𝐂𝗁𝖺𝗉𝗍𝖾𝗋 73

478 123 9
                                    

This isn't the end.

I haven't yet started– hindi nila deserve yung happiness
na hindi ko rin nakamptan.

If they think na tapos na ang lahat hayaan nyong gulatin ko sila sa panibagong laro at kasinungalingan.

It's time to start another game between us.

Aya's pov.

"Are you serious, nag-halikan kayo without level and relation status confirmation?" Nakaukit ang tila gulat at halos hindi makapaniwalang expression sa mukha ngayon ni Maya, as I effected.

Kahit sino naman seguro yun yung magiging reaction knowing na nakipaghalikan ako sa taong hindi naman kami– ang iisipin ng iba napakalandi, issue yun dito hindi tulad sa ibang bansa na ang mga ganitong kagarapalan ay normal lang talaga.

"As he said, he won't take advantage on my feelings toward him– gusto nya parin daw itong daanin sa steps, kung saan ang unang bahagi ay ligawan ako." Naiilang kung wika kay Maya na tila ba kinakapos saking sariling hininga– ganto seguro yung feeling ng kinikilig, na halos hindi ko naranasan ng ayos sa talang buhay ko.

"Gaga?.." asal ni Maya na tila naiinis sa itsura kung nagpapabebe ngayon. "–umayos ka nga Aya para kang loka-loka"

"Eh Meye nemen kese–" pang-aasar ko sa kanya habang ginagawa yung tila moves ng mga babaeng nagpapa-baby sa kanilang mga bebe– I'm facing her with that pleasing looks of mine na akala ko tatalab sa kanya, mali lang pala talaga yung hinala ko.

"Isa."

"Ito naman, kinikilig lang kasi ako" pabiro kung saad sa kanya bago sya marahan na tinapik sa kanyang kamay, bumaling lang sya ng tila bored na tingin don bago muling bumaling sakin ng husto.

"Pwede ka namang ngumiti lang dyan ng tila kay busilak naglalahad na rin yun ng kung anong nararamdaman mo, wag kang pabebe hindi bagay sayo– sorry for being this way, I just can't help to see myself at you–" wika nya bago tila inaktuhan ang sarili na nanlalamig dahil sa gawi nitong panginig-nginig with matching pag-aliw ng dalawang kamay nya sa mag kabilang gilid braso nya.

"Ay grabe sya"

"Anyway, anong plano mo?" bigla nyang saad ng tumigil na sya, kaya miske ako ay bigla ring napahinto ng akin at napa-isip nalang rin.

Wait– required ba yung may plano dapat?

Masyado pa kasi akung nalulunod sa sarili kung nararamdaman ngayon, kaya halos hindi rin sumagi sa isip ko yung plano kung saan kapag-niligawan na ko ni Eaze, anong gagawin ko?

There's lot of choices actually na pwede kung planuhin at gawing plano– pero wala akung idea kung anong klasing plano.

Plano ba para sa pag-gawa ng bahay o para sa makakasama habang buhay?

Wala sa wisyong bigla akung natawa ng akin dahil na rin sa joke ng aking isipin– pinagkataka naman yun ni Maya.

"Buang.." saad nito na tila nagtataka parin ng dahil sa bigla kung iginawi sa kanya– napairap nalang to sakin bago tatawa-tawa sa kanyang sariling iniwan nalang rin ako ng tumuon ang aking pansin sa cellphone kung bigla ring tumunog rin.

Hindi na seguro natagalan pa ni Maya yung presensya kung lutang ngayon– miske ako hindi na rin makatagal, grabeng epekto ng galak na damdamin na to, inlove na inlove na nga ko.

'Aya, can we meet? I need you' - Zhe.

"Wait– Zhe?" Nagtataka man ngunit nagreply nalang rin ako pabalik, tinanong ko din sya kung may problema ba pero after nyang isend sakin yung location hindi na sya nag reply pa.

The Pretender (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon