𝐂𝗁𝖺𝗉𝗍𝖾𝗋 19

947 269 121
                                    

Aya's pov.

I don't even know what's happening with him pero tila nag bago ulit ng ugali si Eaze, his tempered attitude– the worst side of him is finally back.

He treat me in the same way as he treated me before– as walang paki.  well, ganon naman dapat diba? Dahil hindi naman totoong naging kami so why should he care about me? Pakitang gilas lang naman yung mga mabubuting trato niya samin nitong mga nakaraan.

Like what's new about it? Ano pa bang aasahan ko? Eh pagpapanggap lang naman itong lahat para sa kanya.

Yung kunwari mabait sya sakin, pero inreal joke lang pala. Dapat talaga hindi na ako umasa lalo't pa wala ng pag-asa.

For another update– about BCE, hindi talaga hinayaan ni ate Jaze na I-cancel ito ni Eaze so ang ngyare at the end natuloy parin ang contract naming dalawa dito.

To be honest Eaze had a point about protecting my own privacy before– kaso napag isipan ko na rin na maya's more important than that, BCE can give me much money to earn, It will be also good for me, lalo't malaki laki ang kikitain ko.

"2nd Mission: sweet moment being together at pool" pag-basa ko sa isang sulat na nasa envelope.

Napatingin ako kay Eaze, para sabihin sana yung sulat na naka-attached sa envelope, I tried to call him pero mukhang busy ata sya sa kanyang cellphone dahil hindi man lang ako nito nagawang lingunin.

"Eaze?"

"Uhm?"

"About mamaya– I don't even know what to do kung anong arte ba dapat ang gawin ko kasi halos hindi ko talaga alam ang gagawin"

"Just follow my lead– and ride on me" wika nito sakin without even looking at me, napailing lang ako dito hindi man lang bumabaling ng tingin sakin.

But wait what does he mean by– Ride on me? Hindi ba't parang nakakahiya naman ata yun? What I mean is mabigat din ako, baka mahirapan sya pag sinakyan ko sya.

"Uhm eaze?"

"What?"

"Baka mabigatan ka sa–" he cut my words, that's why I never even finish what I mean for.

"Huh? Are you thinking that– oh f'ck ofcourse your thinking in that way. Ride on me, it doesn't mean– I mean it literally, idiot. what I mean is just go to the flow and follow my lead or act."

Napatango naman ako don sa sinabi nya medyo napahiya ako don ah, I thought sasakyan ko talaga sya na para bang sasakyan talaga sya.

"Dapat seguro mag practice tayo ng mga line, dahil may mga hidden camera don– Mahirap na mag kamali tayo"  wika ko sa kanya na tila kinakabahan na para mamaya.

"It's your matter not mine, your consequence as well– I can act better without script, Do it yourself." he said bago bahangyang bumaling ng tingin sakin at agad na tumayo upang umalis.

He left me behind again.

Napakagat labi nalang tuloy ako– dahil sa ilang na nadarama para kasing iniiwasan nya ko or nag assume nanaman ako. Ganon naman sya lagi diba? Walang paki sa paligid nya?

He doesn't even care, kahit na may masaktan sya.

Hours have been past, and here we come attending the mission that been signed to us, nasa pool area kami ngayon, we need to act normally as couple do while they were here.

"Take off your towel"

"Huh?"

"I said it once, want me? to take it off for you?"

The Pretender (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon