CHAPTER 9

747 15 0
                                    

Pagkapasok palang ng canteen ay namataan ko na sina July na nagkwekwentuhan kasama si Jerome.Lyka is nowhere to be find kaya siguro magkasama sila.Agad na nagtama ang aming mga mata dahilan para tawagin niya ako.

"Bella!"kumaway kaway siya at itinuro ang upuan na kaharap ni Xavier."Dito ka."

Wala na akong nagawa kundi umupo doon.ipapahiya ko si July pag umayaw ako.Wala naman si Junjun dito,may klase pa siguro.Si Xavier,Jerome,Jessie ,at July lang naman ang nasa table.

"Hi,"bati ko ng makaupo.Hindi nakawala sa paningin ko ang pag irap ni Jessie.Habang si Xavier naman ay may itinatagong ngiti.

"Kamusta ang ilang araw mong pag aaral dito,bella?"nakangising tanong ni Jerome.

"Maayos naman."maikli kong sagot.

"Mahirap ba?"may bahid na pang uuyam sa kaniyang tanong.

Nagulat ako sa tanong ni Jessie.Buong  akala ko ay hindi niya ako kakausapin lalo na at nagkainisan kami ni Lyka.

"Basic."I said with an okay sign.

She snorted,mukhang hindi naman ito naniniwala.Well,I don't care.Hell would care!

Tapos na yata silang kumain habang si Xavier ay hindi pa lalo na at sabay kaming kumuha ng pagkain.

"Akala ko ba may hinihintay ka kaya hindi ka sumabay sa amin kanina."tanong ni Jerome sa kaniya.

"Yeah,"bored nitong sagot at sumulyap sa akin pero nag iwas din nang tingin.Anyare dun?

Hindi na sumagot pa si Jerome at hinayaan nalang kumain si Xavier.Hindi ko namalayang nakatingin pala ako sa kaniya ng matagal at nang babaling na ako sa iba ay ang mga matatalim na tingin ni Jessie ang sumalubong sa akin.Looks like she's saying'Fuck Off to me'.

Inirapan ko siya.Bahala siya sa buhay niya!Walang kahit na sino man ang pwedeng magsabi sa akin ng gagawin.

I am not born to please anyone.

Sa ginawa ko ay mas lalo lang siyang nagalit sa akin.She never thought I would roll my eyes on her.Get that,bitch!

Nauna na ako sa kanila.nagpaalam na rin ako kase may klase ako pero ang totoo ay wala pa.Magpapahangin nalang muna ako.Dumeretso agad ako sa soccer field para doon tumambay.Malapit na ako sa napili kong bench ng may bigla nalang humawak sa braso ko at hinila ako pabalik.Dahil sa nangyari ay napasubsob ang mukha ko sa dibdib ng kung sino manghumila sa akin.

I was about to pull away when a manly scent hovered my nose.He smells good,Not too strong.Enough to suit my taste.May pagkamint rin ang amoy niya at parang cool lang.Ang bango!mamahalin ang uri ng pabango nito.

Tumikhim siya dahilan para mapatanga ako sa kaniya.My eyes widden and I qiukly pulled away.

"X-xavier?"I can't believe I sluttered

"Sorry,bro."anang lalaki na nakajersey at may pinulot na bola sa likod ko.

Gumagalaw ang panga nito at tila galit.He has this dark expression.

"Bulag ka ba?hindi mo ba nakita na muntik ka nang matamaan ng bola."galit nitong sigaw sa akin.

Halos hindi ako makapaniwalang sinigawan niya ako.Pero kahit na galit siya,lumalabas sa mukha niya ang pag aalala.Wait!He's worried?...of me?

"Nag alala ka ba?"yun lang ang lumabas na salita sa bibig ko dahil hindi ko parin ma proseso sa utak ko ang mga pinagsasabi nito.

"Hindi ba halata?"agad nitong sagot na nagpangisi sa akin.

lumaki ang kaniyang mga mata na tila hindi rin siya makapaniwala sa sinabi niya.Xavier slipped,she's sure of that.

"No,"pagtama nito sa sinabi."I'm not worried."umiwas siya ng tingin.

Princess In Disguise(Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon