CHAPTER 57

878 21 0
                                    

Lumipas ang ilang araw na tanging kalikasan lamang ang aking nakaka-usap upang maki pag ugnayan sa mga Encantadia na aming inutusan sa pag hahanap ng aking panganay.

Na pag alaman ko din na maging si Marcus ay nakikipag ugnayan sa ibang pulo upang mas mapabilis ang pag malawakang pag susumpong sa aming prinsesa.

Napabuntong hininga ako at mabilis na umupo sa kama, maging ang batang hari ng Alcadia ay mukhang abala sa mga personal nitong gawain.

Akmang mahihiga na ako sa kama ng napatigil ako sa mga sunod-sunod na katok sa pinto.

Bulong pa palang ng hangin ay alam ko na ang kung sino ang mga asungot.

Mabilis kong binuksan ang pinto at bumungad sa akin ang nakangisi na si Vroco, nakapamulsa na si Aster, nag tataas baba na kilay ni Beta Luric at seryosong mukha ni Cresscent at ng isang lalake na tila pinag kaitan ng ngiti at ang huli ang pormal na mukha ni Kronus. Muli kong linibot ang aking paningin, wala ang makulit na batang hari.

"This is my Brother Trevor, He's the king of Astrid." Hindi ko alam ngunit ang bigat ng pakiramdam ko sa lalakeng nag ngangalang Trevor.

"It's nice to meet you Your highness." Tumango na lamang ako at lumabas ng tuluyan sa kwarto.

"Why are you here?" Tanong ko habang nasa library kami at kanya kanyang upo na ang mga Asungot. -" and where's Skyler?" Dadag kong tanong.

"First, we're here to tell you that Marcus is coming home later night and Skyler is not here because of his mate thing." Kumabog ang aking dibdib, Marcus is coming?!

"P-ardon?" Utal kong saad at wala sa sarling napahawak ako sa aking tiyan, mukhang maging ang aking mga anak ay masaya sa binalita ng mga hari at beta.

"Darating si Marcus Cassandra mamayang gabi, he's damn exhausted binabalaan ka lamang namin." Napayuko ako sa sinabi ni Vroco, hindi talaga ako good shot sa mga Asungot na ito.

"After that, ganito ang pla-"

"Oh thanks I'm not late." Napabaling kami kay Skyler na kadarating lamang.

"Panira ka Eye..." seryosong tumingin sa kanya ang mga lalake bago ilahad ang mga plano ng mga ito.

Matapos ang mahabang deskusyon ay napag desisyonan naming mag salo-salo sa hapag kasama ang mga hari at beta.

"Vroco, If you don't mind do you all have a lead regarding to my daughter's location?" Nag punas ng table napkin ang hari bago seryosong tumingin sa kanya.

"Believe me or not, kulang na lang ay baliktarin ko at itaktak ang kaharian ng Sapphiro just to find the princess of Encantadia and Trigus ngunit nasisiguro ko na wala sa amin ang kinalalagyan ng iyong anak." Napabuntong hininga ako at sunod na tumingin kay Cresscent.

"Still in the process of investigation, lalo nat panira ang mga tribo ng mangkukulam dahil ayaw nilang makipag ugnayan ngunit may natuklasan kaming Taberna kung saan nag bubugaw ng mga babae, malapit duon ang hangganan ng ilog, sa kasawiang palad wala duon ang bakas ng prinsesa." Nawawalan ako ng pag asa na tumingin kay Skyler ngunit umiling lamang ito habang matiim na nakatingin sa magkapatid na namumuno sa Astrid.

"We're going to investigate and search the Area." Saad ni Trevor habang matiim na nakatingin sa akin ang malamig nitong mga mata.

"Maaari ba naming bisitahin ang Astrid, duon ko huling nakita ang aking panganay, I really miss my Selvhirra so much..." marahan akong tumayo at nag punas ng aking luha.

"It was not a good idea to have a visit in my kingdom for now, Your highness, nanunuluyan duon ang aking luna at Ina nito na dating asawa ni Haring Marcus, I hope you'll understand, ngunit pangako hahanapin ko ang inyong prinsesa sa lalong madaling panahon." Seryosong saad ni Trevor.

Owned by the Alpha of TrigusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon