WHOSE THE DEMON QUEEN?

11.1K 501 60
                                    

CHAPTER 11

LEANOR'S POV

Nakahiga ako ngayun sa maliit na Kama ko. Hindi narin ako pinapasok ng mga alagad ng Vleentanas-__-

Bawal daw ako pumasok ngayun masama daw pakiramdam ko.

kung makapag bawal sila Kala mo parang si Tatay at Nanay. ang lakas pa makiramdam. masama daw pakiramdam ko, ni Hindi naman. lakas ng tamah nila.

Bumalik na sila room nila, ayaw pa nga umuwe ni Ryker at Skye -__-

Halos mabingi ako kanina sakanila sa kakamura ng kung ano-ano!sapak duun sapak dito parang ako nasasaktan sa ginagawa nila-___-

Habang nagiisip ako. biglang may nagbukas ng pinto.

Si Yvette pumasok siya at umupo sa upuan na inuupuan kanina ni Vleentanas. bigla siyang napatingin saakin.

"Kumusta?" ito ang pangalawang beses na kinausap niya ako. Hindi kasi siya umiimik, at paging serysuo, napaka Mesteryusa niya

"a-ako? amm.. o-okey lang ako" Nauutal na sagut ko kinabahan kasi ako pag kinakausap niya ako. tinanguan lang niya ako bilang sagut, tinanggal niya ang sapatos sa paa niya at nilapag ito sa maliit na table malapit sakanya tumayu siya at Hinubad ang blause kaya naka T-shirt black na siya ngayun at may nakasulat na SECTION SHADOWS.

"Umiwas ka Kay Whitney" biglang sabi niya at tumingin saakin ng napakaseryuso.
bakit palagi nilang tatlong pinapaalala na Iwasan ko si Whitney ano ba kasi meron sakanya. na Hindi ko alam.

"Iwasan mo si Whitney sa tuwing kinakausap kanya, wag mo siyang sasagutin at sasabayan" dagdag pa niya at tinangal ang skirt niya. at binaba niya ang jeans niya.

"B-bakit?ano bang punto mo?" nagtatakang tanong ko at napakonot ang noo.

"Mapapahamak kalang! Hindi lang section mo, pati rin buhay mo" sabi nito at may kinuha na maliit na kotselyu kulay pula.
Mapapahamak?

"Matutu kang makipag Laban din! dahil Kong ma's pipiliin mo ang magiging mabuti. lalo ka nilang aabusuhin" sabi pa niya at deretsong nakatingin saakin.

"Labanan mo sila! Hindi yung iiyak-iyak ka" dagdag pa niya at kumuha ng high shoes na kulay itim at sinoot ito.

"Bakit moba sinasabi sakin to?" naguguluhan ako kanina pa.
"Naawa ako sayu dahil weak ka! tandaan mo, ikaw ang kawawa pag hinayaan mo sila, itatak mo sa Jan sa isip mo buhay ang nakataya dito"

"Hindi kita naiintindihan Yvette"
Tinignan niya ako ng mariin.
"Maiintindihan Morin balang araw" kinuha niya ang baseball at lumabas na.

lalong napakunot ang noo ko. KAYLANGAN KO NG BIG ANSWER? NAGUGULUHAN NAKO!!!

Humiga ulit ako at nakatatak parin sa isip ko ang sinabi ni Yvette. tungkul Kay Whitney yung din sinabi ni Qeecey at sylka saakin.

"Hi leanor" Napabalikwas ako ng upu ng may tumawag sa pangalan ko si Whitney na kakarating lang. umupo siya sa tabi ko at may malaking ngiti sa labi .

"Iwasan mo si Whitney"

"Iwasan mo si Whitney"

paulit-ulit ko naririnig ang sinabi ni Yvette saakin.

mabait namn si Whitney saakin eh.
bakit kailangan pa nla paiiwasan sakin.

"Tinangap kana pala ng section mo."sabi niya habang nakngiti sakin paano niya nalaman? tsaka Hindi pa kasiguraduhan, baka pinagkakaisahan nanaman ako ng mga yun at baka may Plano nanaman sakin.

"Not sure eh" sagut ko nalang at umusug ng kunti palayu sa kanya.

"Wag ka mashadong mag tiwala sakanila Leanor, ang mga section K, pabago-bagu ang isip nila. alam mo naman demonyu sila"
nakangiti na Sabi niya at inayus-ayus ang buhok ko.

"Wag kang mangamba sakin leanor, mabuti akong kaibigan, Hindi ako katulad nila Qeecey, Sylka at Yvette na peke" Nkangiti na Sabi niya sakin.

"I know na naguguluhan ka parin Simula ng nag enrolled ka sa Shinwa, talagang ganito ang buhay pag sa Una, matutu Karin" nakangiti pang dagdag niya at tumayu.

Halos sumabog ang utak ko sa mga sinabi ni Whitley feeling ko nalalason ko sa mga salita nilang lahat. naguguluhan ang utak ko Hindi ko alam kong saan ko dapat ilalagay ang utak ko dito ba o duon!

ang Sabi ni sylka at qeecey papaiwasan nila sakin si Whitney at Yvette, ang Sabi naman ni Yvette papaiwasan niya sakin si Whitney. at ngayun. ang Sabi pa ni Whitney papaiwasan niya sakin ang tatlo dahil peke? o may masamang intensyun.

"By the way, may ibibigay Sana ako sayu, here, Gamitin mo lahat ang ibinibigay ko sayu" inabut niya sakin ang maliit na pulbo. Hindi ko parin kayang tangihan na kausapin at sabayan si Whitney, kung masama man siya pinakita na niya Sana pero kaylangan ko parin mag ingat. aamuyin ko sana ang pulbu pero pinigilan niya ako at bigla siyang tumawa.

"Pag inamoy moyan, mawawalan ka ng Malay. Hindi yan ordinaryung pulbo, gamitin mo rin yan sa mga taong umaabuso sayu" nkangiti Sabi niya sakin.

"bakit Moba ako binibigyan ng mga ito ?" ngumiti siya ng malaki.

"dahil special ka saakin" nakangiti na Sabi niya at dumeretso sa banyu. special? may ganon?, feeling ko nagmumukha akong masamang tao Pag gagamitin ko to para gumanti sa mga taong nananakit saakin.

ayuko makapanakit sa mga tao.
alam ko sasarili ko Kong paano masaktan!!

~~~~

AT ROOM
kakapasok ko palang bigla na silang nagsisgawan
ng kung ano-ano..

"OPPAKYU 100×"

"SARANGAGO BILYUNG BESES!"

"PUTAHAMNIDA KA GAGO KA!"

nagulat ako ng bigla silang nag sapakan . ako yata nasasaktan sa mga ginawa nila.

"PRINSESA"

prinsesa? --__-- napatigil sila sa pagsasapakan nila at biglang sumigaw na.

"OPPAKYA!!!! ANG PRINSESA NATIN"

oppakya daw -___-

--

A/N: SA TINGIN NIYU? SINO KAYA ANG DEMON QUEEN? SI QEECEY? SYLKA? YVETTE? OR WHITNEY!!??

THE DEMON BOYS IN SECTION K (kings)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon