CHAPTER 30

947 28 0
                                    

🌻symmetry_sunflower🌻

Muli kong tinanaw ang palasyo bago kami pumasok sa lagusan, pakiramdam ko may aalisin sa aking pagkatao sa oras na lisanin ko ang Encantadia.
Ngunit kailangan ko itong gawin...

"Mahal na Reyna tayo na po." Napabaling ako sa isang Warrior tumango ako at walang pag aalinlangan na pumasok sa lagusan.
Madilim at tila madaling araw dito sa Astrid ng kami ay makarating, kung sabagay ay hindi na ako magtataka dahil napakalaki ng agwat ng oras ng dalawang emperyo.

"Malapit na ang pulang buwan." Kumunot ang noo ko sa sinabi ni Beta Luric habang inaayos nila ang katawan ni Marcus na mag pa hanggang ngayon ay hindi pa gising. Mahina pa daw ang WOLF nito dahil matagal itong nawalay sa katawang tao niya dahil sa kagagawan ni Harum.

Naalala ko ang sinabi sa akin ni Harum na nasa kamay nito ang lobo ni Marcus, ngunit hindi niya alam paano ito nag balik sa katawan ni Marcus.

"Tapos na ang pulang buwan hindi ba?" Pag tatanong ko dito. Habang umakyat na ako sa sasakyan at tinabihan ang tulog ngunit makisig na Alpha.

"Yup sa Encantadia, susunod ang Emperyo ng mga Lobo." Naguguluhan ako dito so my schedule?

"Your Majesty, you're aware thet we have different time lines in every Empire hanggang ngayon misteryo din sa amin ang pagiging mag kasalungat na oras sa ibat ibang imperyo, nakaka inis, isang linggo lang kami sa Encantadia ngunit katumbas na nito ang kalahating taon." Nanlulumo akong tumango, the experience is mutual.

"I can't still believe na dalaga na ang aking anak parang buwan pa lamang para sa akin ng isilang ko siya." Ramdam ko ang pag preno ni Luric ng sasakyan na kina mura ng ibang nakasakay.

"I forgot!" Natawa na lamang ako ng bahagya ang OA nito.

"By the way sa City muna mamalagi ang Alpha, hanggang siya ay magising." Muli nanaman akong nagulahan, she brought that issue again. Tila ayaw nitong tumungtong kami sa Trigus.

"Bakit hindi sa Trigus." Deretsang tanong ko habang naka tingin kay Marcus. Ramdam ko ang pag iwas ng tingin sa akin ng mga lobo kaya alam kong may mali. Matagal na akong nakikiramdam at alam kong may lihim ang mga ito.

"It's way better kung uuwi ang Alpha sa Trigus na mabuti ang kalagayan Luna." Pilit kong pinag kontento ang aking sarili sa sagot ng beta, hanggang makarating kami sa may kalakihang bahay sa baba ng bundok.

Gaya ng madalas kong ginagawa ay pinagsasawa ko nanam na haplusin ang mahaba nitong buhok, batid kong hindi na ako makakatulog kaya hihintayin ko na lamang na mag umaga.

"It's been a long time princess." Napabaling ako kay Luric na pumasok sa kwarto ni Marcus.
Tipid akong napangiti ng umupo ito sa kabilng panig ng higaan ng Hari.

"Beta." Tipid kong tugon at nag simula na akong suklayin ang mahabang buhok ng aking Mate. Gustong-gusto ko na itong magising.

"Ang bilis ng panahon, parang kailan lang musmos ka pa at naglalaway habang nag papatubo ng ngipin." Bahagya itong bumungisngis habang nakatingin kay Marcus. 

"---Si Marcus pa ang nagpapalit ng Dyper mo at nasa tabi mo pag may sakit ka." Tila may mainit na bagay na dumaloy sa aking puso sa sinabi nito, hindi ko inalis ang mga titig ko kay Marcus dahil tila namamasa ang aking Mata.
From the very start nasa tabi ko ang Alpha bagay na nagpapatunay kung gaano ako kamahal nito.

"Alam ko, hindi mo pa naaalala lahat, but I just want you to know that He loves you morethan anything in this world. Ikaw lang ang babaeng tinignan at sinubaybayan niya, -kahit nakatingin ka sa iba- " napamaang ako dito ngunit hindi ko pinahalata.

"Maligayayang pag babalik Amore." Naramdaman ko ang pag gulo nito sa buhok ko at ng lingunin ko ito ay malikot na ang mata nito na tila nag pipigil umiyak. Tumingala ito sa kisame.

"Patawad, I failed to save your sister to that demon, dapat hindi ko siya binitawan..." Saksi ako kung paano ito lumuhod sa aking harapan na kina katal ng aking labi.

"Handa akong tanggapin ang parusang ipapataw mo mahal na reyna, I'm sorry if I failed to protect you and Farah, nabigo akong protektahan ang dalawang babae na pinaka importante sa akin." Patuloy itong nakaluhod at hindi makatingin sa kanya.

"I wish I could just turn back the time where you were still playing in the park with a priceless smile written on your faces, nabigo kayo ni Tito Luric Amore. Bigo si Tito Luric.."

"Damn I miss Farah so much! Dapat hindi ko siya binitawan, dapat hindi ko siya hinayaang sumunod..." Hindi ko na napigil ang aking sarili, lumuhod din ako at yinakap si Beta Luric.
Hindi niya kasalanan, wala siyang kasalanan. Ramdam ko ang pag yugyug ng balikat nito.

"Hahanapin natin ang kapatid ko Beta." Hinarap ko ito sa akin at ako na ang nagpunas ng kanyang luha.

"I miss you Tito Luric...Hindi ko man lubusang maalala ang lahat, alam kong parte ka ng buhay ko." Inalalayan ko itong tumayo hanggang kumalma ang beta.

Sinong may-sabi na hindi kayang umiyak ang mga katulad na Adan sa aking Harapan?

"Whatever happens stay with him Amore, wag mo siyang susukuan, dahil kahit kailan hindi ka sinukuan ng Hari ng Trigus." 


"Mahal na reyna kanina pa po kayo tulala..." Napabaling ako kay Andrea isa sa mga warrior ng Trigus, may kausap kasi ito sa Mindlink kanina, kaya lumayo ako kaunti.

Nandito kami ngayon sa pamilihan nagyaya din kasi ako dito sa Elvríous kasama ang babae upang mamili ng kakailanganin namin sa bahay.

"Shhhh, Call me Cassandra Andrea, maaring may makarinig sayo." Babala ko dito habang pumipili ako ng mga singsing hanggang sa napili ko ang dalawang magkapares.

"Pasensya na po, May nais po kasing ipaalam si Beta Luric." Mabilis kong binayadan ang singsing at hinila ko ito sa tagong parte.

"Ano iyon?" Pag tatanong ko at marahang binaba ang aking balabal na pula.

"Bumisita po ang iyong Ina na si Lady Greta sa Trigus, nag tatanong po siya ukol sa nangyari kay Farah at pinabatid po namin na kayo na lamang po ang mag sabi sa inyong Ina ang tungkol sa nangyari, nabalitaan po kasi ni Lady Greta ang nangyari kay Farah noong sinama siya ng mga mangkukulam sa Tvastri, ngunit hindi nito alam ang naganap na digmaan." Binalik ko ang aking balabal at bahagyang lumayo dito, hindi ko alam kung paano sasabihin sa aking Ina ang nangyari.

"Ipasok mo na sa sasakyan ang ating pinamili." Yun lamang ang sinabi ko dito bago umalis upang mapag isa.

Mabilis akong naglakad at pinunasan ang aking Luha.
Hindi ko namalayang may nakabungguan na ako kaya mabilis akong napa'upo sa simento.

"I apologize..." mahina nitong sambit at tinulungan akong tumayo, para akong nakuryete ng hinawakan ako nito.

Marahan kong pinunasan ang aking luha at tumitig sa babaeng aking nakasalubong, matagal akong natulala kasabay ng pangangatal ng aking mga labi at ramdam ko ang pagbulong ng hangin sa akin. Selvhirra.... nakabalabal man ito alam kong ito ang aking anak. Alam kong ito ang aking prinsesa.

"Sorry for unintentionally hurting you Miss, I'm really sorry..." wika nito sa kanya at inespeksyon ang kanyang katawan. Hindi niya maiwasang maluha, gusto niyang mag pakilala dito ngunit hindi niya alam kung paano haharapin ang kanyang Mama Greta natatakot siya.

"The time is very fast, you grew up already without me..." kumunot ang noo nito sa kanyang sinabi at laking pasalamat niya ng hindi siya pumiyok.

"Pardon Miss?" Mahinang bigkas ng kanyang prinsesa na tila musika sa kanyang pandinig. Miss na miss na niya ang kanyang baby....

"Cassandra let's go! He's awake." Bumaling kami kay Andrea.
Gising na si Marcus! Nag aalinlangan pa siya kung bibitawan niya ang kanyang unica hija.

Mabilis kong yinakap ang aking anak tila ayaw ko na itong pakawalan sa higpit ng yakap ko dito.

"Everything will be fine anak..." mabilis akong kumalas dito bago sumunod kay Andrea. Gusto kong kasama si Marcus sa pagsundo sa aming anak.

Hintayin mo kami prinsesa

Owned by the Alpha of TrigusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon