𝐂𝗁𝖺𝗉𝗍𝖾𝗋 67

461 125 8
                                    

Aya's pov.

"Bakit kasama mo sya?!" Pasigaw na saad sakin ni Ferrie, na tila ba may tono ng galit mula sa kanyang boses.

"Kumalma ka Ferrie, she's here to help us"

"She's here to kill us!" I don't even know what's with her kung bakit sya umaakto ng ganyan ngayon kay Zhenan– She will help us.

"Ano ba Ferrie, enough with that sh't words of yours– wala kang patunay kaya wag kang umakto ng ganyan." 

"Tanga ka ba? Hindi mo ba talaga madama na yang Zhenan na pinagkakatiwalaan mo ang may pakana ng lahat!" Marahan akung napabaling ng tingin sa gawi ni Zhenan hindi sya umiimik, tila ba wala talaga syang planong ipagtanggol yung sarili nya– Sa halip binigyang tugon nya kami ng pagtawa nya ng hagalpak sa harapan namin.

"That's funny, nagsasabi ka ng katutuhanan ngunit hindi nya magawang paniwalaan–" wika nito kay Ferrie bago bumaling sakin ng tingin. "–why? Because she's The pretender too" makahulugan nitong turan bago muling pinasadahan ng tingin si Ferrie.

Taimtim naman itong bumaling sakin ng muling tingin after that, Bago nagbigay ng tila pilyong ngiti nya sa labi. "Bho!" Pabigla nitong gulat sakin– halos hindi pa gumana yung sistema ko, sa mga natuklasan ng biglang mawalan ng balase dahil sa ginawa nyang yun.

P-Pa.. paano?

"Your so innocent, I can easily stab you if I want kanina pero  hindi pwede– dapat makita ng isa sa inyo kung pano ko yun gawin, it's more fun to watch." Napaatras ako ng bahagya sa gawi ni Ferrie bago sya bahagyang nilingon.

Till now hindi parin ako makapaniwala, halos hindi rin mag function ng ayos yung utak ko sa mga ngyayare ngayon– hindi ko lubos maisip kung bakit.

Bakit nya ito ginagawa samin.

"How–" I cut my own words when Ferrie sudden interrupt me. "She's been fooling you" saad nito, bago tila napakapit ng marahan saking braso.

Iniinda nya ngayon yung sakit na nararamdaman nya sa kanyang bente, ng matuunan ko yun ng pansin labis na ang pagdurugo ng sugat nya na yun.

Kung mananatili parin kami dito, tiyak mas lalo syang mapapahamak ngunit wala kung magawa.

"That must be hurt" pagtukoy ni Zhenan sa sugat ni Ferrie, pero hindi pag-aalala yung binibigay nyang expression samin ngayon kunde tuwa.

"Anyway before we proceed, should I tell you myself story? or let's get into the exciting part– wait, you haven't yet claim your award for being winner lately at Play House" wika nito bago napabaling ng tingin sa kanyang gilid, may kinuha to sa likuran nya– isang patalim.

Pano nya to nagagawa ngayon samin?– wala kaming kasalanan mga inosenste kami't walang alam.

Ano bang kasalanan namin sa kanya?

"S-Sabihin mo... bakit? Bakit Zhenan?!" Napataas na ang tono ng aking boses ng itanong ko yun sa kanya– hindi ko na talaga malaman pa kung pano nya to nagawa sakin na kaibigan nya.

"Reason? Uhm. It's not that big deal– anyway I just hate you" tugon nito sakin habang tila seryosong pinaglalaruan ang kanyang patalim.

Natigil lang ito ng tila seryoso't matalin na syang tumitig sakin. "I hate you–" saad nya bago bumaling ng bahagyang tingin kay Ferrie "and I hate her, wala naman akung ibang ginusto kundi ang makamit ang sarili kung pangarap which is him, pero bakit nakikisawsaw kayo?" Ng gigigil nitong wika samin habang nagpatuloy sa paglalaro ng kanyang patalim na wari mo'y nababaliw na rin.

"Z-Zhenan?.." is she talking about Eaze?

"Stop it, your so gross–" wika nito sakin na tila ba naiilang saking pagbanggit sa pangalan nya. "Stop calling my name with that unbelievable pity– we are friends look of yours. Hindi kita tinuring na kaibigan, hindi kahit na kailan"

The Pretender (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon