CHAPTER 56

897 21 0
                                    


CASSANDRA POV

"This is the Tree garden of Trigus Palace." Gaya ng napag usapan matapos kong kumain at mag handa ay linibot ako ni Skyler sa palasyo at napag pasyahan namin na unahin ang mga gardens at farm ng palasyo.

Mula sa tulay na pakurba ay tanaw ko ang mga ibat'ibang kulay at klase ng mga puno sa kanang bahagi at sa dulo nito ay ang malaking maze.
Sa baba ng tulay na aming kinatatayuan ay isang may kalawakang lagoon at sa di kalayuan ay may mga fish fond at malawak na hardin, may mga cottage din na tila japanese style at may mga cabin sa kalayuan.

"Ehem!" Hindi ko namawalang napatagal ang pag hagod ko ng tingin dahilan upang agawin ng batang hari ang aking atensyon.

"Okay m-other." Nauutal pa ito at namumulang tumingin sa akin. Hindi ko napigilan at linamparot ko pjsngi nito. Nanggigil ako sa kanya.

"Ouch po- oh my! My checks..." pulang pula lalo ang pisngi nito ng aking binitawan at natatawa akong hinaplos ang kanyang pisngi.

"Since I am your tour guide, let me bring you and witness the history of this tree garden." Inalalayan ako nitong pumunta sa isang cottage at umupo sa lamesa, hinawakan nito ang aking dalawang palad kasabay ng pag ilaw ng mga mata ng batang hari.

Tila hinihigop ang aking kuluwa sa kawalan dahilan upang ipikit ko ang aking mga mata.

"Open your eyes mother." Minulat ko ang aking mata at naguguluhan akong tumingin sa hari.

"Shall we?" Muli kong hinawakan ang kamay nito at sa isang iglap nasa likod na kami ng dalawang bata na may edad yata ng dose pataas at ang kahawig ng lolo ni Marcus.

"I brought you on the past." Naguguluhan man ngunit pinili ko na lamang masdan ang mga ito.

"Stop biting me Luric, you! Bad! bad! Baby wolf, look Rocco! He's a good wolf unlike you biter!" Hindi ko maiwasang mas lumapit upang mapag masdan ang mga ito. Batid kong ang batang buhat ni Marcus ay si Beta Luric.

"They can't see you but you can see them." Naka alalay sa akin si Skyler habang minamasdan din nito ang

Namasa ang aking mga mata. I saw the young and innocent version of my Marcus. Napaka gwapo nito noon pa man. Hindi ko maiwasang mas lumapit dito, humiga na ito sa bermuda grass habang nasa tabi nito si Luric.

"Nahhh, your beta is really a vampire dude!" Napabaling ako kay Vroco habang hawak nito ang isang bata na sa tingin ko ay 3 yrs old.

"That's beta Rocco- see ang mga Alpha king ay pinapangalagaan nila ang kanilang beta-depende kasi kung sino ang unang isisilang sa kanila ay siyang mangangalaga , minsan kasi ay ang diyosa ng buwan din ang pipili kung sino ang iyong magiging kanang kamay." Napatango ako.

"Can I kiss Marcus I just missed him so much!" Tumawa si Skyler mabilis akong lumapit sa nakapikit na batang Marcus at sinakop ko ang labi nito, nagtagal ng ilang sigundo ang aking halik bago ako humiwalay, nagmulat ito ng mata at gulat na tumingin sa akin kaya hinila ako ni Skyler.

"Damn! He saw you." Hindi din ako makapaniwala.

"What the heck is your problem Mateo? Pagod ka na ba mag alaga sa iyong biter na Beta?" Umiling ang si Marcus at linibot nito ang paningin.

"Napanaginipan ko si Cassandra, Vroco! She kissed me dude!" Humalakhak si Vroco dahilan upang magising si Luric at mag simula ng umiyak.

"Fuck you! Alam mo namang ang hirap alagaan ng batang ito!" Mas lalong tumawa ang baliw na hari ng Sapphiro.

"Oh men! You're delusional! You're imagining things Mateo, ilang daang taon pa bago masisilang ang iyong mate." Hindi ito pinansin ni Marcus at hinele nito ang iyaking si Beta Luric.

Owned by the Alpha of TrigusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon