CHAPTER 67

634 12 5
                                    

"Where is Philip?" I asked Xavier again.

Sabay kaming napatingin sa bangin. Tinulungan niya akong makatayo. Masakit ang likod ko dahil yun ang unang tumama.

"Philip!" I screamed. Searching for his presence.

"I-Im here!"

His voice!

Mabilis kaming pumunta sa bungad nang bangin. Nandoon siya at nakasabit sa malaking sanga ng puna.

Nanghihina akong napaupo habang mabilis na tinulungan ni Xavier si Philip. I bended my knees. I can feel how it tremble with fear if something happens to him. I can't help but to shed I tear while covering my face with my arm and knees.

"A-Ate."

Hindi ako tumingin. Nanatili lang akong umiiyak sa tuhod ko. Naramdaman ko siyang humawak sa balikat ko.

"I'm fine. I'm here." he hugged me from my side. "I'm safe." He murmured again.

"I'm scared. I thought I'd lose you." I murmured back and his hug tightened. "My little brother..." I said and hugged him back.

Ngayon ko lang napansin na may mga kasama kami. May tatlong lalaki na nakatalikod sa akin. Ayaw makita kung ano ang ginagawa namin ng kapatid ko. Mabilis akong pumormal dahil sa hiya. The general is here. Nakita ko rin ang tauhan niyang nililigpit ang paligid. Kausap ni Xavier ang isa sa mga hacker ng organisasyon. Kapwa sila nakatingin sa laptop.

He smiled when he saw me looking at him. I smiled back.

"I think we need to move now, ate. Lintek lang ang walang ganti." Nangangalaiting sabi ni Philip.

"Nope. Kailangan mo munang magpagamot." Tumayo ako kahit masakit ang katawan.

"Where is the medical team?" I asked one of the member.

Mabilis namang lumapit sakin ang mga pribadong doctor ng organisasyon.

"Not me."I pointed my brother. "Check him first."

I walked towards the general who is now talking to Xavier.

"There is no clue that the Orgues is the one behind this mess. Walang ebidensya na makakapagturo na sila ang may kagagawan nito." Ani ng isa sa mga nagche check ng evidence.

"Of course." sabat ko. Napalingon silang lahat.

Sabay silang yumukod. Also Xavier. Inismiran ko siya sa ginawa niya. Mabilis siyang lumapit at inalalayan ang likod ko.

"You should get check first." mariin niyang sabi.

"I need to do this first." I turned to my people.

"Your highness," sabay nilang bati.

Nakahawak lang si Xavier sa beywang ko kung sakaling matumba ako.

"Hindi talaga tayo makakakuha ng ebidensya kung hindi naman talaga Orgues ang may kagagawan nito." tumingin sila sakin ng naguguluhan.

But no object.

"I want you all to know who is the one behind this mess. There's a group which has a tattoo on there arms. I want you know who are they."

"Men with dragon tattoo." I said for more info.

Kahit hindi nila malaman. Elliot is already taking care of it.

Umuwi kaming dalawa matapos ang imbestigasyon. Wala pa mang resulta. Iniwan ko na roon si Philip dahil naroon naman si Celine. I laid myself in the sofa. Nalunasan narin ang likod ko. May konting pasa na kaya namang gamutin ng ointment.

Princess In Disguise(Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon