CHAPTER 56

662 12 0
                                    

"You look good." puna ni Elliot.

Napabusangot ako sa sinabi niya.

"Jerk." I murmured.

Nagtipon ang mga sira ulo sa cottage. Nandito sina Elliot also with Noah and Draius. I actually thought na hindi na makakarating ang tatlong ito. Mga feeling special para magpalate.

Tatlong bibe talaga.

Its already 6:45

Our meet up is 7:00 pm. They are actually 15 minutes early. But compared sa oras na nandito kami. Sana inagahan man lang nila. Tsked.

I raised my head when I heard noises. Hindi na ako nagulat nang makitang nandito na sina Jerome, with his wife. Kasunod nila ay sina Fred at Basty. What shocked me was to see Junjun coming.

He's here. I almost rolled my eyes when I saw that woman again. Tsked! Her name was Chelsea. Agad na lumipat ang paningin ko kay Xavier.

He was working with the grill.

Tumayo ako at bago pa sila makalapit sa pwesto ko. Lumapit ako kay Xavier who's still fanning the meat.

Sumilip ako sa balikat niya.

"Luto na?"

He hissed. "What the?"

"What?" cute kong tanong.

"Gusto mo ba akong patayin sa gulat?" aniya habang nakahawak ang isang kamay sa dibdib.

"Ang arte." I murmured before looking the meat.

"Luto na yan!" turo ko dun sa pinakacenter.

"Kakabaliktad ko palang yan." pinitik niya ang nuo ko.

Syempre. Gumanti ako. Pinitik ko rin ang nuo niya.

"Nihindi nga masakit yun, eh. Grabe ka naman." his forehead reddened.

Sumimangot siya na ikinatawa ko.

"Ikaw ang nauna."

"Bla! bla! bla."

Umamba akong pipitik ng marinig ang ingay sa cottage namin. Mukhang nagkalasiyahan na dun.

"They're here." walang gana kong sabi sa kaniya.

Itinigil niya ang pagpaypay at humarap sa akin.

"Why do you look so sad?" nakapout niyang tanong. "Remember, kung sino ang nag imbita sa kanila?"

"Tsked!" I pointed myself. "Ako, sino pa nga ba!"

I sneered at him. "Sino ang may kasalanan?" mataray kong tanong.

Sumusuko siyang bumuntong hininga. "Ako."

I laughed.

Under...

I watched him while he was doing his work. I felt a presence at the back that made me turn.

"Jun." nakangiwi kong tawag.

Agad na bumaling sa amin si Xavier. Nakita kong lumapit rin si Elliot at siya ang nagpatuloy sa ginagawa ni Xavier kanina.

"Kamusta?" bati niya.

I shrugged. "Still breathing." its was supposed to be a joke but he he didn't buy it.

"Narinig ko ang nangyari—"

I stopped him. I don't want to hear any pitiful words. I already had enough of it.

"Its not your fault anyway. You shouldn't be sorry." ngumiti ako.

Princess In Disguise(Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon