CHAPTER 7

819 17 1
                                    

  Buong magdamag ay si punyetang Xavier ang laman ng isipan ni Bella.
Kahit walang nakaalam sa kabobohan niya ay nakakahiya parin lalo na at hindi niya iyon makalimutan.All this time akala niya si Junicio ang Velasquez pero si Xavier pala.Naalala niya ang pagtanong niya kay Xavier kung bakit sa rancho ito pupunta e kasi naman SA KANILA PALA IYON!
May nalalaman pa siyang "get the enemy closer"mali naman pala.All this time ang lalaking kinakausap niya sa classroom at ang lalaking ginamot niya ang totoong kalaban.The world really knows how to play.And is a great fucking shit!Buong magdamag kong nirerefresh ang google ko dahil baka nagkamali lang siya pero the same result ang lumalabas!!!

Kumain ako ng almusal na yun parin ang laman ng aking isip hanggang sa makarating ako ng school.panay ang dikit ni Junjun sa akin dahil magkaklase rin kami sa first subject.Halos lahat ng barkada ni junicio ay magkaklase sa first subject.I sit in the very corner to avoid Xavier.I'm doing everything I can do to avoid him.His the real enemy!

Pumasok ang panot naming professor at nagpakilala.joke lang may buhok pa naman siyang natitira.He discuss about our class syllabus and blah blah blah...Bago siya umalis ay nag attendance muna siya.

"Aleje."

"Present."Wow!ako talaga ang una?ako lang ba ang A dito?ang abno!jwk!

Patuloy ang pagtawag nito at marami namang present ngayon keysa kahapon.Hindi na ako nagulat ng hindi sumagot si Xavier ng tinawag ang apelyido niya.Hindi na siya hinintay at nagpatuloy lang ang prof.
Grabe!feeling hari talaga ang lokong yan.

"Villar."tawag ng prof at laking gulat ko ng sumagot ang katabi kong asungot.

"Present,prop."really?kailan pa naging prop ang prof?ewan,baka di ako updated.binago na siguro ng dictionary.Hai naku Junjun.

So,its Junicio Villar?And FREAKING XAVIER VELASQUEZ...

And The Professor exited and I'm left still dumb.

Ihahatid daw ako ni Junjun pero syempre inayawan ko.

"Bella,diba sabi ko liligawan kita?!"frustrated nitong tanong.

"Jun,diba sabi ko ayaw ko?!"hindi ko narin naiwasang pagtaasan siya ng boses.naiirita na ako sa kaniya.
Kanina pa siya.male-late na ako sa Klase ko!

Tinalikuran ko na siya pero imbes na maka alis ay may nabunggo ako.

"Shit!"halos atakihin ako sa puso.
"Hindi ka ba—"I stilled when I saw his face.

"Xavier?"

"Bro,sorry sa pagbunggo ni Bella sayo di niya sinasadya."wika ni Junjun sa likod ko.

"Ayos lang...may pupuntahan rin naman kami kaya nandito ako."anito habang nakatingin kay Junjun na nakatanga rito.

"Ha?"maang kong tanong.May usapan ba kami?

"May utang kasi siya sa akin kahapon—Diba yung utang mo kahapon?"

Utang?is he refering from yesterday's unpaid tricycle fair?

"Ah!"tumango tango ako."Oo,may utang ako sayo."

"Pag usapan na natin yun."sabi nito bago tumingin kay Junjun at sabay kaming umalis.

"So,babayaran ko ba?"tanong ko nang nasa labas na kami ng subject class ko.

"Hmmm,may gusto ka ba kay Junjun?"tanong nito kapagkuwan.
hindi makatingin sa akin.

"Hmmm,bakit mo naman naitanong?"nakangisi kong tanong.
"Bakla ka talaga?may gusto ka kay Junjun noh?"namimilog ang mga matang tanong ko sa kaniya sabay ng mahinang pagtawa.

Princess In Disguise(Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon