CHAPTER 26

633 8 0
                                    


Hindi ko alam kung magiging masaya ba ako o tatadyakan ko si Xavier sa pinanggagawa nito.Hour later,I found myself yawning while seating at his shotgun seat. Kanina ko pa siya tinatanong kung saan kami papunta pero again and again hindi ito sumasagot.

Nakatuon lang ang atensyon nito sa daan habang ako ay naiinis na pinakealaman ang cellphone nito sa dashboard.

I don't have my phone with me and thats a shit.

Napataas nalang ang kilay ko ng makitang walang password ang cellphone nito.Hmmm,good.

My heartbeat instantly raced when I opened his phone and saw his wallpaper.Me.Looking away.Looks like a stolen shot.

"Where did you get this?"tanong ko habang tinitignan ang reaksyon niya.

Pilit kong inaalala ang araw kung saan niya nakuha ang picture na'yun. Then,a memory popped my head. Hindi ko maiwasang ngumiti ng maalala ang time na'yun.

Flower Field!

"Mukhang alam mo na ang sagot."natatawa niyang sabi habang nasa daan parin ang atensyon.

"Saan mo ba ako dadalhin?"pag-iiba ko.trying my best,baka sakaling magsalita.

"For several times already.its SECRET."diniinan talaga nito ang salitang secret.

I rolled my eyes and about to off his phone when a message pop in.

From,Jessie

I miss you,😘

Lahat yata ng dugo ko at biglang kumulo ng mabasa ang text niya.Miss ha!eh kung miss missin niya mukha niya. Takte!sarap ibudbod sa asin ng mukha niya.

"May text ka."walang emosyon kong imporma sa kanya.

"Sino?"for the first time ay binalingan niya ako.

"Babae mo."I don't care if bitterness is coating my voice right now. Hell I care!

"Si Jessie?"tanong niya.

"So babae mo talaga siya?!"pagak kong tanong.

"What?!Of course not."kaila nito.

"Bahal ka sa buhay mo."I murmured.

Napasinghap nalang ako ng biglang tumigil ang sasakyan. Kung hindi ako nakaseatbelt baka nasubsob na ang mukha ko sa dashboard niya. Thanks to his carefulness.

"Kung balak mong magpakamatay. Huwag mo akong idamay!"bulyaw ko sa kanya.

"Bakit bigla ka nalang nagagalit?"mahina niyang tanong pero may halong iritasyon.

"E,bakit ka ba kasi nandito?"too late.I already said it. Natauhan nalang ako ng makitang bumalatay ang sakit sa mukha niya.

Damn!My mouth!

"Ayaw mo akong makasama?"his voice,vulnerable.

"Hindi yun."

"Ayaw mo."he stated.

I blow a loud breath.

"Its just..."

"just what?"pain is dripping in his voice.

"Nagalit lang ako."mahina kong pag-amin. Yes!Nagalit ako. Ewan ko pero nagalit ako sa text ng babaeng yun. I feel like trinaidor niya ako.

"Nagalit saan?"he looks lost."Dahil hindi ko sinasagot ang mga tanong mo?"

Agad naman ang umiling sa tanong niya."Hindi yun..."

Nanatili siyang tahimik hanggang sa may ngiting sumilay sa labi niya."Kay Jessie?"

Princess In Disguise(Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon