Appreciation

1.8K 35 42
                                    

Mr. Casanova cured my love phobia

Written: March 17, 2012-- June 10, 2013

Re-written: June 10,2013- present

Author's note lang ito. 

Well you see, tinapos ko na nga yung story na ito.

After 1 year and 2 months, nakatapos ako ng story. Clap Clap! Yieee. hahhaha. 

At tulad ng nakasulat sa taas, under re-writing process ito. Yep. Kung isa ka sa masugid kong tagabasa na simula umpisa eh andiyan na, mapapansin mo, yung Chapter 1-6 eh naiba na, as of August 18, 2013. Ang totoo niyan, tamad na ako... kasi naman naisulat ko na bakit kailangan ko pang isulat ulit di ba? Pero para sa ikatatahimik ng utak ko, nirerephrase ko yung kwento. Nahahabaan kasi ako, isa pa, magulo. Nagfast forward ako tapos babalikan ko rin lang? Aayusin ko yung chronology pero give me time. Matagal pa yun. hahhaha. Isa pa, nag-aaral pa din ako. College is argh! Just Argh! Ang hirap ipursue yung dreams mo kung disoriented ka. Kasi ako yung tipo na pag may binabasa, gusto ko in a day tapos na yung binabasa ko. Wattpad for me is, a distraction. Eh ang hirap ng course ko kaya lie low muna ako. hihihi. Studies first! LOL

Kaya naman, kung nabasa niyo ngayon, tapos nagustuhan niyo na, pwedeng wag niyo nang balikan next year. Wag niyo nalang hintayin yung revised version kasi baka madisappoint kayo. Ganun nafeel ko sa mga napublish na wattpad stories na nabasa ko eh. Sayang pera. Mas maganda yung kwento nung nasa wattpad palang, libre pa nun. Anyways, move on guys. 

Ang balak ko dito, iibahin ko lang yung wordings para umikli pero yung kwento nung bawat chapter yun pa din except syempre dun sa aayusin kong pagkakasunud sunod. Example yung chapter 1. Kung isa ka sa very very first reader ko, ang nabasa mo dun yung sa classroom part, yung nagpakilala si Beary sa classroom bilang transferee at ang pag iisnob sa kanya ng seatmate niya, which is Nathan, pati rin yung pagpapakilala ni Isabelle sa sarili niya tapos yung pagbanggit kay Mark at Alyana pero dun sa bagong Chapter 1, hindi na sa classroom ang setting. Cafeteria na. Kinwento nalang niya kina Alyana yung nangyari tapos dun din niya nakilala si Isabelle. Pero ang ending ng chapter syempre yun pa rin. NALIGAW SI BEARY. Ganun yung balak ko dito, irerephrase ko lang para mas kumonti yung pages nitong librong ito. Kasi parang nakakaoverwhelm yung 163 pages. Pag ako kasi, ayokong basahin yung napahaba. Gusto ko yung maikli lang pero hindi bitin. 

Pero hindi yan ang purpose ng pagpost ko nito. 

Appreciation kuno ang title nito kasi libreng hingi ng dedication ito. hihih. 

Actually dati, dedication o gagamitin yung name mo sa one shot kaso. Inalis ko na yung one shot kasi bukod sa tamad akong magsulat kasimas nag eenjoy akong magbasa, eh walang pumapasok sa utak ko. Kung hindi man, maganda yung naiisip kong kwento pero hindi ko alam kung paano isulat ng matino. Nakukulangan ako parati, kaya inalis ko nalang.

Syempre mahal ko kayo, ayaw ko namang hindi niyo nakukuha ang best galing sa akin. Charot! hahaha. Gusto ko ding palitan ang category/genre nito pero pag iisipan ko pa.

Teen fiction- Teen naman kasi sila dito initially, kaso nagkasaltik ako at nag advance ako ng bongga. 

Romance- obviously. Ito ang genre niya. 

O kaya wag ko ng palitan. ang gulo ko~~~~~~~~~~

And of course...

Thank you sa pagbabasa ng story ko na hindi ko maintindihan bakit nagugustuhan niyo eh hindi siya ganun kaganda para sa akin. 

Anyways, toodles! 

Till I write again. Will I be able to see you then?

Mr. Casanova cured my love phobiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon