CONGRATULATIONS SECTION FIRE

4.8K 298 39
                                    

CHAPTER 90:

3RD PERSON'S POV

Nagtaka naman ang dean kong bakit kulang sila. Tumayo ito at humarap sa mga alagad ni Vleentanas.

"Bakit kolang kayo? Nasan si Chet, Leanor at Vleen? Si Vleen ba hindi parin ba sila nakakabalik?" Nagtatakang Tanong nang Dean napatingin naman si Ryker Kay Demeon na nakangisi sakanila. Muling binalik ni Ryker ang tingin niya sa Dean.

"Diba sinundan niyo si Vleen? Tapos bumalik kayo nang hindi na magkasama ipaliwanag niyo nga sakin." Naguguluhan Na tanong muli ng dean.

"May mahalaga silang bagay na pinuntahan ni Chet, kaya pinaubaya na samin ni Vleen kahit ngayon lang ang War section. Si Leanor nasa dorm masama ang pakiramdam"
Pagsisinungaling ni Ryker na ikinatuwa naman ni Demeon at Whitney.

Napaniwala naman ang Dean at sinabing bawasan ang mga kalaban nang section kings dahil walo lang sila ang haharap.

"Aasahan kong matatalo niyo ang section fire" nakangiting wika nang Dean at tinapik ang balikat ni Ryker at Bumaba na sa taas ng ring.

"Ang galing niyo mag sinungaling" natatawang sabi ni Demeon Habang pumapalaklak.

Pumuwesto na ang mga kalaban at nakahanda nang pabagsakin ang section kings.

Naupo naman ang dean sa taas nang stage at hinihintay ang susunod na pangyayari.

Umakyat naman si Miean sa ring na may dala itong mic.
Napasin niya ang seryuso nang mukha nang mga section kings ngayon lang niya nakita na ganito kaseryuso sa labanan hindi katulad nang dati daig pa ang nanalo sa loto sa subrang saya pag dating sa Labanan.

"Ryker"
Tawag ni Miean sa pinsan. Nilingun naman siya ni Ryker.

"Aasahan Namin yan"
Sabi ni Miean at ngumiti, ngumiti rin nang pasimple si Ryker at binalik ang tingin kay Demeon.

Pumagitna naman si Miean at nagsalita.

"Yow! Yow! Ang paghaharap muli nang dalawang section. Fire Vs Kings... ARE YOU READY?"- Miean

"WHOOOOOOOOO" hiyawan ng mga studyante.

"Tandaan niyo isang hiling ang matutupad kapag isa sa section niyo ang mananalo. Good luck Guys"

Sabi ni Miean bago magsalita ulit.

"START NOW!"
sigaw ni Miean at bumaba na sa taas nang ring.

Umatake na agad si Demeon at Whitney sa mga Section Kings.
Pero nagulat ang lahat lalo na ang Dean nang makita nilang hindi man lang gumalaw ang mga kings at hinayaan ang sarili nilang pagsawaan bugbugin nang mga fire.

-

"At Saan naman kayo pupunta?" Napatigil sila Shakiva nang makita nilang nakaabang si Aezell sa pintuan nang War section.

"PADAANIN MO KAMI! HINDI NA MAKATARUNGAN YONG MGA PINAGKAKAGAWA NINYO! NAPAKA UNFAIR NIYO SA LAHAT NANG MGA BAGAY!" sigaw ni Qeecey ngunit tumawa lang si Aezell at binuksan ang pintuan at para ipakita sakanila ang kawawang Section kings na pinagtutulungan at walang Laban.

"RYKER/FAHAD/TATUM/" sabay sabay na tawag ni Shakiva, Qeecey at Panda.

"Skye.." mahinang bangit ni Yvette sa pangalan ni Skye.

"NAPAKASAMA NIYO!" sigaw ni Sylka at sumugod kay Aezell Pero naunahan siyang sipain sa tiyan.

"Sylka!" -Qeecey

"Alam niyo Kong bakit hindi sila lumalaban? Watch this baka matauhan rin kayo"

Inabut ng isang alagad ni Aezell ang loptop at itinutuk ito sakanila ang video ni Leanor katulad nang pinakita rin sa mga Section kings.

THE DEMON BOYS IN SECTION K (kings)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon