"I already told you multiple times na nadapa ako sa banyo kaya sumalpok ang pisngi ko sa semento." pangangatwiran ko kay Xavier.
"Ah!" napaihik ako ng diinan niya ang ice na hawak sa pisngi ko.
"And how many times I told you that I won't believe in that stupid explanation." diin na diin ang boses niya.
Napatahimik ako. He knew I'm lying. Malilintintikan talaga ako pag may lumabas na namang kasinungalingan sa bibig ko.
Napaangat ako ng tingin ng may umupo sa kaharap kong sofa. It was Elliot with his laptop.
"What are you doing?" nakangiwi kong tanong.
Masyado kasing dinidiin ni Xavier ang ice na hawak sa pisngi ko.
"Masakit..." I pouted. His lip turn into one light. His face is also dark.
Nihindi man lang niya ako tiningnan. Hindi man niya sabihin halata naman sa mukha niyang galit siya. Napanguso nalang ako. I tried to keep my my smile when I felt the motion of his hand changed. From his hard touch to soft.
Hindi ko nalang pinakita ang ngiti ko dahil baka malintikan pa at mas lalong magalit ang isa.
Umalis siya para kumuha ng panibagong ice pack na ilalagay sa compresser.
"Psst!" tawag ko kay Elliot na busy sa pagtipa sa laptop niya.
Tinaasan niya lang ako ng kilay bago bumalik ulit aa ginagawa.
Problema ng isang to?
Marahan kong kinuha ang isang unan sa gilid ko at tinapon sa kanya. He glared at me. Napatikwas ang kilay ko ng busangot siyang bumalik sa ginagawa. I almost jumped at the couch when I saw Xavier in front of me.
Napatahimik ako at hindi na nag abalang gumalaw. Hindi na ako nag reklamo ng pinasok niya ako sa kwarto.
"Clean yourself and rest." malamig niyang turan.
Like a scared kitten. Tahimik akong tumungo at pinagsiklop ang aking mga daliri. Not used of his cold treatment. My heart suddenly twisted in pain when he snake his arms round my waist. I leaned on him. I felt him kiss my cheek and murmured.
"Rest..."
Napatulala ako sa pintong nilabasam niya. How my heart contracted in pain. A great kind of pain. Hindi ko inakalang gagawin niya pa iyon kahit masama ang loob niya sakin.
I sighed in relief and did what he told me to do. After I clean myself. I tagged myself to the soft mattress. Ilang oras na ang lumipas simula ng mahiga ako pero hindi parin pumapasok si Xavier. Wondered why Elliot is here. Hindi ako bobo para hindi mag isip
Elliot can hack and Xavier is really damn curious about what happened to me.Umahon ako at isinandal ang katawan sa headboard ng kama. Napapikit ako sa sakit hindi dahil sa pasa sa aking pisngi. Itinaas ko ang laylayan ng damit. Ravealing my swollen skin. Masakit ang pagkakasuntok ng babaeng yun sa tyan ko. Buti nalang at sa gilid tumama. I can't even remember kung suntok ba iyon o sipa.
Hanep rin ang dalawang yun. Buti nalang napuruhan ko ang isa.
Hindi na ako nakatiis at tumayo para silipin sila sa labas. Napapangiwi nalang ako kapag kumirot ang mga pasa ko. Good thing hindi nahalata ni Xavier ang mga pangiwi ngiwi ko. He thinks its on the face.
Tahimik na pasilyo ang bumungad sa akin. Naka dim narin ang lights sa sala ng makarating ako roon. Hindi ko alam pero agad na bumalatay ang kakaibang kaba sa sistema ko dahil sa nangyayari.
Masakit man ang katawan. Kumaripas ako ng takbo pabalik sa kwarto. Nagkukumahog kong dinial ang numero ni Elliot ng makitang nandito sa night stand ang cellphone ni Xavier. Sa sobrang pagmamadali niya. Naiwan niya pa.
BINABASA MO ANG
Princess In Disguise(Royalty Series 1)
DragosteCOVER BY: @Lyanna_Queen #1 ROYALTY SERIES Princess Ysabella In The House Of Amezquita Trust is something she can't easily give. She possess a beauty that can be compared of a goddess. Her fighting skills can be compared in a speed of lightning and...