Chapter 48

2.5K 26 0
                                    

 Chapter 48

Truth

Barbara Dela Rosa's POV

(mommy ni Nathan at Aleyna)

 

Hello :))

Well this is my first and supposedly last point of view sabi ng author niyo. And I'm single ;) 

But definitely not going to mingle

 

Sa inyo siguro kontrabida ako kasi may anak ako sa ibang lalaki.

Well YOU'RE WRONG. 

Just want to clear things up. Filipina ako. Filipino dapat salita ko. Wait, take two xD

Gusto ko lang klaruhin sa inyo.

 

I NEVER CHEATED ON MY HUSBAND. BUT I LET HIM THINK THAT I DID. KASI I FEEL LIKE MARUMI NA AKO. 

All thanks to Beary. Naging maayos ang relasyon ko sa dalawang chikiting ko. 

Obssessed sa akin yung isang business partner ng tatay ni Nathan kaya niya nagawa yun. He killed himself after months of doing that to me, siguro dahil na rin sa mga nasabi ko sa kanya.

I didn't had the guts to tell the truth to my husband when he found out that I was pregnant considering the fact that he was away for a year dahil sa isang opening ng bagong branch ng kumpanya namin sa ibang bansa. Of course, him being so intelligent he knew that something's wrong then I told him that he was not the father of the child I am carrying.

I never told him that I... I-I was r-raped. From then on hindi na maganda ang naging status ng family namin. Sa harap ng marami, we are in good terms pero pag kami nalang parati kaming nag aaway.

I always drink para magkaroon ako ng lakas ng loob na umamin but wala pa rin. Pinangungunahan ako ng takot. My son, Nathan, naging sobrang malayo yung loob niya sa akin. Pasalamat nalang ako at hindi itinakwil si Aleyna. They love her na parang hindi siya half-sister lang ni Nathan. Tanggap siya sa pamilya.. she even has his surname. And I find him so noble for doing that. Alam niyang walang kasalanan si Aleyna. 

Ang akin lang nung mga panahon na yun.. 

Bakit di man lang inalam kung ano yung totoo? Di man lang niya ako pinilit na tanungin kung bakit may Aleyna sa mundo.. 

Mr. Casanova cured my love phobiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon