FIGHT FOR MY WAY

8.5K 449 5
                                    

CHAPTER 17 -

LEANOR'S POV
Pagkatapus nilang kumain, nagsuggest narin ako. na ako na yung magliligpit ng pinagkainan nila ang kalat nila kumain para talaga silang mga bata.
napansin kung tumayu din si Chet at nagwalis. ang sipag naman ng crush ko.
si vleentanas ayun nakaupu parin sa sofa habang may pinapanood sa laptop niya. yung mga alagad niya nanonood ng Tv. cartoon pa talaga pinanood-__- tom and jerry.

"ako ng maghuhugas" napalingun ako Kay Chet nasa likuran ko na pala. ang cute niya naman.

"h-hindi ako na kaya kuna to" mahinhin na sagut ko hihi. nanjan si crush eh kinakailangan.

"Dalawa na lang tayu" Sabi niya at ngumiti ng pasimple waaaaahh! feeling ko lumabas yung puso ko.. tumangu nalang ako. at pasimpleng kinilig.
Kinuha ni chet ang mga baso at Plato sa table at saan yun pupunta? dumeretsu kasi siya sa luob eh. sinundan Ku na lang siya at laking gulat ko completo ang dorm nila may kusina, nakita ko si Chet na naghuhugas na ng Plato ang sweet naman.
ang swerty tlaga mapapangasawa niya bukud sa mabait na siya gwapo matalino, at masipag. kung bagay man siya. ang mahal mahal niya.
lumapit ako dun para tulungan na siya.
"Chet may iba pa bang babaeng naisama niyu sa dorm niyu?"
Hindi ko alam pero bigla kayun naitanong sakanya.
"Oo" tipid na sagut niya I know na at si Avrella yun. kinuha kuna yung mga Plato at baso na natapos na niya hugasan.
may bigla akong natapakan na malagkit kaya out of balance ako--,Waaaaahh! nagulat ako ng may sumalo saakin, si Chet na nakatingin saakin.
feeling ko namumula na naman ako.
"Be careful" sabi niya at inayus ako ng tayu nkakahiya.
"S-salamat" umiiwas ako skanya kinuha niya ang Plato at baso sakin.
"Ahem" sabay kami ni Chet na napalingun Kay Naruto nkacross arms siya habang nasandal sa pinto at nakatingin samin ni Chet.
"Wag kayung mag harutan dito" walang emotion na Sabi niya at lumabas, anong Sabi niya? kami,? naghaharutan.
"SIRA PALA ANG ULO MO! WALA KAMING GINAGAWANG MASAMA" sigaw ko skanya kahit Nasa labas na siya. tinignan ko si Chet na umiling-iling.
Tumunog bigla ang keypad ko. kinuha ko to sa pocket ko si ate tumatawag.
"Chet sandali lang ah",paalam ko sakanya at tumakbu palabas.
"Prinsesa San ka pupunta? bawal kang lumabas kung di mo kmi kasama."
"Dito lang ako sa labas. sasagutin kolang tawag ni ate" sagut ko Kay fahad, sinulyapan ko sandali si vleentanas na iniirapan ako tsk.
"Wag kang lalayu" tinanguan kolang sila at lumabas.

"Oh ate---

[Shit! bat ang tagal mo sumagut"]sa boses palang ni ate alam Kong galit siya.

"Sorry ate, hindi na mauulit" Aniya ko

["Itatransfer na kita ng ibang school" ],serysung Sabi niya nagulat naman ko.

"bakit ate? ano bang naisip mo na i- transfer mo ako?"
kung kailan nako naging masaya tsaka pa niya ako itatransfer sa ibang school ayuko na.

["Susunduin kita ngayun leanor. sa ayaw at sa gusto mo ako masusunod"!]
"Ate. bakit ang bilis naman yata? ano bang ngyayari sayu ha?"
nakikipagtalo narin ako Kay ate dahil sa pabigla niyang desesyun sandali siyang natahimik bagu mag salita.

["You know what leanor, jan nag aaral ang taong matagal Ku ng gustong patayin. nanjan ang anak ng taong dahilan kung bakit namatay ang parents natin!"] matigas na Sabi niya pero kumakalma siya.
Hindi ko alam pero naguguluhan ako sa mga sinasabi niya. baka alam ni ate kung sino pumatay sa parents namin. pero pano!?
sumasakit ang ulo ko sa mga naguguluhang isip ko.
"Sinong tinutuloy mo? naguguluhan ako ate deretsuhin Mona ako"

kalmadung Sabi ko.
["Nanjan ang bastarda ni papa sa shinwa. ang half sister natin si--"]

"Hello?,ate? Hindi kita marinig?"

"AAAH!" may babaeng sumigaw sa boys dorm nagulat ako ng makita ko s-si Qeecey hila-hila ng dalawang lalaki palabas ng dorm. marami siyang pasa. nabitawan ko ang keypad ko ng paluin siya ng dalawang lalaki ng baseball. Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng galit. nakakaramdam lang ako ng galit Pag ng aabusu sila ng taong malapit sakin.

THE DEMON BOYS IN SECTION K (kings)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon