GOOD HEART

4.9K 305 70
                                    

CHAPTER 77

LILLEAF'S POV

Pagkatapos kung manghilamus agad na kong lumabas at hinanap si Leanor, lumabas ako para tignan siya Kong nandun ba, Pero hindi ako nagkamali nandito nga siya kasama si Chet na naguusap sila.

"OO, MAINGAY AKO PERO AYUKO SA MGA TAONG MAIINGAY"

Napatingin naman ako sa kung saan galing ang sigaw na iyon kay Ryker pala Habang pinag-popukpuk ang mga kasama niya gamit ng Plato,

Napailing-iling naman ako sa kabulastugan na ginagawa nilang lahat, napansin nilang nakatingin ako sakanila kaya tumayo naman si Ryker at Naglakad papuntang pwesto ko sumunod din ang ibang mga kasamahan niya.

"Ate Lilleaf" nakangiting bungad kaagad ni Ryker.

Napansin Kong parang kolang yata sila, Pero never mind.

"Pasensyana ate Lilleaf Kong napadpad kami dito, sinama kasi kami ni Shakiva para makipag ayos na Kay Prinsesa" nakangiting pagpapaliwag ni Ryker ngumiti din ako sakanya at tumango.

"May gusto Sana akong itanong tungkol sa besyo mo"

Napatingin ako sa isang kasama ni Ryker na si Tatum yata ang pangalan.
Naisip ko lang baka sakanila  galing yung tungkol sakin kaya nalaman ni Leanor. Magsasalita na Sana ako ng magsalita Yong isa.

"Hindi mo ako kami kaaway, Si Vleen Jeon lang ang kaaway mo diba?"

Kumonot naman ang noo ko sa binangkit niyang pangalan.

"Ano kaba Harden hinay-hinay ka naman sa pananalita" sabay siko ni Ryker sa nagsalita kanina.

"Naalala mo? Diba may kinidnap kang bata non?" Tanong nong harden.

"Kapatid yon ni Vleen" dagdag pa niya.

Bigla ko naalala mga tinutukoy nila.

Naghalf smile lang ako sakanila.

"Yun din akala niyo" nakangiting sagot ko.

*FLASHBACK*

Napatingin ako sa batang babae umiiyak na hilang-hila ni Jash papasok sa loob ng teriteryo ko.
Si Jash ang kanan kamay ko.

"TUMAHIMIK KA!" akmang sasampalin niya ang bata ng mabilis akong lumapit sa pwesto nila at pinigilan ang kamay niya.

"Anong Kailangan natin sa batang iyan?" Seryusong Tanong ko sakaniya sabay na binitawan ang kamay niya,
Bigla naman siyang ngumisi sakin.

"Ibebenta natin ang bata na ito sa mga amerikano" masayang sagut niya sakin. Napatingin ulit ako sa batang kawawa na patuloy paring umiiyak.

Tumingin ulit ako Kay Jash.

"Pasensyana Pero hindi ako sangayon sa mga nais mo"

Nawala ang mga ngiti niya at bigla akong tinutukan ng baril,

Nagtutukan rin ng mga baril ang kakampi ko at kumampi Kay Jash.

"Alam mo bang sakal na sakal na ako sa kakatrabaho sayo Lilleaf! Ngayon! Sa ayaw at sa gusto mo ako masusunod"

Sabi nito at tumawa ng malakas ngumisi naman ako sakanya.

"Sa tingin mo ba hahayaan ko mangyari ang mga gusto mo? Dyan ka nagkakamali" nakangising aniya ko at mabilis na inagaw ko ang baril niyang nakatutuk sakin saka ko hinila ang bata at tinagu sa likoran ko.
Hindi siya nakakilos kaagad dahil sa mukha niya tatama ang baril kapag gumalaw siya.

"Naging mabuti ang pakikitungo ko sainyo tapos nagawa mopang magtraidor saakin? Ang lakas talaga ng loob mo Jash"

Bigla naman siyang natawa ng malakas at suminyas sa mga kasama niya.

THE DEMON BOYS IN SECTION K (kings)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon