"Goodbye for a while"
"Ang ganda talaga ni bunso..." kanina pa siya napapa-iling sa kanyang Beta habang buhat nito ang sanggol na si Farrah. Gustong gusto nito alagaan ang bunsong anak ni Greta which is really unusual dahil hindi ito mahilig sa bata.
"Diba princess?"Pag tatanong nito sa kanyang mate na abala na kumakain, Ngumiti ang kanyang Luna at mabilis nitong binalik ang atensyon sa pagkain.
Nasa garden sila ngayon habang pinapainitan nito ang bunsong anak ni Greta. Kakapanganak lang kasi nito dalawang buwan na ang nakakalipas."Is she your mate?" Walang ligoy na tanong niya dito habang inaalalayang na kumain si Cassandra.
Ngumiti ito ng matamis sa kanya ngunit bakas ang lungkot sa mga mata nito."I hope so Alpha...but she's not." Tumikwas ang kanyang kilay ba't parang ang lungkot-lungkot nito?
"What's with the face?" Hinalang pag tatanong niya dito.
"Well I've been living in this world for hundred of years, ngunit bakit ang tagal niya? Somehow I wonder kung nabubuhay na ba siya sa mundo o isisilang pa lamang..." Ramdam niya ang lungkot nito kaya hindi niya maiwasang maawa sa kanyang Beta, mukhang gusto na talaga nito makilala ang nakatakda na bigay ng Diyosa ng buwan.
Kalaunan ay bigala itong Humalakhak at sinayaw ng mainam ang sanggol sa bisig nito.
Napahilot siya sa sintido, nahahawaan na yata ito sa Prinsipe ng Sapphiro.Tumingin ito sa paligid at seryosong tumingin sa kanya.
"But let's not talk about that Alpha, you know what happened right? We need to go back in Trigus and you need to lead the operation said by your father." Binaling niya ang tingin sa kanyang mate na abala sa pagkain at paminsan-minsan nginingitian siya."Matatagalan tayo duon..."Iisipin pa lang niyang mag kakahiwalay sila ay ramdam na niya ang pangungulila para dito.
Umangat ang ulo ng kanyang mate at tumunghay sa kanya ang bughaw na magagandang mga mata nito."Finish! Yehey! Vely gowd (very good)" Napangiti siya at hinalikan ang noo ng kanyang kabiyak habang masaya ito na naubos ang hinanda niyang pagkain para dito.
"I love you baby..." masuyo niya itong binuhat at hinalikan.
"Love yow.. (love you)" naramdaman na lamang niya ang maliliit na bisig nito sa kanyang leeg na yumakap sa kanya.
.
🌻symmetry_sunflower🌻
"Alpha the portal is ready." Napatango siya kay Greta habang hinahaplos ang buhok ng kanyang mate. Mahimbing na itong natutulog, pinili niyang gabi umalis upang hindi niya makita ang pag luha nito habang hinahabol siya.Malungkot siyang pumasok sa lagusan habang tinanaw muli ang rest house ng Selvestre. "I'm sorry my little Luna, Goodbye for a while baby..."
"We need to accomplish this as soon as possible Luric, I can't afford not to see my mate for a long time." Napahilamos siya dahil sa inis, nag plaplano sila ng kanyang beta para sa operasyon. 'It's been Months he badly missed his mate!' Nawawala na siya sa katinuan dahil sa pagkakalayo nila.
Imbes na kumuha siya ng mga sundalo ay mas pinili niyang dalawa na lamang sila ni Luric ang magsagawa ng plano sa tinutugis nilang Campo at ang nalalabi nilang pag sugod sa mga pesteng Rebelde.
"You sure about this? Its been Five months at hanggang ngayon wala pa rin tayong idea kung saan magsisimula! Everything is death end!" Napatiim bagang siya. Everything seems so Odd! Parang may mali sa lahat.
"The two member of council is in danger Alpha! You need to focus, buhay ang usapan dito, we can't lose theme." Napahilot siya sa sentido. He ordered already the different Alphas on their Kingdom to check their perimiter ngunit negative lahat ng areas ng mga ito, kung wala sa Trigus ang pugad ng mga rebelde, possibleng sa ibang kaharian o Imperyo nag lalagi ang kalaban nila.
BINABASA MO ANG
Owned by the Alpha of Trigus
WerewolfPrevious title: Raped by the Alpha of Trigus "It was you who own me from the very beginning Alpha. Isang pangyayari ang bumago sa buhay ni Cassandra, matapos siyang sapilitang nakipagtalik sa isang estranghero na may kakaibang anyo kapalit ng kali...