SHE'S BACK

6.3K 360 18
                                    

CHAPTER 38

LEANOR'S POV

Habang nag mamaneho si Karter, tinuturo ko nalang ang daan papuntang bahay namin, medyu malayu-layu pa kasi kami sa lugar namin.
"Shit" narinig Kong mura ni Karter Habang tumitingin sa side mirror. Tinignan korin iyun, may limang kotse ng kalaban nanaman sumusunod samin.
"Ayaw talaga tayu tigilan ng mga sarangago nayun!"
Binilisan ni Karter ang pag pagmamaneho niya Pero sinasabayan din ng mga kalaban ang bilis ng sinasakyan namin. Ma's binilisan pa ni Karter ang takbo ng sasakyan, hindi kona alam Kong Saan ako hahawak dahil feeling ko baka ganitong oras pwede kaming maaksedenti. Pero parang experto na rin si Karter na mabilis Niyang mag paandar ng kotse kaso nga lang nakaka high blood.
*BANG*
"FUCK/AAAH!" pareho naming sigaw ni Karter ng may nagpaputok na baril galing sa likoran.
"Hindi na sa patakaran ang mga ginagawa nila" sabi ni Karter. At tumingin sakin.
"Yumuko ka prinsesa dali!" Sabi ulit ni Karter kaya nag yumuko ako, ng nagpaputok sila ulit napatabon nako sa tainga ko ng sunod-sunod na sila nagpaputok ng baril sa sinasakyan kamin.
"K-Karter!" Tawag ko sakanya ng makita ko siyang nasugatan sa balikat niya. Pero ngumiti parin siya sakin. Inangat ko ang ulo ko para tignan sila. Sinasabayan na nila ang bilis namin.
"Karter, may sugat ka! Tatawagan kona sila Vleen " tatawagan ko Sana ng maalala kung wala akong number ni Vleen.
"Prinsesa ayuko umasa nalang Kay Vleen. sa mga kaibigan ko, kayang-kaya ko to" sabi niya at pinaliko ang sasakyan namin.
bigla napahinto ang sinasakyan namin. Kaya lumingin si Karter sa may likoran. At muling tumingin sakin.
"marunong kaba mag maneho?" Tanong niya sakin.
"O-oo Karter" ngumiti siya sakin.
"Mauna kana ako na Bahala sakanila, wag na wag mong hihinto ang sasakyan mo, deretso kalang hanggang sa loob ng bahay niyu" tumawa siya sa huling sinabi niya. Ganito ba sila? Nasa gitna na sila ng panganib Pero nagagawa parin nilang tumawa.
"Karter hindi kita pwedeng iwan dito" sabi ko sakanya Pero ngumiti siya.
"Iligtas mo ang buhay mo, prinsesa wag mo kaming alalahanin, kuha mo?" Nakangiti na sabi niya sakin.
"P-pero Karter.." Hinawakan niya ang kaliwang pisngi ko.
"Binilin ni Vleen na iingatan kita pag wala siya, baka ako kakatayin ni Vleentanas pag may masamang ng yari sayu" sabi niya at ngumiti. Napatingin ako sa sugat niya na hindi parin tumitigil ang paglabas ng dugo.
Lumabas siya sa loob ng kotse at sumilip sakin.
"Mag iingat ka, prinsesa, don't worry kayang-kaya ko sila" kinurot niya ang pisngi ko at ngumiti tsaka umalis.
Hindi ko parin mapigilan ang hindi mag alala sakanya! Si Karter ang tipong handang mag sakrepisyu para sa mga kaibigan niya,
Pero hindi ko hahayaang mag isa lang siya lalaban don! Malakas ang kalaban nila at marami.
Hindi!
umusug ako sa driver seat at hinawakan ang manobela.
At deretsung tumingin sa daan. Binuksan ko ito at pinaandar ng patalikod ang kotse. Ayuko maging makasarili. Oo isang lintik na mahina lang ako Pero hindi sa kaganitong setwasyun. Kailangan Kong maging malakas para sakanila para sa section ko! Para sa mga kaibigan ko sa mga alagad ni Vleentanas. Ng maliko ko ang sasakyan. pinaandar ko ito ng mabilis. Nakita ko naman si Karter na mag isa lomaban don. Hininto ko ang sasaktay sa gilid at lumabas. inaalala ko lahat ang turo ni Vleentanas sakin at mga salita na pinanghahawakan ko Kay Yvette na lalaban ako ng patas! Lumapit ako sa pwesto ni Karter na akmang may manghahampas sa likod ni Karter ng tumakbo ako at sinipa ang lalaki. Napalingun si Karter at halatang nagulat.
"P-prinsesa bakit ka bumalik dito?" Gulat na Tanong niya ngitian ko naman siya.
"Walang iwanan Karter. Sabay natin Haharapin ang panganib" sabi ko sakanya kaya ngumisi naman siya.
"That my Prinsesa! Ang palaban na prinsesa ng section kings" nakangisi na sabi niya. At Sabay kaming tumingin sa harap namin.
Kakayanin ko to! Walang masama kung hindi ko susubukan!
"AHH!" sigaw ng mga kalaban at sabay sabay na sumugud samin ni Karter.
Pareho namin naunahan ni Karter ang galaw nila sapak don! Sapak dito! Maraming high kick at suntok ang natamo nila. Pero mahirap sila pabag sakin. Napansin ko ang isang kalaban na may piklat siya sa braso na fire! Section fire sila? At mas lalong nakilala ko ang lalaki isa siya sa mga kasama ng mga babaeng ng evil bully sakin non. Ngumisi siya sakin.
"Remember me?" Nakangisi na aniya nito.
"Bakit sino kaba?" Kunwari hindi ko siya kilala nawala naman ang ngisi niya at napalitan ng tawa tsk! Nababaliw na siya.
"Sa tingin moba! Mananatili ka sa section kings? Baka nakakalimutan mo na may Bern fire ka sa binti" bigla akong kinabahan sa sinabi niya Pero agad koyun binaliwala.
"Isa kanang section fire Leanor! Dahil may bern kana"
"Kahit gumuho pa ang mundo hindi ako mapupunta sa demonyung section niyu!" Natawa naman siya.
"Kong sino ang demonyu sa shinwa kings yun!" Ngisi nito kaya nainis ako sakanya at sumogud. Pinagsisipa ko siya Pero naiilagan niya sinuntok ko siya Pero nailagan niya rin bigla niyang nahuli ang kamay ko at hinila
Tska niya ako binagsak sa sahig! Napangiwi ako sa sakit Pero tumayu parin ako.
"Alam mo Kong Ano ang teknet ng malakas?"
"Ipunin mo ang lakas mo at sumugud sakin! Isipin mo ang pinagdadaanan mo! Ang mapait na alaala at mga masasakit na ng yari sa bahay mo!" Nakangisi na sabi nito. Bakit ba ang hilig ng mga section fire manglason ng utak, hindi ko parin mapigilan ang hindi alalahanin ang lahat. Nakaramdam ako ng galit at Awa! Halo-halo ang nararamdaman ko! Pero nangunguna parin ang galit ko!
Napapayukom nalang ako sa subrang galit ko. Sumogud ako sakanya para sipain siya alam Kong iilag siya sa kanan niya Kaya nag advance nako sipain siya ulit at sinuntak ang ilag niya. Tinamaan nga siya sa mukha ayun tumba waaaah.
"Salamat sa pang lalason!" Sabi ko at iniwan na siyang nakatulog doon.
"Karter!" Lumapit ako Kay Karter at hinawakan ang balikat niya. Pero Parang wala lang ang sugat niya sakanya.
Napabagsak nanamin lahat ni Karter ang kalaban.
Ng Bigla akong tinagu ni Karter sa likod niya.
"Ibaba moyan!" Narinig Kong sabi ni Karter sinilip ako sa likod ni Karter at nanlaki ang mga Mata ko ng tinutukan kami ni Karter ng baril ng isang lalaking nakangisi.
"PRINSESA/KARTER" tawag ng mga mangoloid naming kaklase na kakarating lang nasa unahan sila. Bigla kinasa ang baril para ipotok na samin.
*VROOOOMM*
Napaantras kami ni Karter ng may dumaan na motorcycle sa pagitnaan namin ng isang lalaki.
"Shit!" Mura ng lalaki ng wala na sakanya ang baril na hinahawakan niya. Umalis ako sa likod ni Karter para tignan ang Kong sinong taong nasa taas ng motor nakahelmet kasi siya.
Lumapit ang mga mongoloid Kong kaklase at Malakas na sinipa ni Ryker ang lalaki kanina kaya ayun nahimatay.
Lahat kami nakatingin sa taong ito. Hinagis niya ang baril at unti-unti niyang inaalis ang helmet na suut niya. Nan laki ang mga Mata ko ng makilala ko siya. Pero hindi ako sigurado?
S-siya bayun?
A/N: yeow! Hulaan niyu mga oppakyu! Waaahh!! READERS BUKAS ULIT ILABYUT!
In-edit · 521 · Suporta ·
Mag-reply · I-edit · May 30
Nag-reply si Florence Demapitan... · 342 (na) reply
Kem Kem
CONTINUATION:
"Avrella?"
Tawag ni Karter sa babaeng nakangiti samin. Naka black siya at blond na buhok, siya ba? Ang ganda niya.
bumaba siya sa motor niya at humarap samin. Siya pala si Avrella napatingin naman siya Kay Vleen na nakatingin din sakanya.
"Bakit ka nandito?" Tanong ni Pearson na nakaakbay Kay Shiloh. Tumabi naman si Ryker sakin at inakbayan ako.
"Namiss ko kayu" sagut niya at Kay Vleen siya nakatingin, nakatingin lang ako sakanila Habang sila naman nagtitinginan ni Vleen. Iba yung naramdaman ko Pero binaliwala ko iyun. Tumabi rin si Fahad sakin.
"Okay ka lang ba?" Nilingun ko si Fahad na nakangiti sakin.
"Okay lang ako" nakangiti na sagut ko sakanya, ginulo niya ang buhok ko,
"Siya pala?" Napatingin ako Kay Avrella na nakatingin sakin ng nakangiti lomapit naman siya sa harap ko at inabut ang kamay niya sakin.
"I'm Avrella Dezzon you are?" Nakangiti na pagpapakilala niya inabut kodin ang kamay ko para makipag kamayan sakanya. Ang lambut ng kamay niya.
"Leanor Silvan" nakangiti din na sagut ko sakanya.
"Nice to meet you Leanor" sabi niya at tumingin kina Fahad at Ryker.
Binitawan nanamin ang kamay namin.
"Namiss ko ang kakulitan niyu" sabi niya at yumakap sa dalawa.
"naalala niyu ba nong nasa beach tayu non, hindi ako marunong lumangoy kaya nalunod ako" natatawa na sabi niya kaya ngumiti naman si Ryker at Fahad. Marami pala silang happy moments.
Pero normal lang siguro na makaramdam ng ganito feeling ko ngliliit ako, walang wala ako Kay Avrella.
"Buti nalang nailigtas ako ni Vleen" napatingin ako sakanya na nakatingin Kay Vleen tsaka siya humarap Kay Vleen natigilan ako ng yakapin niya si Vleen. Napaiwas naman ako sakanila.
"I miss you een" narinig kong sabi ni Avrella Kay Vleen. Een pala ang tawag sakanya ni Avrella. ako kasi Vleentanas. Inangat ko muli ang mukha ko at tumingin sakanila. Nakangiti si Avrella Habang nakayakap ng mahigpit Kay Vleen.
Unti-unting inaangat ni Vleen ang kamay niya para yumakap din Kay Avrella. Napabuntong hininga ako at umiwas ulit sakanila.
"Ihahatid na kita" napatingin ako Kay Chet na nasa harap kona pala.
"Sama kami" sabay-sabay na sabi nila. ngumiti naman ako.
"Si Chet nalang mag hahatid sakin, ma's mabuti pa umuwe narin Kayu" napipilitan akong ngumiti hindi ko alam ko Saan ng gagaling ang inis ko.
"T-tara na Chet" Nauna nakong naglakad.
"Leanor" napahinto ako sa tawag ni Vleen sakin kaya lumingun ako sakanya. Papalapit siya sa pwesto ko.
"Ako na mag hahatid sayu" seryusung sabi niya, naglakad din si Avrella palapit samin tumabi siya Kay Vleen at humawak sa braso ni Vleen.
"Een, hayaan mona si Chet mag hatid sakanya. Isasama ko Sana Kayu sa dati nating tambayan" nakangiting sabi ni Avrella. May dating tambayan din pala sila siguro palagi silang nandun non. At masaya silang magkasama teka nga! Bat ba ako naapektuhan! Aish!
"O-oo nga naman Vleen, si Chet nalang mag hahatid sakin, sige mauna na kami" sapat na sakin ang sabihin iyun.
Tumingin ako sa iba at ngumiti sakanila. Halata sa mukha nila na parang may gusto silang sabihin sakin.
"MAGINGAT KA PRINSESA" sabay sabi ng mga alagad ni Vleentanas nagpaalam nako sakanila. At Hindi kona rin tinignan si Vleen at Avrella.
binuksan ni Chet ang kotse niya. Kaya Pumasok ako sa front seat. Pumasok din si Chet at pinaandar ito. Pinaliko ni Chet ang kotse. Napansin ko sa side mirror si Avrella na nakahawak sa kamay ni Vleen. Bakit ba ako nagkakaganito! Hindi ako pwedeng makaramdam ng ganito!
Dahil sa huli? Ako lang ang kawawa! Mas mabuting pigilan ko nalang ito! ANO BA TONG MGA NAIISIP HAYS NAMAN!
Hindi parin ako kimikibu sa mga oras na ito.
Nilingun ko si Chet na seryusu lang nag mamaneho,
"Chet.." Tawag ko sakanya kaya sandali siyang lumingun sakin.
"May gusto parin ba si vleen Kay avrella?" Hindi ko napigilan na itanong nayun. Kaya napahawak ako sa bibig ko. Wala talaga preno tong bibig ko!
"Bakit mo naitanong?" Tanong ni Chet at hininto ang sasakyan niya at tumingin sakin.
"W-wala" umiwas ako ng tingin sakanya.
"Anong oras na ba chet?" Pagiiba ko ng topic at tumingin sakanya.
Bigla naman akong nakaramdam ng gutom, tumingin sandali si Chet sa relo niya.
"10:00 na" sabi niya nanlaki naman ang Mata ko kinuha ko ang phone ko kung may tawag ba si ate at tinignan ang screen.
39missedcall at 30 messages waaaah! Paktay ako Kay ate!
"Wag kang mag alala ako ng magpapaliwanag sa kapatid mo" sabi ni Chet kaya napabuntong hininga ako nakalimutan ko pala na may kasama ako pfft.
"Saan ang gusto mo pumunta?"
"Um.. Sa Streetfood" sagut ko agad Habang natutuwa. Namiss kuna kumain ng isaw, fishball, balot waaaah at hatdog! Ngumiti ng matipid si Chet at pinaandar ulit ang sasakyan niya. Maya-maya hininto ni chet ang sasakyan niya at bumaba. tsaka niya ako pinagbukas. Nagpasalamat ako sakanya at bumaba, marami-mari pa namang tao at nag titinda ng streetfoods lumiwanag ang mga Mata ko ng makita ko kaagad ang mga favoreto ko waaah lumapit kaagad ako doon.
"Chet" tawag ko sakanya Nauna kasi ako lumapit sa nagtitinda e kaya naiwan ko si Chet hakhak! Tumabi naman siya sakin at tumingin sa mga favorite foods ko.
"Tatang! Limang isaw at sampong fishball" sabi ko sa nagtitinda, takaw ko noh hehe.
"O sige eja kumuha ka ng kahit na gusto mo-- eja ang gwapo naman ng boyfriend mo bagay na bagay talaga Kayu" nakangiti na sabi ni tatang kaya napatingin ako Kay Chet na walang emosyun. Kung pwede nga lang pfft.
"Tatang naman e, kaklase kopo siya" nakangusu na sagut ko Kay tatang. Kumuha ako ng isaw at inabut Kay Chet Pero tinignan lang niya iyun.
"Isaw yan tikman mo, makakalimutan mo ang pangalan mo pag natikman moyan" nakangiti na sabi ko kinuha iyun ni Chet. Kumuha ako ulit ng fishball at nilagyan ng sawsawan tsaka buo Kong kinain pfft.
"Chorap doba" sabi ko Kay Chet Habang napupuno ng fishball ang bibig ko. Naka 4 na stick na ko wala e gutom ako! Ang sarap talaga, kahit ito lang masaya nako waaah!
"Wow couple"
"Ang gwapo ng lalaki, tignan mo"
"Ang swerty naman ng babae"
"Pa picture tayu" narinig Kong bulungan ng mga babaeng na nagkukumpulan. bigla silang lumapit samin.
"Ate pa picture po" nakangiti na sabi ng bagets at hinila kami ni Chet pumagitna siya samin at.
*click*
"WAAAAAHH! THANKYOU ATE" isa-isa silang nagpapapicture samin, sigurado ako ang kapal ko sa picture napupuno pa naman ng fishball yung bibig ko.
Pagkatapos nilang magpapicture umalis na sila. Para kasing artista tong kasama ko e. Napatingin ako Kay chet na kinakain na yung isaw ang cute nga niya kumain tapos ang hinhin hindi ko parin mapigilan kiligin syempre crush ko parin siya noh! Pfft. kita ko sa mukha niya na nasasarapan siya sa kinakain niya. Sabi ko na nga ba e!
Pinapanood kolang si Chet na kumakain ng isaw,
"Kuha kapa" sabi ko at kumuha ulit ako ng fishball,
Tinignan ko ulit si Chet ang bagal naman niya kumain-__-
Ako nga naka8 stick na, pfft.
"Chet, turuan kita tumawa" natatawa Kong sabi Kay Chet na kanina pang walang emosyun.
Hinawakan ko ang dalawang pisngi niya at kinurot para magmukha naman siyang natatawa. Pero ako yung natawa.
"Salamat Chet" sabi ko sakanya at binitawan ang pisngi niya. Tsaka ako ngumiti ng Malapad.
"Unneun eolguri areumdawoyo"
[your smile is beautiful]
Aniya at ngumiti din si Chet sakin 0\\\\0
--
A/N: UWAAAHH!! CHET!

THE DEMON BOYS IN SECTION K (kings)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon