Mariin kong kinutusan ang aking sarili dahil sa kabaliwang ginawa. Bakit ba kasi ako pumayag na makipagkita sa babaeng ito,Sa baliw na Jessie'ng ito. Gulo lang naman ang mangyayari.
"Anong kailangan mo?" kunwareng nanginginig sa takot ang boses ko.
She smirked making my blood boil.
Calmed down Isabella. Act!
"Tanga ka rin noh?"she said mockingly." Bakit ka naman pumayag na makipagkita sa akin at sa... "iginiya niya ang paligid.
She's right. Bakit ako pumayag na makipagkita sa isang pribadong lugar?Sa gitna pa ng gubat? Kung mamamatay man ako dito ay walang may makakaalam nun.
But on the second thought? Ako ba talaga ang mamamatay? I'm sure enough na kahit may dala pang baril ang babaeng to ay hindi niya ako mapapatumba.
Kinapkap ko ang pantalon para sana mahagilagap ang cellphone pero wala akong mahawakan.
Shit naman o! Bakit ko naman nakalimutan yun sa bahay?!
Hindi ako natatakot na mamatay dito. Its the opposite dahil baka mapatay ko pa siya dito pagnagdilim ang paningin ko.
"Missing something?" aniya na nagpukaw sa aking atensyon.
Kumekendeng siyang naglakad papunta sa monoblock chair malapit dito. Hindi parin natatanggal ang plastic na ngiti.
"Anong kailangan mo?" maanghang kong tanong.Naguumpisa ng mawalan ng pasensya.
"I'm here to say sorry."
I was about to say she's forgiven or something like that shit para makaalis na ng bigla siyang humagalpak ng tawa.
Ayun sa tawa niya ay wala na talaga siya sa katinuan. Parang nababaliw na ang isang toh'
"Naniwala ka naman?!"panunuya niya habang patuloy paring tumatawa.
Hahaha! Funny! Bullshit!
Nag-igting ang panga ko at pinigilan sugurin ang babae sa harap ko. Ayaw ko sa lahat ay ang pinaglalaruan ako.
"Hinding hindi ako hihingi ng tawad sa isang babaeng tulad mo." biglang nagseryuso ang mukha niya. "Isa kalang Aleje pero nakuha mong agawin sakin si Xavier—."
May sasabihin pa sana siya ng hindi ko na maiwasang hindi magsalita.
"Wala akong inagaw sayo." matigas kong sabi.
She laughed with no humor.
"Anong tawag sa ginawa mo sa —." I cut her off again this time.
"Sa inyo ni Xavier?" its my time to smirk ang laughed with no humor.
Hindi man ako lalaban sayo ng pisikal pero hindi rin ako papayag na matalo kung puro salita lang ang labanan. At least I'm not imagining things like her na 'may sila daw'.
"—Unang una wala akong inagaw sayo dahil hindi naman talaga siya sayo. And sorry to cut your fantasies dahil wala naman talagang kayo."
I felt like I triggered something dahil mas lalo siyang nagalit sa akin.
Namalayan ko nalang ang marahas niyang pagtayo para sugurin ako. My reflexes are fast kaya mabilis kong siya nasalag. But didn't see that coming.
May inilabas sigang pocket knife sa bulsa at kung hindi ako nakailag ay baka nasaksak niya na ako.
Gosh!!! Baliw na talaga ang babaeng to.
"Arghhh!"napadaing ako at tinitigan ang mahabang hiwa sa aking braso.
BINABASA MO ANG
Princess In Disguise(Royalty Series 1)
RomantizmCOVER BY: @Lyanna_Queen #1 ROYALTY SERIES Princess Ysabella In The House Of Amezquita Trust is something she can't easily give. She possess a beauty that can be compared of a goddess. Her fighting skills can be compared in a speed of lightning and...