dumating lang si Philip nakalimutan na ang pinapakuha ko sa kanya. Matalim ang tingin niya sakin bago tumayo at naglakad papuntang kusina.

"Ate naman. I can't do it. Masyadong mahirap ang pinapagawa mo." nakasalubong rin ang kilay niyang sabi.

I rolled my eyes in irritation.

"Anong mahirap dun? I just want you to buy that land and be in good terms with the seller."

He heaved a deep sighed. Brows are furrowed. His lips are in grim line. While his facial expression is dark like weather ready to storm.

"Buying that land is fine with me."

Natuwa ako sa sinabi niya.

"Exactly! Thats what you should do!" I exclaimed happily.

Walang emosyon siyang bumaling sakin.

"But being good with the seller is not a good idea."

Nagkunwari akong nagtaka sa sinabi niya.

"Kahit man lang ba pakitang tao hindi mo kayang gawin? Come on Phil..." I urged him.

His emotionless face didn't change at all.

"I won't be able to stop myself. I want to kill him."

"What?!" Shocked!

Nakitang kong nasa gilid si Xavier. Nakahilig sa divider malapit sa kusina. Nakatitig lang saming magkapatid.

"Stop pretending."

I pursed my lips. I blinked and look away.

"Gusto mong makipagkita ako sa taong muntik ka nang patayin? Are you nuts?!" he snapped.

I glared at him.

"No! I can buy that land but I won't give a fuck to that son of bitch!"he stormed out and leave.

I heaved a deep sighed. I looked at the door thinking he might come back. Hanggang sa maramdaman kong may yumakap sakin sa gilid.

"Bakit mo kasi siya pinipilit na makipagkita dun? Kung ako sa posisyon niya baka napatay ko na rin ang lalaking yun."

Napaalis ako sa yakap niya.

"Pati ba naman yun din ang iniisip?" hindi makapaniwala kong sabi.

Kumunot ang nuo niya at hindi naitago ang muhi sa loob ng mga yun.

"Who wouldn't be? That man almost killed you yet you have a guts to be nice at him." he said with anger in his voice.

I shook my head in irritation. Akma akong tatayo ng hinila niya ulit ako para sa isang mahigpit na yakap.

"Okay. Let's stop talking about it. Mag aaway lang tayo. Okay?" malambing niyang sabi.

I just want to know something. Yun lang naman ang rason kaya gusto kong makipagmabutihan si Philip sa lalaking yun.

Maagang pumasok si Xavier sa opisina. I want to come but my tiredness stops me.

"I miss you."

Princess In Disguise(Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon