"Babysitting my Mate"
"Let's talk about the set-up Boys." Kararating lang nila from City to rest house at inabot na sila ng gabi bago makarating sa bahay na kanilang titirahan.
They're listening to Alfredo's instructions about their jobs.
Mag kakaharap silang naka-upo sa sala habang nag hihintay na maluto ang dinner."Y-es Sir." Gusto na niyang katusan ang kanyang Beta, He's acting like a scared dog infront of Alfonso which is not even true and Realistic for him, napaka galing talaga umarte ng gago.
"Don't be so tense youngman." Tumawa sa huli ang lalake bago ito humigop ng kape. Halatang naaaliw at paniwalang-paniwala sa pagiging actor ng kanyang Beta. "Greta is having a hard time because of her pregnancy, she can't look nor monitor Cassandra time to time, so I suggested that you, Marcus will sleep in my daughter's nursery room. Your stuffs and matress is already settle there. Hay..unfortunately I have a lot of schedules this month, kailangan kong mag doble kayod para sa pamilya ko, I want them to have a comfortable life, maaasahan ko ba kayo na babantayan niyo ng maayos ang pamilya ko? Alam kong kanina lang tayo nag kakilala but my instinct has telling me that I can count on you two, especially you Marcus, masyadong malapit sayo si Cassandra." He can't help it but to smile. Agreeing and feeling happy to Alfredo's decisions which is in favor for him and to her little mate, Mas maraming oras na makakasama niya ang kanyang kabiyak at katabi pa niya ito matulog.
"It's an honour to be with Cassandra Tito, I will love to take care and look after her, after all She's our sweet princess." Tumango-tango sa kanya ang lalake at bahagyang ngumisi, na tila nakahinga ng maluwag sa kanyang tugon.
"How about me Tito?" Maktol ni Luric at mabilis itong humigop ng kape. "Shall I wait to your second baby? Mukhang pang driver at body na lang po talaga ako." Nag kamot pa ito sa noo habang nahihiyang bumaling sa kanya.
"Well sa bahay lang naman kayo mamamalagi ngayon, tumulong ka na lang sa bahay pag wala kayong ginagawa." Tumayo na ito at tumingin sa kanila ng seryoso.
"So youngmans, everything is settled, any questions?"
"The dinner is ready Hon, ang hirap nanaman pakainin ni Cassandra." Lumapit ang nakangiting si Greta sa kanila habang buhat nito si Cassandra na kasalukuyang nag pupumiglas.
Mabilis niyang kinuha ang kanyang mate, kaya nakatanggap siya ng sapok dito na tumama sa kanyang labi...mukhang badtrip ang kanyang little Luna.
"Wag mo nang buhatin si Cassndra wife, malaki na ang Tiyan mo. You know its dangerous and we need to be extra careful" Saad ni Alfredo habang inaalalayan ang asawa nito, Pati siya nag aalala para sa babae, masyado itong hands on alam na ngang maselan ang pagbubuntis nito.
"Tito is right tita Greta, ayaw ko naman na may mangyaring masama sa future aalagaan ko, we can handle Cassandra and besides Marcus is here he can handle this little spoiled princess." Yeah right Luric.
"Hayst sige na, Oo na, mabuti pa kumain na tayo at matulog, pare-parehas tayong pagod sa byahe..." Tahimik silang kumakain habang sinusubuan niya si Cassandra sa isang high chair. He was so thankful that her mate is in the silent mode during their dinner, tila maging ito ay pagod ngunit alam niyang tahimik talaga ito- may topak nga lang paminsan-minsan.
"Baby..." mahina niya itong kinakausap habang nakatingin lang ang mapupungay nitong mata sa kanya.
Magkatabi sila matulog at malalim na ang gabi ngunit gising pa ito, batid niyang nakatulog ito buong byahe kaya hindi niya masisisi ang kanyang mate kung hindi pa ito inaantok.
BINABASA MO ANG
Owned by the Alpha of Trigus
WilkołakiPrevious title: Raped by the Alpha of Trigus "It was you who own me from the very beginning Alpha. Isang pangyayari ang bumago sa buhay ni Cassandra, matapos siyang sapilitang nakipagtalik sa isang estranghero na may kakaibang anyo kapalit ng kali...