Chapter 47
Revelation
Beary's POV
Asa ibang bansa ako ngayon para sa isang fashion event xD
ASA ITALY AKO! xD
Ang ayaw ko lang dito... dumudugo ilong ko. Di ko maintindihan pinagsasabi nila. Italian kasi pero tunog Spanish kaya medyo nagegets ko din. oy! Feeling nila niyan marunong ako ng espanyol. Dami kayang hiram na salita ng Filipino sa Espanyol. Pero brain-bleeder talaga buti nalang may friend ako ditong chavacano kaya keri lungs hahahahaha. Free day pa kaya gora lang sa libot. Bukas sasabak sa madugong fashion show.
Ang ganda dito. Yung mga boutique ng famous brand ng clothingline halos magkakatabi lang. Medyo nakakalito yung daan kasi nga first time palang natin pero ayos lang dahil may bibig naman...
.....Ang mga katabi ko.
Di nga ako marunong di ba? hehehehehehe
Basta! Ang dami naming napamili. Mga pasalubong para sa mga naiwan sa Pilipinas. Gusto ko sanang puntahan yung original mural ng The Last Supper ni Leonardo Da Vinci, nasa isang simbahan yun eh kaya lang dapat magpabook ka pa ng ticket, sandali lang kami dito eh.T_____T Di naman namin alam.
Gusto ko din pumunta sa Grand Canals, Dun sa ilalim ng Rialto Bridge yun. Tapos pwedeng ikutin. Neighborhood ito pero ang ganda tsaka ang peaceful ng lugar. ang hirap iexplain xD Basta dun! . Ang ganda ganda lang ng tanawin dito. Parang... romantic? Kasi Italy po ito. Yung mga kalapati pwede mong sabuyan ng pagkain nila tapos di sila takot sa tao. May park din tsaka duck pond tsaka malapit lang yung lugar sa Venice Beach xD Sayang hindi makakapagbabad. Sayang oras eh. Sumakay kami sa vaporetto or water bus daw. Inikot nila kami sa Grand Canal. Paletter S pala yun.. hahahaha. Ang ganda ng architecture ng buildings. Ang ganda ganda T^T. Tapos yung mga bangkero ng gondola, yung parang canoe or bangka na mas malaki, Kumakanta yung iba. Hindi ko talaga maintindihan. Wala bang Miley Cyrus diyan? o kaya Taylor Swift? xD
Pumunta din kami dun sa Castello Sforzesco . Para siyang palasyo na bahay. Pero museum siya. May ticket siya, ewan ko magkano, nilibre lang ako eh! hahahahaha. Andito yung Pieta Sculptures ni Michael Angelo. Maraming museum sa loob. Merong pang paintings, musical instruments, tungkol sa art, Egyptian items, furnitures at madami pang iba. May magandang garden ay mali malaking park pala. XD Basta! Maganda dito. Madami kang makikitang sculptures dito :))
Kung mas madami lang kaming free time! Naku! Lilibutin ko buong ITaly. Pupunta akong Vatican, Rome, tsaka sa Florence. Sayang! Makakabalik ako dito! Tiwala lang!
Nagtry nga din kami ng street foods nila dito. Promise mas gusto ko pa yung kwek kwek ng 'Pinas. Nationalistic ako eh. Dapat kayo din. May natutunan na pala akong italian word. GRAZIE. hahahahahhahahaha. Thank you daw yun eh. SA buong araw ko yun lang natutunan ko xD Sensya naman kausap si hubby habang naglilibot eh. Mayaman ang hubby ko eh. Overseas nakibagbabaran. Taray ng hubby ko.
May night market pa sa gabi! Ay.. May filipino resto din pala dito. Kaya lang ang mahal compared sa talgang price sa 'Pinas. Pero kung miss mo na kagad mga lutong Pinoy dito ka talaga mapupunta. Meron ditong place kung saan matitikman mo yung iba't ibang putahe ng pagkain mula sa iba't ibang bansa. Nakatikim ako ng lamb, kuneho, at buffalo, wagas din yung pinakain sa amin na di masarap. meron din palang mime na nakasalubong namin xD Ang kulit ng mga kasama ko. hahahahaa
Anong sabi ng hotel namin? 6-star! Wagas noh? May Gucci stand sa baba. Kita mula sa veranda ng hotel. Tapos ang room service bongga! Live bartending po. Dito sa room nagmix ng drinks.
Ang ganda ng interior design ng kwarto. Relaxing yung kama. Maluwang yung CR. May dalawang bed sa isang kwarto. Heaven. Pwede bang dito nalang ako tumira? Ang linis linis linis linis dito. Overlooking pa ang magandang view sa bintana, yung city lights na parang christmas lights lang sa dami.
Sarap ng tulog ko.
Kinabukasan
Andito na kami ngayon sa venue nung show. Oh my God. Ang laki tapos classy yung lugar. Mayaman. Di ko pa alam sino ang boss namin dito eh. Mamaya palang ipapakilala. Basta yung brand ang kumuha sa amin at alam namin kung ano ang binebenta nung brand. Yung may ari di ko alam. Ipapakilala rin naman kaya okay na. Wag lang pang alien pangalan niya matatandaan ko siya.
Ipinakita sa amin kung saan kami magkacatwalk pati sinabi na din yung instructions ng brand owner kung ano ang gagawin namin. .
"Guys!Come here for a moment. The boss has arrived" tawag sa amin ng director ng fashion show.
O________________________O
BINABASA MO ANG
Mr. Casanova cured my love phobia
Teen FictionTwo broken souls brought together by fate. Two, among seven billion people, who are both afraid to fall in love. One is afraid to take risk in love, one is out to play with love. Nathan never wanted a serious relationship. BEARY never wanted to be...