Sabay silang bumaba ng kanyang Ina sa kotse, Nasa labas ng bahay ang ibang warriors at ang iba naman ay hindi familliar sa kanya. Kumunot ang kanyang noo at akmang lalapit kay Andrea ng umiwas ito sa kanya.
"Anong nangyayari? Nag wala nanaman ba ang inyong Alpha?" Ngiting tanong niya sa mga ito ngunit walang sumagot sa kanya.
Ano ba ang nangyayari?
Mabilis siyang lumakad papuntang pinto ngunit nag singhapan ang mga sundalo.
Tinignan niya ng matalim ang bawat isa na mga warroior at walang pag aalinlangan siyang pumasok na sana hindi na lang niya ginawa."Get out Amanda!" Galit na sigaw ni Marcus sa babae.
"What?! I am your wife Marcus! Baka nakakalimutan mo! Nawala ka sa loob ng mahabang panahon?! Tapos paaalisin mo ako! Bakit hindi ka pa umuwi sa Trigus! Bakit?!" Napasapo siya sa kanyang labi dahil sa kanyang narinig...Hindi. Nagsisinungaling lang ang babae.
Mukhang hindi pa siya napapansin ng mga ito.
Pinilit niyang kinalma ang sarili at akmang papasok na siya sa eksena ng magsalita si Marcus na dumurog sa kanyang puso."Lumayas ka Amanda! Pinakasalan lang kita dahil na buntis ka noon!" Tila siya nabingi sa lumabas sa bibig ng kanyang Alpha.
Buntis? Asawa?! Kasal? Fuck!"Exactly! Nawala ka ng mahabang panahon pero hindi mo man lang naisip na umuwi at kamustahin ang anak mo! Ang anak natin!"Linukob ng sakit at galit ang kanyang puso. Hindi na niya napigil sunod-sunod na kidlat at malakas na ulan ang sunod na naganap dahil sa kanyang narinig at panloloko sa kanya ni Marcus.
"Baby..." Mabilis na lumapit si Marcus sa kanya ngunit maagap niya itong tinulak sa simento.
"Hayop ka!" Hindi niya mapigilang mapahikbi. dagun-dong sa langit ang naghari. Napupuot siya at hindi niya mapigil ang sarili.
"Daddy! How dare you slut!" Napabaling siya sa nag salita at halos manlumo siya...ang anak ni Marcus at ng babae.
"Let me explain Cassandra-"
"What?! Sinaktan ka ng babaeng yan Dad! She's dangerous!"
"At talagang kasama mo ang kabit mo Marcus! Hindi mo na ako renespeto at maging ang anak mo!" Napailing siya! Tang ina! Ginawa lamang siyang kabit ng hayop na ito! At may anak pa sila!
Akmang lalapit si Marcus sa kanya ng pinigilan niya ito.
Napa atras siya, pakiramdam niya siya ang kontrabida sa pamilya nito, pakiramdam niya wala silang lugar ng anak niya sa buhay ni Marcus.
Kaya ba hindi sila dumiretsyo sa Trigus? Maging ang mga alagad nito ay linoko at pinag kaisahan siya! Mga sinungaling! Mga traidor at mapang imbabaw!
"Kung hindi ka uuwi mananatili kami ni Ara dito! PALAYASIN MO ANG BABAE MO!"
Mabilis niyang tinalikuran ang mga ito at lumabas, nanlilisik niyang tinignan ang mga lobo sa harap ng bahay. Gusto niyang paslangin ang mga ito. Nag siluhod ang mga ito sa kanyang harapan ngunit pinatama niya lamang ang kidlat sa lupa.
"Mula ngayon! Kalimutan niyo na na naging Reyna niyo ako! Pinagkaluno niyo ako! Mga Traidor!" Lumuluha siyang tumingin sa mga ito hanggang maramdaman niya ang bisig na yumakap sa kanya na mabilis niyang piniksi."Baby...wag mo akong iwan...hindi ko kaya..." katulad niya ay umiiyak din ito ngunit ni katiting na awa ay wala siyang maramdaman.
Humarap siya kay Beta Luric " Kaya ba pinili niyo akong manganak sa Astrid at hindi sa Trigus! At dahil sa naging mga desisyon niyo muntik ng mamatay ang aking anak at nalagay sa kapahamakan si Farrah! Lahat kayo mga sinungaling!"
"Baby please parang awa mo na-" Sinampal niya ang lalake at nanlilisik itong tinignan.
"Sana inisip mo yan bago ka bumuntis ng iba! Sana inisip mo yan bago ka nag pakasal sa iba! Kahit noong bata pa ako Marcus! Kahit hindi pa pwede binigay ko naman sayo diba! Sana pala binuntis mo lang ako noon! I told you before to impreganant me?! And you promised Alpha! Nangako ka! Sabi mo ako lang! AKO lng dapat! Kami ng anak mo! Bakit hindi na lang ako! Bakit siya pa?!" Pinag sasampal niya ito hanggang magsawa siya.
"Wag kang susunod na aso ka! Nandidiri ako sayo! Napaka Hayop mo."
Iyak lang ako ng iyak sa sasakyan habang matulin na nagmamaneho si Mama.
Sobrang sakit! Kung sana hindi ako nag padala sa init ng katawan at inuna ang hayop na iyon baka kasama ko na ang aking anak!
Kinamumuhian ko siya! Hayop siya! Manloloko! Anong karapatan niyang gawin akong kabit?!"Cassandra huminahon ka, kawawa ang mga pack na naninirahan sa kabundukan at kagubatan, mapag puntirya ang kidlat at hangin anak..." pinilit niyang kinalma ang kanyang sarili ngunit tila mas naiipon ang puot sa kanyang puso pag hindi siya umiyak.
"Mahal ko na siya mama eh...mahal ko siya...Palagi na lang niya ako sinasaktan! Palagi ko na lang siya tinatanggap! Kung umasta ang lahat noon parang ang Marcus na iyon ang biktima pero ako ang pinaikot niya simula pa lang noon! Nag bulagbulagan ako." Hindi na alam ni Greta ang gagawin kaya hininto niya ang sasakyan at yinakap ang anak para kumalma ito.
"Uuwi na tayo Cassandra, pinagawa ko na ang resthouse mag pahinga ka muna duon..." mabilis siyang tumango sa ina at sabay silang lumabas ng sasakyan...
"Iiwan ko na lamang ang sasakyan sa malapit na kweba, gumawa ka na lang ng lagusan." Tahimik siyang tumango sa ina habang ginagawa niya ang lagusan.
Mabilis silang nakarating sa Rest house ngunit mali yata ang naging desisyon ng kanyang ina na dalhin siya dito dahil mas sumariwa lang sa kanyang alala ang nakaraan.
"Mag gatas ka muna anak..." inabutan siya ng kanyang mama ng gatas na mabilis niyang tinanggap, minsan nakokonsenya na siya, malalaki na sila ngunit patuloy parin ito sa pag papaka-ina sa kanila ni Farah at pagiging butihing Grandma sa kanyang anak.
"Mama..." naramdaman niyang yinakap siya nito at hinilig ang kanyang ulo sa dibdib ng ina..
Her mama used to do that pag hindi sila makatulog ni Farah o kaya may naganap na away sa pagitan nilang magkapatid. Suddenly she miss her bold and talkative sister pakiramdam niya malungkot ang bahay pag wala ang pagiging maarte at madaldal nito na sobrang nakakapikon."I'm sorry princess, hindi ko nasabi ang tungkol sa estado ni Marcus, It was an accident anak..." pinikit niya ang mata at nakinig sa kanyang ina.
"Naalala mo ba ang panahon na hindi nag pakita si Marcus sa iyo sa loob ng isang taon?" Hindi niya ito sinagot ngunit nag patuloy ang kanyang ina."He was so busy that time because of his incoming coronation, ang panahong iyon ay tuluyang ilulok-lok sa pwesto si Marcus, his father want's him to get married since he can't accept the fact that her son 'Marcus' was mated to a mere human. Hanggang isang gabi, araw ng pag diriwang sa Trigus dahil sa ganap na siyang hari, bukas ang Kaharian noon ng Hallav sa mga taga-labas at ibang emperyo, duon pinakilala ng ama ni Marcus ang kanyang mapapangasawa. Mahigpit na tinutulan iyon ni Alpha Marcus dahil hinihintay ka niya, he's really loyal and faithful to you Cassandra, mahal na mahal ka niya at walang duda duon, ngunit hanggang nabalitaan na lamang namin na may naganap sa kanila ni Amanda, ito ay anak ng isang konseho at ang kaganapang iyon ay nagbunga dahilan upang sila ay makasal.
Panganay na anak ang siyang mag mamana ng trono ng Trigus kaya hindi ito maaring maging bastarda at iyon si Ara ang kapatid sa Ama ni Selvhirra..." Umiling siya at hinarap ang ina."Walang kapatid ang anak ko Mama! Wala! At simula ngayon wala na siyang Ama." Pinunasan niya ang kanyang Luha, Nag sinungaling pa rin ito sa kanya.
"Ginahasa niya ako Mama, samantalang may anak na pala siya at asawa ng mga panahong iyon! manloloko siya!"
"Anak his your mate, wala ng mas hihigit pa sa isang kapareha..." umiling siya sa sinabi ng kanyang ina.
"Pinag kaisahan ako ng lahat at linoko mama...maging ang mga alagad ng hayop na iyon! Kaya pala ayaw nila akong tumapak sa Trigus! Totoo naman kasi, kung itago ako para akong kabit." Nanlulumo siya at nandidiri siya sa kanyang sarili.
"Yung anak niya sa babaeng iyon, mas matanda pa sa anak ko mama! May asawa na siya! Ginawa niyang bastarda ang unica hija ko! Ang prinsesa ko!" Puno ng habag siyang tinignan ng ina na mas lalo niyang kinaiyak.
"Balita ko si Ara ang kinikilalang Luna ngayon ng Astrid, siya ang itinakda sa Hari kaya mas mainam na lumayo muna tayo duon upang maiwasan ang gulo, sa ngayon hahanapin natin si Selvhirra..." pinunasan ng kanyang mama ang basang basa niyang mukha.
"Ang anak ko na lamang ang mahalaga sa akin, pag nahanap ko siya lalayo na kami at puputulin ko ang koneksyon namin sa mga lobo...sila ang nag papabigat ng buhay ko. Hindi namin kailangan ng kaharian ng Trigus o kahit anong titulo, meron man o wala ang encantadia iisa lamang ang prinsesa para sa akin at yun ay ang aking anak!"
BINABASA MO ANG
Owned by the Alpha of Trigus
Про оборотнейPrevious title: Raped by the Alpha of Trigus "It was you who own me from the very beginning Alpha. Isang pangyayari ang bumago sa buhay ni Cassandra, matapos siyang sapilitang nakipagtalik sa isang estranghero na may kakaibang anyo kapalit ng kali...