"Baby... "
Agad akong tumakbo para mayakap siya. He cant hug me back dahil sa kamay niyang nakatali. He buried his face in my neck while I'm sobbing.
"Akala ko umalis ka na."sabi niya na parang nabunutan ng tinik."Ang sabi nila umalis ka na..."
Kahit umiiyak na ay nagawa ko parin hawakan ang mukha niya at itapat sa akin.
"Look at me."I smiled."Hindi ako umalis."
He smiled sadly."Kahit masakit, Sana umalis ka nalang."aniya at pumiyok ang boses sa huli.
Mas lalo akong napahagulhol sa sinabi niya."Bakit yan ba ang gusto mo?"
Umiling siya at pinagdikit ang aming nuo."Baby,that's the last thing that I want you to do. But for your safety, I'll do it in a heartbeat.
"You wont, And I wont let you do it either."I said.
Agad kong hinawakan ang tali sa kanyang kamay at dali-dali itong tinanggal. Nagulat ako ng ilayo niya ang kamay niya sa hawak ko.
"Hindi mo 'to dapat ginagawa." Tumingin ako sa kanya at tinaasan siya ng kilay.
I snorted."Wag ng maarte dahil ginagawa ko na."
"Hindi ka ba galit?"may kaba sa boses niyang tanong."I' m sure alam mo na kung sino ako."umiwas siya ng tingin."M-makakasama lang ako sayo."
"Galit?"Inalis ko ang kamay ko sa tali.
Agad siyang napatingin sa akin dahil sa ginawa. Takot at pangamba ang nasa mga mata niya.
"Ikaw?Hindi ka galit sa ginawa ko?"I snorted."Tulad mo. Nagsinungaling rin ako."
Napailing nalang siya sa ginawa ko. I can't believe I'm smiling kahit nasa bingit ng kamatayan ang sitwasyon namin.
Dahil sa naalala agad kong kinapa ang tali at agad na inalis iyun sa kanya.
"Tandaan mo."napahinto ako sa sinabi niya."Hindi ako kailan man magagalit sayo."
Napailing nalang ako sa sinabi niya.
"Ang weirdo mo."bulong ko sa hangin.
Napabuntong hininga nalang ako ng makalas ko ang tali sa mga kamay niya.
Napabaling ako sa pinto ng bigla iyong bumukas.Agad akong humanda sa kung ano mang mangyayari.
"Xin... "
Napatingin ako kay Xavier ng makilala niya kung sino man ang dumating.
"Bilisan niyo na."aniya at dali-daling linapag ang dalawang baril at dalawang parang salamin.
Napatigalgal ako ng makita kung sino iyun.
Xin?
Isa yun sa mga lalaking nakalaban ko kanina. Isa siya sa mga nakabantay kay Jane.
"Bilisan na natin."napatingin ako kay Xavier ng pinagsiklop niya ang kamay naming dalawa.
"Promise me."asal ko."Walang susuko."hinigpitan ko ang hawak sa kanyang kamay."Walang bibitaw.Hindi mo ako iiwan."
"Hindi ko na kailangan pang ipangako yun dahil gagawin ko."aniya gamit ang seryusong boses." Pero ipapangako ko parin basta... "
"Basta?"
He hugged me kahit pa may mga sugat siya. So soft.
"Ipangako mong uunahin mo ang sariling kaligtasan mo keysa sakin."agad akong naglumiglas sa yakap niya pero mas lalo niya iyong hinigpitan."Ipangako mo na kapag wala na talagang paraan, gawin mo ang lahat para mailigtas mo ang sarili mo."
BINABASA MO ANG
Princess In Disguise(Royalty Series 1)
RomanceCOVER BY: @Lyanna_Queen #1 ROYALTY SERIES Princess Ysabella In The House Of Amezquita Trust is something she can't easily give. She possess a beauty that can be compared of a goddess. Her fighting skills can be compared in a speed of lightning and...