CHAPTER 42

870 23 2
                                    

CASSANDRA POV

"Cassandra anak, ano nanaman ba ang ginawa mo? Masyado kang padalos-dalos." Napahilot ako sa aking sentido sa sinabi ng aking Ina, hindi ko ito pinansin at patuloy akong nag empake ng aking gamit na babaunin ko sa aking pag bisita sa Spade. Hindi ko alam kumbakit updated ito lagi sa buhay ko, paano nito nalaman ang aking ginawa? How did she know that she rejected her mate? nag sumbong siguro ito.

"Cassandra, wala ng hihigit pa sa isang marka ng lobo sa kahit anong kasal!" Pinikit ko ang aking mga mata at hinarap ang aking ina.
At anong gusto nitong palabasin? Ako ang minarkahan ngunit hindi ako ang asawa ni Marcus at magiging kirida ako at bastarda ang aking anak.

"Ma pakiusap po-"

"Possible mo siyang gawing halimaw Cassandra! Wala ka pang masyadong alam sa pag katao ng iyong kabiyak, papatayin mo ang lobong nakatakda sayo." Natulala ako sa aking ina ngunit kalaunan ay umiling din ako. Papatayin? Sa dami ng pinag daanan namin ni Marcus na malayo sa isa't isa ay malabong mangyari iyon. -" Cassandra ano ba? Paano na lamang si Marcus, ikaw ang mag bibigay ng kamatayan sa iyong kabiyak-"

"Napakahina naman niya kung ganun Ma, I can't believe this! Kung sa bagay, Naturingan siyang hari ngunit pinahintulutan niya na mangyari ang lahat ng ito! Ilang taon nag dusa ang anak ko!" Isang sampal ang iginawad sa kanya ng kanyang ina, nanlilisik itong tumingin sa kanya na bahagya niyang kina atras-nasaktan na siya noon ng kanyang Mama ngunit ito ang pinaka malala dahil iba na ang aura nito ngayon.

"Balang araw pag sisihan mo ang iyong ginawa." Mabilis umalis ang kanyang Mama at iniwan siyang tulala. Ipokrita siya kung hindi niya aaminin sa sariling na siya'y nasasaktan, ngunit anak niya ang pinag-uusapan dito at ang kaligtasan nito, ayaw niyang mapahamak ang kanyang anak dahil masama ang kutob niya sa mag-ina ni Marcus, kailan man ay hindi niya pipiliin ang pansariling kaligayahan.

-

MARCUS POV

"What are we doing here?" Tanong ni Aster habang linilibot ang tingin sa paligid.

"Kailangan natin hingiin ang basbas ng Diyosa ng buwan upang tayo ang mag wagi sa nalalapit na pag katay sa mga aso."  Humalakhak si Vroco habang nakahawak sa balikat ni Marcus at minamasahe ito habang naka ngisi ng nakakaloko.

Napansin nila ang bahagyang pag pula ng lahat ng mata nito na kanilang kina atras.

"Fuck!" -Aster

"This is the sign dude, mukhang may magandang maidudulot ang pag reject sayo ng iyong mate." Naka ngisi na saad ni Luric at  mabilis silang pumasok sa Templo upang manalangin at gawin ang ritwal.

Mula sa malaking gintong lamesa ay nakaukit ang mapa ng buong Emperyo ng  ASTAS  Xenfrillia na nahahati sa limang kaharian.

A-ASTRID
S-SPADE
T-TRIGUS
A-ALCADIA
S-SAPPHIRO

Ang bawat isang kaharian ay binubo ng libo-libong pack na pinamumunuan ng mga Alpha.

Kingdom- a country or place whose ruler is a king or queen.
The spiritual world of which God is king.

Pack- the certain place or community of werewolves

Alpha King- the Leader of the whole kingdom that was consists by packs (the highest rank that equal to Luna or the queen)

Alpha - the leader of a certain pack or a community.

Luna- the mate or wife of an Alpha or Alpha king/ the mother of the pack.

Beta- second highest rank- the Alpha's right hand-man or second in command.

Gamma-the third in Command

Owned by the Alpha of TrigusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon