𝐂𝗁𝖺𝗉𝗍𝖾𝗋 61

490 120 3
                                    

Ferrie's pov.

This is the reason why Eaze and I never been together dahil paulit-ulit akung tinatakot ng taong nasa likod ng pagpapadala ng mga bagay na ito.

'First warning, step back' - from anonymous person.

Pinagbabantaan nya ko sa tuwing lalapit ako kay Eaze, na dapat lumayo ako kundi sisirain nya ang buhay ko sa pamamagitan ng pagkalat ng mga larawan kung iyon.

It's been years ng magsimula ang lahat– nagkaroon ako ng scandal issue because of what happened back then, that anonymous person force me to do something na hindi ko naman halos ginustong gawin.

Noon, isa lang akung simpleng babae na puno ng ambition sa buhay– nangarap akung umangat pero hinila rin pababa.

Someone asked me before, kung gusto ko raw bang maging isang modelo– isang malaking opportunity yun para sakin kaya hindi ko na tinanggihan pa dahil sa isipin na baka maging proud din si mama sakin, pangarap ko yun matutupad na rin.

Ayokong umasa kay Eaze habang buhay, I want to make him proud at me as well. Gusto kung magporsige ng may sariling sikap sa buhay.

It's a great decision of mine na nauwi lang sa isang bangungot, pumasok ako sa isang kontrata na halos walang kasiguraduhan.

Akala ko magmo-modelo lamang ako ng mga product, but they force me to do something na halos hindi ko inasahan– ang mag hubad, hindi ako pumayag at the first place pero tinakot nila ko dahil naka perma na daw ako sa kontrata kaya wala na daw dapat pang atrasan talaga.

Bukod don ang bawat salitang kanilang binitiwan nakakadala rin talaga– kung gusto mong sumikat, kumita ng malaki, dapat matoto kang magtiwa sa iyong sariling groupo.

After the photo shoot, I asked them kung bakit ganon– natural lang daw yun lalo na't 'Naked Flower Perfume' ang mino-modelo kung product, katulad ng pangalan ng pabagong yun kailangan ko rin daw maging hubad.

Since nakikita ko rin sa Tv ang ilang mga palatastas na katulad ng sa akin, hindi na rin ako nag hinala pa.

Inaasahan kung maire-release agad nila ang lahat ng yun in the next day, pero nalaman ko nalang na wala daw ganong product, wala daw ganong kompanya, wala daw photo shoot na nagaganap kasi wala namang bagong develop na perfume ang ilalabas. 

Naloko Ako.

Hindi ako sikat na tao, halos wala paring kilanlan pagdating sa industrya kaya hindi ko talaga lubos na maisip kung bakit ako yung ginag'ago nila.

Hanggang sa magsimula na nga kung makatanggap ng tila kahon ng regalo na kulay itim, naglalaman ng mga larawan kung hubad.

Noong una hindi ko halos maunawaan kung ano ba ang kanilang dahilan, hanggang sa malaman ko nalang na pilit akung tinatakot ng taong nasa likod ng pagpapadala na ito tuwing nananatili ako sa tabi ni Eaze.

Pinili kung manahimik tungkol sa bagay na iyon at isawalang bahala muna, hanggang sa maging isa na kung kilalang tao na hinahanggan na rin ng iba– nasa tugatog na ko ng aking pagiging sikat at yung kinakatakutan kung mangyare ay ngyare na nga.

Kung kailan umangat na ko saka naman ako hinila paibaba– yung lihim kung yun na pilit itinago kay Eaze? Natuklasan din nya dahil lumabas ang isa saking mga hubad na larawan, nakatakip man ang mukha nito ngunit ang pagkakakilanlan ng katawan ay nakatugma sakin kaya nagsimula na kung questionin ng mga tao.

Halos lamunin ako ng takot at pagkadismaya saking sarili, pero tinulungan ako ni Eaze by using Aya– natabunan yung usapin tungkol sakin dahil mas napukaw sa kanila ang atensyon ng mga tao.

Aside from that yung banta sakin ng taong walang pagkakakilanlan na iyon? Hindi ko na isinawalang bahala lang dahil pinili ko munang lumayo– kung saan natigil rin naman lahat ng pananakot sakin ng dahil sa desisyon kung yun.

The Pretender (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon