CHAPTER 9
LEANOR'S POV
After One Week.
Yung buhay ko dito sa shinwa? lumalala araw-araw, Minu-minuto, Oras oras Lumalaban din ako Pero lagi akong natatalo.
Pero okey lang tiniis ko parin kahit subrang nahihirapan na ko. si qeecey at sylka? Hindi na rin sila ganon nong nakaraang araw palagi nalang sila seryuso at hindi ako nagagawang pansinin. Napabugtung hininga ako.
Naramdaman Kong biglang nag vibrate ang keypad ko. Keypad lang meron ako hihi.
kinuha ko sa pocket ko at tinignan Kong sinong nag text saakin. si ate pala.
TO: ATE
-Kumusta ka Jan? okey ka lang ba? wala bang nananakit sayu? alam mo bang miss na miss kana ni ate:)Nakangiti nalang ako sa text ni ate. gusto Kong mag reply Pero wala akong load. Pagkatapos Kong mag bihis lumabas na ko. at naglakad sa gitna ng campus lahat ng studyante nakatingin saakin. kaya tumakbo nalang ako paakyat ng second floor ayuko na rin maulit ang ng yari sakin.
ang marka, minarkahan nila ang binti ko gamit ng matulis na ballpen nagkapiklat narin siya at nandun ang term na Fire, bakit kasi kaylangan nila akong piklatan generation talaga ngayun ng mga kabataan kakaiba na. nasa tapat nako ng pinto.
napatigil nanaman sila sa ginagawa nila. lagi naman sila napapatigil pag dumadating ako.
ang section nato? Walang araw na hindi ako bulihin mapa Alis lang sa room na ito Pero kinakaya ko parin mga kagaguhan na ginagawa nila saakin.umupo kaagad ako at lumingun sa nagiisang crush ko. ni hindi kupa nga alam ang pangalan nila maliban nalang Kay vleentanas.
"Ano sa Filipino ang oppa?"
"Edi--Oppacute"
"Gago! Oppakyu, bobo ka"
"Tangina ka! ikaw ang bobo"
napalingun ako sa dalawang nag tatalo at biglang nagsapakan. hindi ba sila nasasaktan sa mga katarantaduhan nilang ginagawa.
"Ito naman, makahula ililibre ko ng isang isaw"
"damot! isa lang"
"reklamo kapa! sapakin kita ng belyung beses gusto mo"
tapos bigla silang nagbatukan. mga baliw! pati ako mababaliw sa kakapanood at kakaisip sakanila siguro dahil sa subrang close nila kaya sila ganyan na.
"Sige na. ano?"
"Ano sa Tagalog ang saranghae"
"SARANGAGO pre"
"TANGINA ANG GALING"
"WHOOOOO"hiyawan nila. saan ba sila nakakuha ng words na sinasabi ? nag sisink in pa yata sa utak ko..
"Ako naman hulaan mo libri kita ng condo----""Oppakyu hindi ako gumagamit non! ulol" sinontuk niya sa ilong yung si harden. oo nga pala nakalimutan ko si harden at fahad alam ko na ang pangalan hihi.
"Ikaw naman" nagkukumpulan lang sila. teka ilan ba sila, 1.2.3.4.5.6.7.8. walo silang nagkokompulan si Vleen wala dito si crush ayun nagbabasa ng libro. Bali 10 sila.
"Ano ang kamsahamnida, narinig koyan Kay vleen10"
sabi nong si fahad. Vleen10?,hanep ah..
"PUTAHAMNIDA" sabay- Sabay na sinigaw nila at tumawa tapos nagsapakan nanaman.
"Wag niyu nga ginagawang katarantaduhan ang language namin!" sigaw ni vleentanas na kakarating lang at may dalang bula natahimik naman sila.
"Hoy ikaw!" bigla niya ako binato ng bula at sa ulo koyun tumama.
"Sumusubra kana ah" napatayu ako at tinignan siya ng masama.
"Kayu!! dalhin niyu siya sa gem" turo niya sa mga alagad at itinuro din ako. a-no? dadalhin ako sa gem?.
"subukan mo lang tumakbo, patay ka sakin" sabi niya at inirapan ako. tumayu silang lahat maliban kay crush teka..lumapit sila saakin at WAAAAAHHH!!! bigla nila akong binuhat.
"IBABA NIYU KO" sigaw ko Pero hindi sila sumagut.
ano na man bang gagawin nila sakin T___T
bweset kang vleentanas ka!!
ng makarating kami sa gem hinulog nila ako. napangiwi nalang ako sa sakit ng pwetan ko mga letse sila.
Napatingin ako sa paligid malaki ang gem at kami lang ang tao Pero maraming bulang pagulong-gulong sa sahig.lumapit si vleentanas saakin at hinawakan ng mahigpit ang braso ko.
"Kahit papapiliin pa kita alam Kong hindi ka pipili kaya ako ng pumili para sayu" sabi niya at binitawan ako ng malakas.
"Hirap"
sabi niya at ngumisi saakin.
"ano bang pinagsasabi mo? bat moko dinala dito?" hindi ko talaga alam ang gagawin ko sakanila. araw-araw nalang ganito. wala nabang kataposan?"Pulutin mo lahat yan, pag hindi mo nagawa ikukulong kita dito" seryusong sabi niya at naglakad paupu.
"PULOTIN MONA ATE GIRL"
"TUTULUNGAN KA NAMIN PAGKATAPOS"
"GO"
sabi nila at sumayaw-sayaw pa. pupulutin ko nalang kaisa naman makulong akong magisa dito .
Isa-isa ko dinampot ang mga bula at patakbong nilagay sa malaking basket paulit-ulit koyun ginagawa Pero parang mas dumarami yata. napakamot ako sa ulo ko at nag agaw pansin bigla ako sa mga alagad ni vleentanas. kinukuha nila ang bula na inipon ko sa basket at pinaghahagis ulit sa malayu."Hoy! anong Ginagawa niyu?" tinignan ko sila ng masama.
"Hindi ba halata?"
"Tinutulungan ka namin" tapos bigla nila akong binato ng bula.
"bweset!" sigaw ko Pero natawa lang sila ng maubus nilang hinagis ang mga Napulot ko umupo na sila sa tabi ni vleentanas.
Lumipas na ang dalawang oras ganon parin ginawa ko at ganon din Ginagawa nila at napuno kona ang basket pinaghahagis nanaman nila ulit pagud nako. Napa upo nako sa pagud.
"Tumayu kajan" sabi ni vleentanas at binato ako ng bola.
"napapagud nako" mahinang sambit ko hindi na rin kaya ng paa ko at uhaw na uhaw nako.
"TAYU SABI" siqaw niya at lumapit sakin hinila niya ako patayu.
"Ayaw mo ng sarap diba? at hirap ang gusto mo ayan! pulutin mo! " Pinitik pa niya ang noo ko.
umiling ako at ramdam ko nanaman ang pag buo ng luha sa mga Mata ko."ATE INTRODUCE YOUR SELF" siqaw sakin ng isang lalaki.
"a-ayuko" mahibang sambit ko.
"Ikukulong na talaga kita dito"
naglakad si vleen papuntang pwesto niya. sumigaw sila lahat sakin at pinagbabato ng bola."A-ako si----
"LAUDER!!!!"
"A-ako s-si L-leanor S-silvan 18 y-years o-old" tumulo na ang luha ko at yumuko.
"Ako l-lang t-to p-pwede n-niyung s-saktan at p-pahirapan a-anak m-mahirap lang"
Umiiyak na sabi ko at nagdilim na lang ang paningin ko..
naramdaman ko na lang bumagsak ako sa sahig at pumikit.
"FUCK"
--
A/N: WAAAAAAHH! LEANOR!!!!!
BINABASA MO ANG
THE DEMON BOYS IN SECTION K (kings)
ActionShe's a Princess Of Heart in The Demon Boys in Section Kings.. Parang Anghel na napadpad sa Empeyerno.. Babaeng Dahilan na nagpabago sa mga Demomon Boys sa Section Kings. Isang Prinsesa na May Sampung Prinsepeng Demonyo. Kilalanin natin ang nasa lik...