Aya's pov.
Para akung tanga na ilag na ilag ngayon dito sa mokong na toh. After kasi ng katangahan kanina eh wala na talaga akung mukhang maihaharap pa sa kanya.
So I decided, na medyo lumayo muna sa kanya since I've no choice aside from that? Meron namang good news and bad news.
ang good news, nakahanap na kami ng tutuluyan. bad news naman dahil wala daw signal dito, kung swe-swertehin E+ pa.
Napasinghap nalang tuloy ako sa inis, bago napabaling ng tingin sa kumikinang na dagat, Nasa sea side ako ngayon dahil dito ako dinala ng mga nagtatampo kung mga paa.
Napabaling ako ng tingin sa paligid upang maghanap ng magandang pwesto, sakto may punong naka tumba kaya doon nalang ako gumawi at naupo.
Napaayos ako ng upo bago bumaling ng tingin sa bilog na buwan, Full moon ngayon kaya makikita mo din talaga ang ganda ng dagat, lalo na sa gabi.
I sudden felt like someone's missing, napabaling ako saking side bago sumilay ang tila kay paklang ngiti saking labi.
"Maya isn't here."
I hope she's with me
I hope she's here by my side
I hope she can see this
Hopefully, that hope can be a magic word that when you say? it will come true in the blink of an eye but no, it's vague.
This is my first time na hindi ko kasama ang ka-kambal ko sa ganitong moment ng buhay ko.
Kahit kailan di ako masanay-sanay na wala sya sa tabi ko, Masyado na rin kaming maraming pinag-daanan na magkasama, kaya halos nangungulila parin talaga ko sa presensya nya lalo na ngayon.
Halos lahat kasi ng magandang alaala? she's with me. Sa pagtawa? pag-iyak? She's with me, that's why I've never been felt that I'm lonely.
Because of her?
Natotoo akung lumaban.Because of her?
Nakakaya ko ang lahat.Without her? I felt useless, I Value and treasured here more than myself, She's my strength and weakness.
Maya's my everything, What can I do without her? Lahat naman ng bagay na ginagawa ko ay para din sa kanya kaya kung mawawala sya ano pang saysay nag pagsusumikap ko diba?
I can't stand to lost someone I love, especially when it's my twin sister.
"Does your brain still exist here in earth? Or it been travel outer space?"
Tila bumalik ako saking ulirat at na malayan ang aking sarili sa pagiging tulala kanina, I sudden felt someone's presence at my side kaya napabaling ako ng tingin dito.
I saw someone's standing near at me, I can't see his face clearly, kasi nasa side sya ng medyo madilim, at ganon nalang ang aking pagkabigla at gulat ng maaninag ko ang mukha nito.
I felt my heart start to beat faster, na tila ba kabadong kabado ako ngayon sa taong nakatayo di kalayuan sakin, mas lalo pa atang bumilis yung tibok ng puso ko ng tuluyan na itong makalapit.
BINABASA MO ANG
The Pretender (Under Revision)
Romance- Completed. She's Aya Fenchen, an addle-brained and old-fashioned woman. She lives a peaceful life, but not until she meets Eaze. The famous idol who set her on a contract for being his girl, a contract that she can't refuse for a lifetime for some...