BADLUCK

5.4K 326 31
                                    

CHAPTER 47

LEANOR'S POV

"Chet.. Pwede koba malaman ang nakaraan mo" kahit secret gusto ko parin malaman. Kong sino yung taong mahalaga sakanya noon.

"May kasintahan ako non, her name Emera marami kaming pinagdaanan. Almost 5years kami mag kasama. Pero nauwi lang ang lahat sa wala" walang emotion na sabi ni Chet at nakatingin sa malaking puno.
May dati siyang kasintahan? Ang swerty naman ng babae na iyun. Pero bakit nauwi sa wala?

"Nasan na siya? Gusto ko siya makilala" nakangiting sagut ko, kaya tumingin siya sakin. Kitang-kita ko ang lungkot sa mga Mata ni Chet, anong ibig sabihin ng kalungkutan niya? Nagbreak ba sila?

"Matagal na siyang wala Lea.. "
Nagulat ako sa sinabi ni chet. Dahil nakuha ko ang ibig niyang sabihin.

"B-bakit siya N-namatay? Anong kinamatay niya?" Malungkot na sabi ko. Yumuko si Chet at timingin sa kinakatayuan niya.

"May sakit siyang brain tumor" sagut ni Chet at inangat ang mukha niya. At kasabay ng paghulog ng dahon sa kamay niya.

"Hiniling niya non sakin na dito ko siya dadalhin sa favorite place niya, at gusto niya maging masaya na kasama ako. bago siya mabawian ng buhay"
napaluha nalang ako sa sinabi ni Chet. Kaya Pinunasan ko iyun.

"Naaalala ko sayu si emera lea..Masayahing tao at mapagmahal" sabi ni Chet at ngumiti sakin. Hindi ko parin mapigilan hindi maluha. Natotouch ako sa kwento ni Chet. Kasi naalala ko rin si mom at dad. Alam ko ang feelings kong paano mawalan ng minamahal. Para akong tanga na umiiyak dito. I hate being sensitive talaga ang dali Kong umiyak.

"Naiintindhan ko ang setwasyun mo, kaya wag monang isipin ang nakaraan. Isipin mo ang buhay mo ngayun" sabi ni Chet at dahan-dahan akong niyakap.
Dahil nasasaktan ako sa naalala ko. napayakap narin ako Kay Chet.

"Sssh. Don't crying" hinimas-himas ni Chet ang likod ko para patahanin ako.

"P-pasinsyana Chet.. Pasinsyana..."

Pinunasan ko ang luha ko. At bigla Kong nahagip si v-vleen na nakatayu sa di kalayuan samin. Nakatingin siya samin. At Bigla siyang umiwas at tumalikod na paalis. Pero binaliwala ko na lang iyun. Baka namamalik mata lang ako.

--
RYKER'S POV

kasalukuyan nag lalakad kami sa gilid ng Tokyo town. Habang ako naman kanina pang nakangusu dito. Ang hilig talaga ng bibig ko ngumoso! Kasalanan ko ba kung mag karoon sila ng sariling isip?

"RYKER! NASUSUKA AKU WAG KANGA NGUMUSU" sigaw ni Skye sakin kaya sinapak ko siya.

"PATI PAG NGUSU KO PINPROBLEMA MO? SISIHIN MO SI KARTER!" siqaw ko din sakanya at sinapak din ako ni Skye. Putahamnida naman!

"BAT AKO?"-__-
Kasalanan to ni Karter e. Kung Sinabi nalang niya samin na sakanya nag natext si prinsesa hindi hahantong sa ganito. Pati sakin nagalit pa ang bff ko. Kaya sinapak ko siya. Isa pa yung Vleentanas nayun e. Sabihan ba naman maharut si prinsesa? Ako yung naiinis pag hinuhusgahan nila ang PRINSESA ko tsk. Kaya napangusu nalang ako ulit. Bored sa bahay nila Vleentanas wala man lang tokyu sa loob ng bahay nila-__- iwan ko rin kung Saan na nag punta si Vleentanas ang sabi niya susundan niya si Chet at Leanor. Tapos hindi na nakabalik. Nadaganan na siguro ng tokyu yemete gage!

"Hey! You" Sabi ng japoness sakin siguro mag ka edad lang kami pero mas cute nga lang ako. Huminto naman kami at inangatan siya ng noo. marami sila at puro may hawak na mic.

"Beat with me!" sabi pa niya kaya lumiwanag ang mukha ko. At ngumisi Kay Skye. Beat pala ah. Humanda ka. Mauubus talaga yang laway mo sa kakabeatbox mo! Hangang sa mamatay ka!

THE DEMON BOYS IN SECTION K (kings)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon