A/N. Marami pong nag tatanong through dm about sa aya's version ngayong na na-edit ko, So guys she's still the same, ang manang na e-engot, engot parin and still loka loka sa English words nya, sadyang inayos ko lang po yung ibang words ng english nya, nilagyan ng right words/spelling since yung iba nagets, at meron naman na still nanga-ngapa parin– So, that's it hope you understand and enjoy reading.
Aya's pov.
Kabado ako ng makalabas na kami ng tuluyan don, akala ko mamimilipit pa ang dila ko at mag kakamali pa sa english ko na binitawan– lucky nagawa at nasabi ko ng tama kung hindi tiyak ako yung napahiya.
Napabaling ang tingin ko dito sa demonyong kinakaladkad ko, wala man lang ginawa kanina– Bwesit talaga.
"So ano? Tatayo ka nlang jan?" Puno ng bahid ng inis ang aking boses ng sambitin ko yun sa kanya, ng makarating na kami kung saan naka-park ang kotse nya.
"Why?" He sudden ask, bago agarang namulsa sa harap ko– I can't even keep myself na kalmado at hindi ipakita sa kanya yung inis na nararamdaman ko kasi sa totoo lang nyan sabog na sabog na ako. "Seriously, Eaze."
"Want me to open it for you?" Wala sa wisyong pagtukoy naman nito don sa pinto– nakanguso kasi sya don.
I sudden relax my face expression toward him, to make him fell confuse pero parang wala rin.
Anyway I just want to point out, na hindi ako tanga para maniwala pa sa kanya pero pumayag ako hihi– malay nyo pagbukasan ako diba?
"Do it yourself." hearing his simple words make me feel disappointed about it bago nya ko tuluyang nilagpasan at kumusang sumakay na sa loob ng sasakyan.
Ok, nag assume ako ng sobrang wala rin palang mapapala– bwesit lang kasi, ginagawa ko yung role ko as girlfriend nya tapos sya? wala syang kwentang boyfriend– I mean fake boyfriend, Demonyo.
Demonyo talaga.
Pagpasok ko sa loob ng kotse bumungad agad sakin ang nakakainis nyang pagmumukha. "Ang galing mong makipaglandian kanina, wala ka man lang ginawa!" bulyaw ko sa kanya, bago agaran na inayos ang aking seatbelt.
Bahagya ako nitong nilingon bago napakibit balikat din ng bahagya– kla-klaruhin ko lang ah, hindi sa nagseselos ako dahil hindi naman talaga, nag-iingat lang– pano kung may nakakita diba? Edi, na konsume yung magiging kita ko sa contract na ito, sa kanya.
"Why?"
"Anong why, why–" he sudden cut my words, and didn't even let me finish it– tingnan mo nga naman, pinanganak na bastos ang bastos.
"Want me to deal with her also and start an argument?"
"Hindi naman sa pinapalabas or sinasabi kung makipag-away ka rin sa kanya–"
"You know what idiot? you look hot lately– ayokong makisabay, sa ginagawa nyong away, that's why I keep doing nothing, don't want to ruined your hot argument full of sensation"
"Hot? Hot-hottin mo mukha mo" sandali itong napabaling ng tingin sakin bago pasempling tumawa at agaran ding nag focus sa kanyang pag dra-drive.
"Worries no more– kung sakaling nag kagulo, sayo parin ako kakampi" wala sa wisyong napabaling ako ng tingin sa kanya ng sambitin nya ang mga iyo. "Malamang, no choice ka eh"
"It wasn't b'cuz I've no choice, halata naman kasing walang panama yun sayo–" I sudden cut his words because of being curious "at bakit?"
"Dahil may utak sya, tapos ikaw tamang tanga lang" sandali akung tila natigilan sa kanyang sinabi, So? Anong ibig nyang sabihin don? Na yung may utak sadyang hindi talaga mananalo sa walang utak or tanga, kasi nga tanga?
BINABASA MO ANG
The Pretender (Under Revision)
Romance- Completed. She's Aya Fenchen, an addle-brained and old-fashioned woman. She lives a peaceful life, but not until she meets Eaze. The famous idol who set her on a contract for being his girl, a contract that she can't refuse for a lifetime for some...