Aya's pov.
"Eaze?.." wala sa wisyong pagtawag ko sa kanyang pangalan, halos nanginginig na rin ang aking mga tuhod at hindi na magawa pang maka-lakad ng ayos palapit sa kanya.
After ko syang pagtulakan kanina na pumasok na sa backstage, someone tried to hurt me– yung inakala kung staff na tumatawag sa kanya kanina.
He tried to hurt me, pero nilabanan sya ni Eaze– mas napuruhan nga lang si Eaze since may mga armas na dala yung guy kanina.
Maraming tama si Eaze sa katawan dala ng pagpokpok sa kanya ng bote at kahoy ng lalaking yun, I tried to stop him kaya pati ako ay nasugatan na rin– he didn't even stop, kahit anong gawin ko kanina.
Luckily someone notice us, at sila yung humabol don sa taong yun– ngayon pinagkakaguluhan na kami ng mga security ni Eaze, were waiting for his car para maisugod agad sya sa hospital.
Tulala ngayon ako habang pinag-mamasdan ang duguang itsura ni Eaze, ako sana yung nasa kalagayan nya ngayon kung hindi nya ko tinulungan kanina.
Nanginginig ang aking mga kamay ng haplusin ko sya sa kanyang pisnge, patuloy lang syang manganganib hanggat nandidito ako.
He can't even save his own self because of me, mas una nya kung prinoprotektahan– why? Is that because of our contract?
Hibang talaga sya.
Ferrie's pov.
"This is all your fault!" Gigil na gigil kung wika sa kanya bago wala sa sariling sinampal sya.
Tila nagulat naman ito saking inakto pero nanatili paring tulala at nakatayo lamang sa harap ko, mukha itong lutang ng kanya.
I can't stop my anger emotion now dahil sa ngyare, nasa OR ngayon si Eaze dahil sa mga tamang natamo nya kanina and till now wala parin kaming balita.
Muli ko syang pinagbuhatan ng kamay, because I can't think right in this time– ng gigigil akung saktan sya.
"It's your fault!" If Eaze didn't save her hindi sana ito mangyayare, mas mabuti pa ngang sya nalang sana.
"Wala kung kasalanan" wala sa wisyong tugon nito sa akin, napatitig lang ako sa kanya ng husto mula ulo hanggang paa, ang puti nyang damit binahidan ng kulay ng dugo ni Eaze and till now nanginginig parin ang kanyang mga kamay.
Looking at her like this? Mas lalo akung nilalamon ng galit.
Hindi ko na nagawa pang pigilan ang aking sarili at muli syang sinampal na halos hindi nya rin naman sinalag. "Don't make me laugh sarcastically, it's your fault"
Sa pagkakataong ito, nagawa nya ng salagin ang sumunod ko sanang sampal sa kanya– bumaling sya sakin ng titig na tila ba galit na galit na rin, sa hindi malaman na dahilan.
"Wala kung kasalanan, I don't deserve this pain– you should thank me dahil bago mangyare ito? Nagawa ko pang tapusin yung kontrata between us ng dahil sayo, favor yun sayo diba? Lalo na't ikaw yung pinili" sandali akung natigilan ng dahil sa sinabi nya.
What did she just say?
Eaze choose me over her? But last time when we talked in his office kung saan nahuli kami ni aya– in her vision na hinahalikan ako ni Eaze, when it's me who started it because I'm begging him to choose me over her.
Ramdam ko na ang tila panlalamig sakin ni Eaze before that, natakot ako na baka iwan nya ko at hindi niya na panindigan yung pangakong dapat nya tuparin sakin kaya hinalikan ko sya para ipadamang muli kung ano ba ko talaga sa kanya.
But the thing is he didn't respond at me, ng makita kami ni aya– doon ko na komperma ang lahat ng hinala ko sa kanya na baka nga hindi na ko after he called aya's name.
BINABASA MO ANG
The Pretender (Under Revision)
Romance- Completed. She's Aya Fenchen, an addle-brained and old-fashioned woman. She lives a peaceful life, but not until she meets Eaze. The famous idol who set her on a contract for being his girl, a contract that she can't refuse for a lifetime for some...