SACRIFICE

5.3K 311 21
                                    

CHAPTER 49

THREE PERSON'S POV

"Tsss. Bweset" sabi ni yunosh ng makita niyang nabasag na ni Vleen ang puzzle niya kaya nag utos kaagad siya na sumugud na ang mga alagad niya.
napatingin naman siya Kay Leanor na kanina pang nagsisigawan Habang lumuluha.

"BUKSAN NIYU ITO! MGA OPPAKYU KAYU!" sigaw ni harden na nasa labas at pinagsisipa ang pintuan.

"H-HARDEN!" sigaw din ni leanor at pinipilit na makawala sa tali na ito!

"PRINSESA! ILILIGTAS KITA! WAG KANG MAG ALALA NANDITO NA AKO!" sigaw ni harden sa labas at patuloy parin ang pag sisipa nito.

PAG AALALA AT KABA YUNG ANG NARARAMDAMAN NI HARDEN KAHIT MATIGAS ANG PINTO PATULOY NIYA PADIN ITO PINAGSISIPA. KAHIT NASUSUGATAN NA ANG PAA NIYA.

"Sino ba talaga ang Totoong Prinsepe mo?" Walang ganang Tanong ni. Aezell ang Queen Section ng Egils.
At may pinindut ito isang bilog na pula na nakadikit sa pader bigla itong bumukas at lumuwa ang hagdan pababa. May underground sa ibaba nito.
"BUKSAN NIYU! MGA SARANGAGO KAYU!" Malakas pang siqaw ni harden.
"PAKAWALAN NIYU NA AKO!" Sigaw din ni leanor ng sapakin siya ni Aezell at hinawakan ang panga nito at tinignan ng deretso sa kanyang mata.

"Wag kang mag alala hindi pa naman ito final" sabi ni Aezell at binitawan ng malakas ang panga ni leanor at ramdam nito ang pag labas ng dugo sa gilid ng kanyang labi. Umupo ulit si yunosh sa sahig na nasa tapat niya at ngumisi sakanya.

"Papipiliin kita. Kaya mamili ka!" Ngumisi ulit ito sakanya.

"SARAP O HIRAP?" tapos bigla silang nagtawanan. Naalala ni leanor sa mga kaklase niya ang kademonyuhang Tanong na iyun. At naitong niya sa sarili niya bakit nakuha nila ang lines ng mga mongoloid niyang kaklase.

"Memories bring back to you, ang mga kaklase mong demonyu ang nag tanong ng iyun sayu diba? alam mo kung anong ibig sabihin ng sarap o hirap?
PAGPLANOHAN! O PANSAMANTALA binigyan nila ng kahulugan ang ibig sabihin na iyun. Wala kang pinili diba? Kaya pinagsabay nilang gawin iyun sayu" nakangising sabi ni Aezell Dahil malambot ang puso ni Leanor. Bumalik sakanya ang nakaraan. At napagtantu niya kung bakit siya ganon kadaling tanggapin sa section kings alam niyang matigas ang puso ng section kings maliban Kay chet.
Napatulo nalang ang luha niya dahil nangunguna na ang panglalason ni Aezell sa utak niya, at nadadagdagan pa ng mga panglalason ni Whitney sakanya. Halos sumabog ang ulo ni Leanor kung kanino siya maniniwala.

"H-hindi ko a-alam, Pero hindi ako naniniwala sainyu!" Umiiyak na sabi ni Leanor nasasaktan siya sa mga kademonyuhang sinasabi ng mga tao sakanya at
Kahit inisip niyang hindi totoo. Parang napapaniwala narin siya Pero pinapalabas niyang hindi totoo. Kahit unti-unti na siyang kinakain ng salita ni yunosh at Aezell sakanya.

"Bibigyan kita ng clue. Isa kalang pansamantala para makalimut sila sa pinagdaanan nila. At Isa ka ring pinagplanohan dahil may gagantihan sila" nakangisi pang sabi ni Aezell
Dahil sa katalinuhan ni
Limang section pinagaaralan nila ang kings kung paano pabagsakin at mga inpormasyun pinapahanap nila o hinahack nila ang napaglalagyan ng kings. kaya madali nilang mahahanap ang lahat-lahat.

"Alam ko na yung ending niyu mag kakaibigan. Subukan mong Isipin na isa akong si Yunosh na Manunulat. Sa bawat Chapter niyo sinusulat ko. Ang galing ko diba bagay talaga sakin maging Mr Author ng storya niyu. Hindi ko binibilog ang utak mo. Sinasabi kolang ang punto ko leanor. Pero wag kang magalala Sila narin ang mag su-surprisa sayu" natatawang sabi ni Yunosh at tumayu. Habang si harden kanina pang nagwawala sa labas.
--

Kasalukuyan si lilleaf sinusubukan niyang ibalik sa dati ang computer sa airport. Pinapasok niya ang system nito ng computer at unti-unt nalang mababawi na niya.

THE DEMON BOYS IN SECTION K (kings)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon