Nagising ako dahil sa tila malambot at nakakakiliting bagay na dumidikit sa aking pisngi.
"You should change your clothes My queen, the Breakfast is ready."
Marahan akong mapakusot ng aking mga mata, bumungad sa akin ang nakangiting batang hari, may linalaro itong tila isang tangkay ng pakpak ng-manok? Linibot ko ang aking paningin, may limang Encantadang nakahanay sa aking gilid na may bit-bit na mga damit at panlinis sa katawan."Where's Marcus?" Tanong ko at muling linibot ang aking paningin.
"He needs to go back in Trigus, umalis na po siya kagabi pa Mahal na Reyna." Hindi ko maiwasang malumbay sa sinabi ni Skyler, pinili ko na lamang tumayo upang maligo.
"I'll wait you po in the dinning hall." Tumango na lamang ako sa batang hari bago ito umalis.
"Mahal na reyna." Bumaling ako sa babae upang makinig sa sasabihin nito.
"Pinapsabi po ni Lady Lauren kung maari ay dapat maaga po tayong makabalik sa mundo ng mga tao, pinapabatid niyang may mahalaga po kayong dapat pag-usapan." Gaya kanina ay pinili ko na lamang tumango.
Hinayaan kong ang mga babae ang mag paligo at mag asikaso sa akin. Hindi naman ganoon si Marcus dati, pakiramdam niya napaka rami ng nag bago sa kanyang kabiyak.
Hindi ko maiwasang hanap hanapin ang presensiya nito ngunit batid kong may pagitan pa din sa aamin lalo nat tinanggap nito ang rejection."Maging ang panahon ay sumasabay sa inyong kalungkutan mahal na reyna." Malungkot ako na bumaling sa babae. Wala akong kaibigan na napag sasabihan ng aking mga saloobin. Tanging ang pamilya ko lamang ang aking karamay, minsan napapaisip ako kung ano ang pakiramdam ng may karamay ka sa ganitong usapan.
Muling naalala ko ang aking kapatid, alam ko madalas ay lagi kaming nag aaway at may samaan ng loob ngunit tanging si Farrah at Mama lamang ang aking nagiging kakampi noong tinalikuran ako ng lahat.Marahil kaya sumasalamin sa panahon ang aking nadarama dahil yun lang ang tangi kong napag lalabasan ng sama ng loob o kasiyahan.
"Mahal na reyna, kanina pa po kayo hinihintay ng mga Hari." Hindi ko halos namlayang naka bihis na ako dahil sa lalim ng aking iniisip.
Gusto ko na lamang matulog buong araw habang kayakap si Marcus.
Pakiramdam ko ang bigat bigat ng talukap ng aking mga mata.Nagtungo na kami sa hapag kainan at naabutan kong aligaga ang mga hari at mga beta. Anong meron?
Sabay sabay bumaling sa kanya ang mga lalake na mas lalong kinagulo ng mga ito."H-ave a sit Majesty, What do you prefer- water, juice, milk, shake, chocolate- tea or me?" Aligaga si haring Cresscent sa pag lapag ng mga inumin at muntik pa nitong matapon ang mga laman ng baso. Hindi ako makapaniwala sa mga pinag gagawa nila.
Mabilis kinabig ni Vroco si Cresscent at aligaga din itong tumingin sa kanya habang may mga bitbit itong bulaklak
"You can taste- what the hell Vroc?! Hindi pa ako tapo-"
"Tsk, what do you want Queen Cassandra? Red roses? saan ko ilalagay mahal na reyna? How about sunflower? Or uhm-uhm tulips or hey-" nagkatinginan kami ni Sky ngunit katulad niya aburido na ang bata. For petes sake, nagmamadali sila at inuubos lamang ng mga ito ang kanyang oras.
"Masustansya po ang lahat ng ito mahal na reyna, mula ito sa kantang bahay-kubo, singkamas at talong, sigarilyas at mani-sitaw, bataw, patani, kundol, patola, labanos, mustasa, at siyaka meron pa-" pakiramdam ko sasabog ang aking ulo sa mga ito.
"Shut u-" hindi ko na natuloy ang aking sasabihin dahil kay Beta Luric, anong sumanib sa mga ito?
"Sweetheart, sit down- a-no ang g-gusto mong kainin? Anong gusto mong plato at kubyertos?" Napahilamos siya at nanlilisik na tumingin sa mga ito ngunit na dagdagang lamang ang mga asungot- plus higad.
"Mahal na reyna, pumili na po kayo-" napanganga kami dahil sa mga dala ni Aster, mga bottled milk, eleganteng mga kuna at mga gamit pambata o tamang sabihin gamit pang sanggol.
"I told you to wait for me Idiot!" Hingal na hingal si Anastasia at ma mga bitbit din itong damit ng pang Infant.
"Sadyang pang triplets talaga ang mga ito, mula pa ito sa magagaling na mananahi Mahal na reyna, tutulungan na rin kita gumawa ng nursery room." Napatikom ang aking bibig, hindi ko alam kung matutuwa ako o maiinis. Napaka Over reacting ng mga ito.
"Mahal na reyna ayos na po ba ang pakiramdam niyo?"
"Kumain na po kayo?"
"Are you okay?"
"Have you get a good sleep?"
"Do you wan't something?"
"May gusto po ba kayong kainin?"
Napatakip ako sa aking tenga at ano mang oras gusto ko ng umiyak at mag wala dahil sa frustration.
"Stop p-lease!" Hindi na niya napigilang pumiyok at ano mang oras ay nais na niyang umiyak.
"You're stressing her again."Saad ni Skyler, gusto ko ng umalis sa pesteng lugar na ito hindi ko na alam ang dapat kong gawin.
Pinili ko na lamang tumayo upang lisanin ang buong palasyo ni Cresscent, kapahamakan sa aking mga anak ang dulot ng mga haring asungot.
"Sweetheart..." napabaling ako kay Luric at may pag aalala ito na tumingin sa akin.
"I'm sorry, We put you in danger together with your pups." Yumuko ito at Lumuhod sa kanyang harapan
"It was all my Fault your Majesty, I am the reason why Marcus accepted your rejection." Sunod na lumuhod si Cresscent kasunod ng iba. "Kung hindi lamang kita hinalika-"
"No, this is all my Fault, it was all my plan." May pagsisisi na yumuko ang Hari ng Sapphiro at hindi makatingin sa kanya.
"No. Sorry My queen, It was all my idea about the jelous thing." Maging si Skyler ay nakaluhod din, tila ito batang paslit na pinagalitan ng magulang.
"No it was all my fault, It was all my fucking Idea about the courtship." Vroco.
"Pasensya na naging konsintidor ako." Kronus
"I'm sorry too Cassandra, I shouldn't have accepted their proposals, they are all fucking Idiots-lahat iyon ay kanilang plano- God knows! I am not inlove to Marcus I don't even like him Yuck!" Maarteng saad ni Lady Anastasia at malikot ang mata ng bumaling ito sa kanya.
"Why...?" Hindi ko napigilan ang pag agos ng aking mga luha. Pinag laruan ako ng mga ito. Hindi ba nila naisip na sinakripisyo ko ang aking oras sa paghahanap sa aking anak para lamang magka-ayos kami ni Marcus.
"It was always Marcus, who making an efforts, You never let him to open his side--You did not asked him about what he had been through for the pass years when he was away from you Cassandra." Hindi ko na inabalang punasan ang aking luha. Am I that selfish? Ngunit nag hirap din ako, naghinta-y sa kanya, umasa at higit sa lahat nasaktan rin ako.
"When he was gone and nowhere to be found beacuse of her step father and Harum--You did not even bother to hear his explainations. Just like what you did last night." Tikom na tikom ang aking bibig, explaination? Kailangan ko bang hingiin yun? Maari niya namang sabihin sa akin diba kahit hindi ko tanungin.
"Mula ngayon hindi na kami manghihimasok, but if you need our help-handa kaming pag silbihan ang reynang bumihag sa puso ng aming kuya." Nakangiti si Cresscent sa kanya bago siya abutan ng tubig.
"Don't hurt him again Cassandra, hindi ako mag dadalawang isip na agawin si Marcus sayo sa oras na saktan mong muli ang unang lalake na aking inibig." Hindi makapaniwala niyang tinignan si Anastasia habang ang ibang mga asungot naman ay laglag panga na nakatingin sa babae.
Magkamatayan na Anastasia.
BINABASA MO ANG
Owned by the Alpha of Trigus
WerewolfPrevious title: Raped by the Alpha of Trigus "It was you who own me from the very beginning Alpha. Isang pangyayari ang bumago sa buhay ni Cassandra, matapos siyang sapilitang nakipagtalik sa isang estranghero na may kakaibang anyo kapalit ng kali...