CHAPTER 14

1.1K 33 0
                                    


🌻symmetry_sunflower🌻


Where have you been Cassandra!" Galit na boses ng kanyang Mama ang bumungad sa kanya habang ang kanyang bunsong kapatid ay matiim na nakatingin ang mga mata nito na pababa sa hagdan. Sa totoo lang ngayon lang siya pinagtaasan ng boses ng Ina.

"Troy." Tipid niyang sagot at kita niya ang paghilot ng mama niya sa sintido.

"Babae ka at lalake si Troy Cassandra! Ano bang pumasok sa isip mong bata ka, alam mong ayaw ng iyong Dada--" na panting ang tenga niya sa sinabi nito kaya mabilis niya itong hinarap at nanlilisik na tumingin sa Ina.

"And so what! Kung gagawin namin ang bagay na iyon! He's my boyfriend for petes sake!" Nang gagalaiti niyang sigaw dito. Na kinabigla ng kanyang Ina.

"Yan ang wag mong gagawin Cassandra Amore! Wag mong tangkain! Hindi ka na talaga nakikinig sa amin! Alam mong ayaw ng iyong Dada sa lalakeng iyon." Mas lalo siyang nainis sa kanyang Mama.

"Patay na si Dada, wala ng mag babawal! Bakit hindi na lang yang magaling niyong anak ang pag tuunan mo ng pansin! And by the way we almost made it!" Mabilis siyang tumalikod sa mga ito hanggang maramdaman niya ang madiin na pag hawak sa kanya ng kapatid at binalik siya sa harapan ng kanyang Mama ng walang kahirap-hirap. Here we go again ang magaling at respetadong anak.

Bwisit! mukhang pag tutulungan pa siya ng dalawa.

"Mama's still talking to you Ate! Don't be so rude and stop that insolent attitude of yours! Mama mo parin siya." Winaksi niya ang kamay ng kapatid at hindi niya alam kung namamalikmata siya ngunit nakita niya ang pagkislap ng mga mata nito.

"Oh shut the fuck up Farrah! She's not my mother! My mother is already dead!" Isang sampal ang natanggap niya mula sa kanyang ina na nakapag patigil sa kanya, pakiramdam niya ay nabingi siya sa sampal nito at hindi niya namalayan na lumuluha na siya sa harap ng dalawa.

"Hindi na kita kilala Cassandra! Hindi na ikaw ang anak ko na pinalaki at inalagaan ko! Alam kong may pag kukulang kami pero sana maintindihan mo na ginawa namin ang mga bagay na iyon para maprotektahan ka! Kung alam mo lang ang takot na naramdaman ko ng muntik na akong mawalan ng Anak! At ikaw iyon." Sapo ng kanyang mama ang dibdib nito ngunit pilit niya pinatigas ang damdamin na wag mag alala para dito.

"Hiwalayan mo ang lalakeng yun utang na loob! Kahit respeto manlang sa iyong Ama!" Umiling siya sa sinabi nito.

Kinuha nila ang kalayaan niya simula ng magising siya nang walang ala'ala, pati ba naman si Troy ay nais ng mga ito na hiwalayan niya?
Hindi ko mapigilan ang pag ragasa ng aking mga pinagdaanan.
Lahat na lang ay pabor kay Farah samantalang siya ag ginawang preso ng mga magulang.

"Not my Troy Mama!" Pasigaw niyang sagot sa ina. "Lahat kinuha niyo sa akin lahat lahat at si Troy na lang ang meron ako." Umiling iling siyang muli at tinalikuran ang mga ito.

"Nandito kami anak, please anak ko makinig ka sa amin." Hinarap niya muli ang mama niya at mabilis na pahid ang kanyang luha.

"Since when that you had have care for me?" Patakbo siyang pumunta sa quarto at mabilis nag empake, naka pag desisyon na siya sasama siya sa nobyo at kung kinakailangan na maki pag tanan siya dito ay handa siyang sumugal.

Maiinit na braso ang yumakap sa kanya na mabilis niyang piniksi, tinulak niya ang kapatid dahilan upang ito ay mapaupo sa sahig at hindi siya gaga para tulungan ito at humingi ng tawad o makaramdam man lang ng awa mas gusto pa nga niyang ingudngud ito dahil sa inis niya.

Tuloy lang siya sa pag eempake ng bumungad ang kanyang ina at mabilis nitong tinulungan ang anak.

"Farrah anak ko..." oh yes anak mo lang mag sama kayo! Tsk!

Owned by the Alpha of TrigusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon