Someone's pov.
I suddenly stopped scrolling, ng pumukaw saking paningin ang head news ngayon, and who's this girl?
I read a lot of articles about her and that post.
I saw it lately.
Parang nakaramdam ako ng inis at galit sa buo kung katawan ng mabasa ko ang bawat nakasulat dito.
So, she's Eaze's girlfriend? It sounds like a joke that even I? Matatawa nalang ako.
No one tells me about her; it's been years since I left this place because of that shit scandal about me, and now? I'm back.
"What a nice show; hindi ko akalain na gagamit ka rin ng iba para mapagtakpan lang ang usapin about sakin," I said, then started to drink my wine, before I threw my glance at our picture frame.
A picture of me and Eaze.
Napangiti ako ng kay busilak ng magtuon don ang aking tingin— Naglaho lang yun, noong napabaling muli ang aking mapangsiyasat na tingin sa screen ng cellphone ko kung saang bumungad sakin yung itsura ng girlfriend ni Eaze ngayon.
That's another toy he uses?
Funny, mukhang nakakuha sya ng tanga na susunod sa lahat ng utos nya.
Muli akung napa-tunga saking alak, bago gumuhit saking labi ang ngiti ng mapaglaro.
I guess, I just need to wait a little bit longer— We will see each other soon or later.
Aya's pov.
For the sake of our lives, lulunukin ko muna yung hiya ko, para dito.
Ate Jaze wants me to do something, masyado pa syang busy kaya, ako na daw muna ang bahalang mag-handle kay Eaze about that BCE.
Hanggang ngayon kasi hindi parin sya pumapayag, gaano ba kahirap sabihin yung Oo? I agree. Let's do it. I'm in. Hindi naman mahirap diba?
"Get in."
"Ayoko!" hiyaw ko ng bigla syang sumulpot sa harapan ko, he wants me to get in, don sa kotse nyang mamahalin, if I'm not mistaken, may kung anong kagaguhan na naman itong naisip.
BINABASA MO ANG
The Pretender (Under Revision)
Romance- Completed. She's Aya Fenchen, an addle-brained and old-fashioned woman. She lives a peaceful life, but not until she meets Eaze. The famous idol who set her on a contract for being his girl, a contract that she can't refuse for a lifetime for some...