𝐂𝗁𝖺𝗉𝗍𝖾𝗋 48

650 172 19
                                    

Aya's pov.

Patuloy kaming naglibot ni Dexe, naghahanap ng magandang spot para sa topic nya– pero ang malas lang talaga yata namin kasi halos wala kaming makita na magba-base don sa topic nya.

Bukod sa pagod, nakisabay pa tung nararamdaman kung kirot ngayon sa dibdib bakit? Kahit kasi saan kami magpunta laging bumubungad sakin yung picture noong dalawa.

Mukha silang masaya for being together, ang sakit lang sa part kung makita yung mga larawan nilang pakalat-kalat ngayon lalo na yung iba na tila nakadikit don sa isang malaking box na parang nakalutang ngayon sa harap ko dito sa mga mall area.

"Ate?! Ipaliwanag mo nga kung bakit sila nagpapalipad ng saranggola ngayon, eh wala namang hangin tapos nakadikit pa yung mga mukha ng mga hayop na yan?" Naiirita kung tanong don sa babaeng biglang sumulpot at naki-upo sa upuan ko.

Napakunot-noo sya sakin na tila ba nagtataka saking sinabi bago lumandas ng tingin doon sa tinutukoy ko. "Hindi yan saranggola, billboard yan. Tanga ka ba?"

"Billboard?" Tunog sosyal, pero parang english term din naman ata ng saranggola pina-ganda lang ata ni ate.

Napabaling ako ng tingin doon sa babaeng katabi ko ng bahagya, bago muling bumaling ng tingin doon sa tinutukoy ko. "Bakit nila pinapalipad yang billboard?"

"Huh? They didn't, naka-fixed yan. anyway ang bagay na yan  is for promoting something interesting kung baga hina-highlight nila jan yung mga sikat na dapat ma-feature. Like that couple, nasa hottest trends spot sila ngayon" pag-bigay paliwanag nya sakin na ikina-tango ko naman.

Naintindihan ko naman lahat ng paliwanag nya sakin. "Hottest spot.. uhm? Seguro nasa nguso ngayon sila ng bulkan kaya ganon" napabaling ako ng hustong tingin doon sa katabi kung babae ng tila madama ko ang biglang pagtayo nya.

"Ate saan ka punta?" Agaran kung tanong, bumaling sya sakin ng tila inis na titig bago napasinghap pa "find another place for me, ang tanga mong kausap nakakarindi ka" wika nya bago tuluyan na ngang umalis.

Problema non?– Ais! Dexe nasaan kana ba?

Ferrie's pov.

Our company has been collaborated to each other– we gain lots aside sa mga subscribers ngayong taon, mga project and opportunities rin na patuloy paring dumadating sa amin.

Natatambakan na kami ng projects at invitation dahil sa mga sunod-sunod na advertisement ng mga company na gustong kumuha samin bilang modelo nila.

Sikat kami dahil sa pinapakita naming trato sa isa't-isa on cam without them knowing the truth behind it.

Tinupad nga ni Eaze yung pangako nya, pero damang-dama ko naman yung salitang 'napilitan' lang don– he treated me differently, para bang ipinamumukha nya sakin sa araw-araw naming pagsasama kung gano sya nagsisi sa pagbitaw at pagtupad ng pangakong yun.

It's hurt lalo na't harap-harapan nya talang pinapakita sakin.

"This is your last day here in America, any plans for today before your flight?" Agarang tanong samin noong manager, katatapos lang ng Commercial shot namin ngayong araw.

Tomorrow, is the day again ng aming pagbalik sa lugar na iniwan namin because of some reason, including Aya. 

Pinilit ko talaga ng husto si Eaze na sumama sakin dito, at first hindi talaga sya pumayag kaya nahirapan ako ng husto but I threatened him.

He treated me nicely because of that dahil kung hindi nya gagawin magiging mas worst lang ang situation ko dahil tiniis ko talagang wag kumain– hanggat hindi sya sumusunod sakin dito and it works.

The Pretender (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon