𝐂𝗁𝖺𝗉𝗍𝖾𝗋 68

484 126 3
                                    

Aya's pov.

"Get your hands off on her!" I sudden heard someone voice ng lumuwag yung pagkakasakal sakin ni Zhenan, napabaling ako ng tingin kung saan nagmula yung boses na yun habang habol hininga parin and then I saw Zhe'kin running towards us bago agarang itinulak si Zhenan.

Dahilan upang tumalsik sya palayo sakin– Zhe'kin sudden throw his glance at me na tila nag-aala and same kay Ferrie na till now walang kibo dahil sa paginda nya ng tama nya.

"Aya.." Zhe'kin.

"Great timing, I almost killed her– anyway since you're now here you should confess your sin to her" galak na saad ni Zhenan sa amin na wari mo'y natutuwa sya sa mga ngyayare ngayon– but the thing is, her words make me confused at something na hindi ko mawari.

"Zhenan Enough with this!" Zhe'kin being irritated at her, kung umakto si Zhe'kin ngayon para bang kilalang-kilala nya si Zhenan.

"I haven't yet started, papunta palang tayo sa exciting part– anyway watch this" wika nito bago agarang ini-angat ang hawak nyang patalim at itinutok to sa kanyang sarili.

Nagulintang kami don sa binalak nyang gawin na wari mo'y sasaksakin nya ang kanyang sarili ngunit hindi yun ang totoong plano dahil binigyan nya lang kami ng bagay na mapagtutuunan namin ng pansin– dahil noong don na kami  pumukaw ng tingin nalingat kami sandali, at hindi namalayan ang kaliwang kamay ni Zhenan na nakadampot na pala ng isang malaking bato at agaran yung binato sa gawi ni Zhe'kin.

Nagulat pa si Zhe'kin– halata namang hindi nya inasahan yung ginawa ng isa kaya tinamaan sya't napatumba nalang ng bahagya ng tumama to sa noo nya.

Nakabaling ang aking tingin kay Zhe na tila alalang-alala na rin dahil sa dugong biglang umawas sa kanyang noo– meh hindi ko man lang namalayan ang Presensya ni Zhenan sa tabi ko.

Natukoy ko lang yun ng maramdaman ang talas ng kanyang patalim mula saking leeg. "Step back or I will slice her neck" mula sa matalim na pagbabantang salita na yun ni Zhenan wala ng nagawa si Zhe kundi ang mapaatras ng bahagya palayo samin.

"Oh you guys are now here" natutuwa nitong turan na tila ba sinalubong ng kay tamis na ngiti nya sa labi ang presensya ngayon nila Eaze.

Nakadarating lang rin.

"So, about your sin story– should I start telling it now?" Takang tanong ni Zhenan na tila ba excited na kanya lang habang sila Eaze, Maya, Kian at ate Jaze nagugulintang ngayon sa labus na pag-aalala ng makita nila kaming dalawa ni Ferrie na pawang mga naliligo na sa sarili naming mga dugo.

Nakakaramdam na rin ako ng panghihina, seguro dahil sa dugong nawala sakin kaya pano pa kaya si Ferrie? For sure mas nahihirapan sya kompara sakin.

"Once apon a time, there was a girl who dream nothing but to be with his Prince (talking about Eaze), but that dream prince of her ay parang g'ago– because he dream also about his princess which is not me, yung prinsesang pinili nya ay yung prinsesang may nakaraan sa kanya ngunit hindi sya maalala" wika nito bago tila napadiin na ng pagkakatutok ng patalim nya mula saking leeg kasi mas nararamdaman ko na ang tila talas ng dulo non na bumabaon dito ng marahan.

"Zhenan enough with it." I sudden heard Zhe'kin voice again, trying to stop Zhenan pero halos wala rin namang nagawa.

"F'uck, just leave them behind and I will come with you" saad naman ni Eaze na ikinatigil ni Zhenan bago sya tinitigan ng seryoso at walang ano-ano'y bigla nalang ring tumawa.

"Too much interruption– I haven't yet done with my story telling don't disturb me or Else.." pabitin nitong wika bago binigyan sila ng tila isang pilyong ngiti– bumaling ang tingin samin ni Zhenan bago agarang pinisil ang sugat ni Ferrie sa tagiliran dahilan upang mapabulyaw ng hiyaw si ferrie dahil sa biglang sakit non.

The Pretender (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon