CHAPTER 5

1.4K 26 0
                                    

🌻symmetry_sunflower🌻


Napahilot siya ng sintido at napatango sa steering wheel ramdam niya ang pagod matapos niyang bumalik si Trigus dahil sa gathering at ritwal na naganap sa kanilang mga prinsipe.

Nag sama-sama ang limang kaharian ng Imperyo ng ASTAŚ Xenfrillia para sa isang malakasang pag iisa at binigyan sila ng pagsubok na kailangan nilang lampasan.

Mabilis siyang nagtipa sa cellphone upang i text ang kanyang mate na siya ang mag susundo dito, highschool na ito ngayon dahil sa edad na 11 years-old ay na accelerate ito kaya maaga itong pumasok sa secondarya. Nakailang text na siya dito ngunit hindi ito nag rereply.
Napasabunot siya sa sariling buhok, malamang, nag tatampo nanaman ito sa kanya dahil madalas ilang buwan siyang nawawala, isama pa na abala siya sa kanilang negosyo.

Sinipat niya ang relo, 45 minutes na itong late kaya naisipan niyang bumaba ngunit mabilis na bumukas ang pinto sa backseat at pumasok ito. May dala itong isang bungos ng bulaklak at may mga paper bags at chocolate itong bitbit.

"How's your day baby?" Malambing na tanong niya dito ngunit hindi manlang ito nag abala na tumingin sa kanya.

"Good." Tipid na sagot nito habang inaamoy nito ang bulaklak.
Pagod siyang napabuntong hininga. Nakakaramdam siya ng selos ngunit pinili niyang manahik.

"Who gave you those flowe-"

"You don't care po." Pabalang na sagot ng kanyang Luna kaya wala na siyang nagawa kundi manahimik na lamang at magmaneho. Hindi ito nag sasalita at sa cellphone lang ang atensyon nito. Napatiim bagang siya at nakaramdam lalo ng paninibugho, kanina pa siya text ng text dito ngunit hindi manlang siya nito reneplayan tapos hawak lang pala nito ang cellphone?

"You were late bab-" Marcus

"We do training in musical and could you please stop asking po! don't you see? I'm busy-" Cassandra

Napamaang siya sa sinabi nito.
It takes him a minutes to composed himself again and gain courage to talk to his lovely mate.

"I'm jelous baby..." pagod niyang saad dito. Hindi ito tumugon sa kanya at nanatiling tahimik. Pakiramdam niya binabalewala na siya nito. Wala silang imik hanggang nag salita ang kanyang mate.

"Stop the car Tito." Mahinahon na pangungusap ng kanyang mate ngunit hindi niya ito pinakinggan, hindi niya batid ang tumatakbo sa isipan ng kanyang kabiyak, napakalamig ng pakikitungo nito sa kanya isama pa ang tila tabak ang binibitawan  nitong mga salita.
"I said stop the car!" Maagap niyang ginilid ang sasakyan.

"Cassandra-"

"Shut up and unlock the door." Sinunod niya ito, lumabas ito at linibot ang paningin sa paligid na tila may hinahanap.

Sinundan niya na lamang ang kanyang mate hanggang huminto sila sa isang pulubi at walang pag-aalinlangang ibinigay nito ang mga paper bag at bulaklak.
Matiim niya lang itong pinagmamasdan habang inilbas nito ang sariling tumbler at ipinaubaya sa pulubi...

"Tito." Napabaling siya kay Cassandra ngunit mabilis na nilagpasan na siya nito at akmang papasok ito sa backseat ng hinila niya ito sa harap at mabilis niyang pinasok sa kotse.

"Pwede ba! Don't touch me! Please po Tito." Tila nandidiri ito sa kanya, mabilis niyang sinara ang pinto at umikot upang pumasok din sa kotse.

"Baby..." Tinignan siya nito at bigla itong umusog sa gilid ng kotse na tila takot sa kanya.

"Don't call me baby...hindi na po ako bata!" Inis itong tumingin sa kanya, hanggang tumulo na ang masaganang luha nito.

"C'mon Amore I'm fucking tired." Hindi niya maiwasang makaramdam ng inis dito, ngayon na ngalang sila magkikita ngunit pagka-disguto pa ang pinapakita nito sa kanya

Owned by the Alpha of TrigusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon