CHAPTER 33
MINHOO'S POV
Kasalukuyan nasa bahay ako ngayun. buti nalang naisipan ng president ng shinwa na mag free days. Nakakasawa din sa loob ng shinwa.
papunta ako nga yun sa kwarto ni mom.
Binuksan ko ang pinto at nakita ko si Yvette na sinusubuan niya si mom Pero kinakausap nito ang sarili. Pumasok ako sa loob at sinara ang pinto. Umupo ako sa tabi ni mom. At hinawakan ang kamay niya.
"Minhoo anak, uuwi na satin ang daddy niyu" natutuwang sabi ni mom sakin napabugtong hininga nalang ako.
Matagal ng patay si dad Pero nakatatak parin sa puso't isip ni mom na buhay ang asawa niya.
Hindi ko masisisi si mom kung bakit siya nag karoon ng ganitong klaseng sakit.
"Mga anak, nasa daan na ang daddy niyu, wag na kayung malungkot" tuwang-tuwa sabi niya at biglang tumulo ang luha niya sa gilid ng mata niya.
Kinakain parin siya ng masamang alaala niya,
Nagmahal lang si mom ng subra Pero nauwe lang sa ganito. Ako yung nahihirapan at nasasaktan pag nakikita ko si mom na nagkakaganito.
Masakit para samin ang hindi piliin ng isang ama. At pinili niya ang legal niyang asawa at anak.
Alam Kong malaki ang pag kasala ni mom sa kanyang minamahal yun ang naging dahilan kaya siya nagkaganito, siya rin ang dahilan Kong bakit namatay si dad.
Hinawakan ko ang dalawang pisngi ni mom.
"Mom, please listen to me, matagal ng wala si dad mom, kalimutan Mona siya. isipin mo naman kami,"
Ngumiti lang si mom at umiyak.
Sana ako nalang ang nag kasakit ng ganito Sana hindi nalang si mom.
Tinapik ni Yvette ang balikat ko.
"Pabayaan Mona natin si mom," sabi ni Yvette at tumayu.
"Ya, alagaan mo si mom"
"Upo young master"
hinalikan ko ang noo ni mom.
"Gagawin ko ang lahat bilang isang anak, para gumaling ka, matatapos din ang paghihirap mo sa masamang bangungut, gagaling ka mom," sabi ko at tumayu. Lumabas nako sa kwarto at sumunod si Yvette.
"Nakahanda na ang patibong sa kings" napalingun ako Kay Yvette Habang naglalakad. Bakit wala akong alam? Seryuso? Siya mismo gumawa ng Plano. Unfair yun!
"Sa shinwa igaganap?" Tanong ko Habang naglalakad.
"Oo"
"Kasali si Lil minion?" Tanong ko ulit sakanya at patuloy parin sa pag lalakad.
"Oo" tipid na sagut niya. Ikinahinto ko naman. Nauna naman siya naglakad.
"Labas siya dito Yvette" huminto si Yvette at lumingun sakin.
"Binalaan kona siya non Minhoo, Pero ayaw niya parin makinig , ayaw niya parin Iwasan si Whitney, lahat ng malapit sa fire kalaban kona, kung ikaw din ang nasa katauhan ni Leanor , kahit kapatid pa kita ituturing kitang kalaban"
Sabi niya at nag patuloy na sa paglalakad. Problema ko lagi si Yvette para siyang ate kung makaakto at ako yung na mumukhang bunso dito! Ang tigas talaga ng ulo niya.
Dumeretso ako sa kwarto ko at ni lock yun. Ayuko Mona maisturbo!
Umupo ako sa upuan at humarap sa internet ko!
kinalikot ko ang internet ko, natuwa naman ako sa nakikita ko.
"Ayus" nakangisi na sabi ko, naiconnect na ang tracker device na pinalagay ko sa kaklase ko Kay lilleaf, nakikita korin sa internet ko ang location niya, kaya madali ko siyang mahanap. Ge-search ko ang pangalan niya sa Google Pero ibang pangalan ang lumabas.
Mashado niyang tinatago ang pag katao niya,
hindi ko siya naabutan nong nakaraang araw sa shinwa, pinuntahan ko ang puntod ni dad. Bulaklak lang ang naiwan doon. Sandali lang tinadhana samin ang mag kita kami.
Pero Interesado parin ako Kong ano ang kalagayan niya, alam kong nagiisa nalang siya sa buhay niya, gustong-gusto ko malaman kong ano ang bisyu niya at secreto niya gusto ko makita siyang naghihirap hindi ako Kay dad galit sakanila ako galit sa mom niya at Kay lilleaf! Sinisisi ko sakanila ang lahat.
Alam niyu kong bakit?
She's my fucking half sister! Pero kahit kailan hindi ko siya tinuring na kapatid!
kinuha ko ang phone ko at nag dial.
"Pumunta Kayu ngayun dito sa bahay may papupuntahan ko Kayu" sabi ko sa kabilang linya at pinatay na.
Tumayu na ako at lumabas para hintayin ang mga alagad ko, kapag may nalaman akong secreto niya, hindi ako mag dadalawang isip kunin lahat yun! At walang ititira sakanya.
LEANOR'S POV
Nasa isang tambayan nila kami nga yun parang I msang rest house lang Pero iba ito kompleto may ref drawer at TV karaoke lahat nan dito na. Akala ko nga kwarto ni Ryker.
kanina pa nga ako nabibingi sa kakasigaw na kwento nila hays! Bakit ba kasi ako binayayaan ng mga balyung kaklase-__-
Tumayu si Ryker at kinuha ang apat na mic, at higanis Kay harden at Skye sinalo naman nila ito! Binuksan ni Ryker ang karaoke at may numero na pinindot at umupo sa tabi ko.
"Prinsesa para sayu to" sabay kindat niya sakin ngumiti naman ako.
"Sige nga papakinggan ko"
Binaling ko ang tingin ko Kay Vleentanas na umiimom ng coffee, hindi parin ako nakakaget over doon sa kanina, kapag naalala koyun hindi ko mapigilang kiligin--ibig Kong sabihin w-wala!
Playmusic: Love Scenario
By: IKON
"♬♪Sarangeul haetta uriga manna
Jiuji mothal chueogi dwaetda
Bolmanhan mellodeurama
Gwaenchaneun gyeolmal
Geugeomyeon dwaetda
Neol saranghaetta♬♩" -- Skye
" Uriga mandeun love scenario
Ijen jomyeongi kkeojigo
Majimak peijireul neomgimyeon
Joyonghi mageul naerijyo " -- Harden
" Ei gwaenchanchimaneun ana
Ibyeoreul majuhandaneun geon
Oneurieotteon uriye eojee deoneun naeiri eobttaneun geon
Apeugin haedo deo kkeureosseum sangcheoga deotnanikka ye
Neol saranghaetgo sarang badasseuni nan igeollo dwaesseo-- PUTAHAMNIDAA
" -- Ryker
Napahawak naman ako sa noo ko ng nilagyan na mura ni Ryker ang lyrics-__-
" Na saragamyeonseo gakkeumsshik tteooreul gieok
Geu ane nega ittamyeon geugeomyeon chungbunhae "--Fahad
ANG KYUT NILA PAG KUMAKANTA NG KOKOREAN WAAAH!
" Uriga mandeun love scenario
Ijen jomyeongi kkeojigo
Majimak peijireul neomgimyeon
Joyonghi mageul naerijyo "-- silang apat
Tapos nila kumanta nag wink silang apat sakin at nag oppa pfft.
"OPPAKYU!" sigaw ni Ryker ng mkita niyang 100 ang Score nila.-__-
"Prinsesa anong gusto mong kantahan?" Tanong ni Tatum. Minsan narin ako kumanta sa harap nila. Pero.. Sige ba.
"Umm" nagiisip pako ng kakantahin ko.
"Duet Kayu ni Vleentanas kung okay lang sayu" ngumuso si Karter Kay vleen na nakatingin sakin.
"Sige na Pre minsan lang naman" inakbayan niya ni Pearson.
"Fine"
Seryuso papayag siya mag duet kami? Waaaah!
--
A/N: BUKAS ULIT READERS. OO NA TAMA KAYU NG HINALA HAKHAK.
56 · I-delete · Kahapon nang 11:57 AM
Nag-reply ka · 301 (na) reply
Kem Kem
CONTINUATION:
LEANOR'S POV
"DUET! DUET! DUET!" Sigaw ng iba at tinutulak pako ni Karter at Tatum Kay vleen kaya napatabi nalang ako sakanya. No choice, okay lang din naman sakin na mag duet kami pero naiilang parin ako, tsaka pumayag narin ako hihi gusto korin marinig ang boses ni Vleentanas Kong maganda ba.
"Sa lahat ng singer sa shinwa boses niya ang the best" bulong ni Shiloh sakin kaya napatingin ako Kay Vleentanas na pinipindot ang numero na kakantahin namin. Seryuso? Itong demonyu nato? May kakwenta-kwenta pala ang boses kaya pala palaging nakasigaw kasi singer to pffft. Baka Feeling singer lang. Binigay ni Ryker sakin ang mic niya. Napatingin ako sa title ng kakantahin namin. F-favorite song kopa talaga? Favorite din ba niya ang helplessly?
PLAYSONG: Helplessly
BY: Tatiana Manaois
"WOOOOO!"
"I'M FUCKING HELPLESSLY!"
sabay-sabay na sigaw nila-__-
nilapit ko ang mic sa bibig ko at bumugtong hininga bagu ko umpisahan kumanta.
1..2..3..
" It's not that easy with you here
But I know I want you to stay
See, this could be us in a few years
But just tell me, you like to play
It's like everyday, I'm kicking rocks
I could fly away, but you got me at a complete stop
How do you manage to keep me going?
But somehow you keep me from going
See, you distract me, but I'm distracted without you
I don't know how to focus, baby, teach me how to
'Cause I'm standing still again
But if you love me, just like the way that I love you
I wouldn't mind a little comforting from you
Why do I let you in my head?
And I gotta go sometimes, but you're always on my mind
You're not helping me, you're not helping me
You're not helping me
You're not helping me, you're not helping me
But I helplessly fall for you " -- ako
Sinulyapan ko si Vleentanas na seryusu lang nakatingin sa mga lyrics. Nauutal din ako ng maabutan niya akong patingin-tingin sakanya waaah! Dahil sa kaba ko nawala ako sa line-__-
Kaya napahinto nalang ako.
Kakanta sana ako ulit ng kumanta na siya. Napatingin ako sa ganda ng boses niya. Ang sarap pakinggan tapos Habang kinakanta niya ang helplessly bigla siyang napatingin sakin feeling ko tuloy ako yung kinakantahan niya waaaah.
" See, you distract me, but I'm distracted without you
I don't know how to focus, baby, teach me how to
'Cause I'm standing still again
Cause if you love me, just like the way that I love you
I wouldn't mind a little comforting from you
Why do I let you in my head?
No woah oh
And I gotta go sometimes, but you're always on my mind "- vleen
Sinabayan kona si Vleen sa huling lines ng lyrics.
" You're not helping me, babe, you're not helping me, babe
But I fall helplessly for you, for you (hm)
You're not helping me, babe, you're not helping me, babe
But I fall helplessly for you, for you. "-- kaming dalawa.
Nagtitinginan narin kami Habang kinakanta yun hanggang sa matapos, umiwas naman ako sa tingin niya nadadala ako sa ganda ng boses niya.
"WHOOOO"
"PUTAMHINDA KINILIG AKO"
"SARANGAGO! KAPAG KINIKILIG AKO NAGMUMURA AKO PUTAHAMNIDA!"
"PIGILAN NIYU KO! OPPA! OPPAKYUUU!"
100- score
"WAAAAAAAHHH/WHOOOO" sabay-sabay na sigaw namin nakipag high five naman ako Kay Ryker at Chet pfft.
Binaling ko ulit ang tingin ko Kay Vleentanas na napapakamot sa ulo niya.
"Ang ganda ng boses mo ah hindi halata sa ugali mo" nakangiti na sabi ko sakanya. Inirapan niya naman ako. Pfft. Mukha talaga siyang babae pag umiirap.
"MANOOD TAYU NG MOVIE"
siqaw ni Ryker at ge play ang TV.
Papalit-palit siya ng channel hanggang sa napunta ang channel sa isang movie at may kissing sense over mashado ang kissing sence nila yumuko naman ako. Nakakahiya kaya! YUNG MAY KASAMA KANG MGA LALAKI TAPOS NILIPAT NALANG ANG CHANNEL SA NAGHAHALIKAN!? NAKAKAMATAY KAYA SA HIYA YUN!!
"KINGINA!"- skye
"PUTAHAMNIDA MY FUCKING VIRGIN EYES!"- harden
"SHIT KADIRI"- tatum
"NICE"- karter
"WHAHAHAHAH"- sila
tawa nila at nagmumura pa tinignan ko naman sila na parang nadidiri rin.
"FUCK RYKERBOAT!! ILIPAT MONGA!" Mabilis naman nilipat ulit ni Ryker ang channel at sa horror movie nanaman.
ayaw rin niya pala manood ng kissing sence weeeh!
"AY! SARANGAGO!"
"KAAGA-AGA! TINATAKOT NIYU AKO! PUTCHA KA RYKER! PUTCHA!"
biglang nagzoom ang multo sa screen kaya nabalot ang sigawan nila dito at nag pipillow fight. Pati ako hinampas ni Fahad ng unan.
"Hoy!" Siqaw ko sakanila at gumanti rin sa paghampas.
"HAHAHAH" tawa namin at pareho namin hinampas si Vleentanas at Chet na walang imik.
"Pillow fight ah"
Kumuha din si Vleentanas ng unan at hinampas ako aray! masakit yun ah! Binato ko sakanya ang unan. Ayun sapol haha.
Hinampas din ako ni Ryker at sabay sabay nila akong pinaghahampas waaah! Ang bad nila sakin.
"YUKAI LUMABAS KA!"- siqaw ko sakanila at umastang may kapangyarihan sa kamay.
"AAAAAAHH! SI YUKAI!!" Siqaw nila at nagtakbuhan sa loob ng rest house. Ginulo ko ang buhok ko para magmukha akong multo.
"LUMAYU KAYU SAKIN! HINDI AKO SI LEANOR! AWWWOOO!"
"AAAAHHHH"
"PUTAHAMNIDA! LUMABAS KA SA KATAWAN NI PRINSESA"
"PRINSESA SINANIBAN KABA NG MASAMANG ESPIRITO HA?"
"OO" nagboses lalaki pako kaya nagsigawan naman sila ulit at nagtakbuhan natatawa ako sa mukha nila multo talaga katapat. Nilapitan ko sila kaya sabay-saby sila at umiikot-ikot sa sofa.
"VLEEN TULUNGAN MO KAMI AYAW PA NAMIN MAMATAY WAAAHH" hinabul ko sila nagtutulakan parin sila. Natawa ako ng malakas ng nadapa si Shiloh at Tatum mabilis naman sila tumayu at tumakbo.
Binaling ko ang tingin ko kay Vleentanas. Na seryuso lang. Tinignan ko naman si Chet na nakatingin din sakin.
"sino uunahin ko? Minimainimo! Anak ni lapolapo?" Itinuro ko si Vleentanas.
"OPPAKYU KA VLEEN! TUMAKBO KANA HABANG MAY ORAS KAPA" siqaw ni harden. Sa likoran ko naapektuhan sila Parang mga batang natatakot hahaha.
"Come" sabi ni Vleentanas hinahamon moko. Nagzombie walk ako papunta sa pwesto niya nagulat ako ng hinalain niya ang kamay ko kaya napunta ako sa lap niya. Tatayu sana ako ng pigilan niya ako.
"Walang-wala yang pagiging molto mo pag ako nakaharap mo" nakangisi na sabi niya. Napalonok naman ako.
"Alam mobang gusto Kong e-umpug ang ulo ko ng paulit-ulit?"
Nagulat naman ako sa sinabi niya. Tumayu ako at lumayu sakanya.
"B-bakit ba?"
"Nothing" sagut niya at umirap nanaman sakin. Ang weird ni Vleentanas subrang-subra.
"AWUU" lumingun ako sa walo kaya ayun nagsigawan nanaman sila at tumakbo palabas haha! Napapahawak nako sa tiyan ko sa subra sa kakatawa ko. Lumabas naman ako at naabutan ko si Ryker na nakatingin sa magandang babae na may binubuhat na bata. Nilapitan ko si Ryker at tinapik ang balikat niya napalingun siya sakin at ngumiti.
"Siya bayun?" Tanong ko sakanya at tumingin sa babaeng tinitignan niya.
"Yeah, siya nga prinsesa"
"Wag mong ikulong ang sarili mo sa lungkot" humarap naman siya sakin at ngumisi.
"Kaya siguro ako kinakain ng lungkot kasi ang sarap ko" sabi ni Ryker kaya binatukan ko siya tumawa naman siya ng malakas at inakbayan ako papasok sa loob ng rest house.
'Sana kung hindi tinadhana wag nalang pag tagpuin.
Hayy naku rykerboat.
--A/N:
LEANOR LINE: 'Sana kung hindi tinadhana wag nalang pag tagpuin.
RYKER: "Kaya siguro ako kinakain ng lungkot kasi ang sarap ko"
PFFT!!
BINABASA MO ANG
THE DEMON BOYS IN SECTION K (kings)
ActionShe's a Princess Of Heart in The Demon Boys in Section Kings.. Parang Anghel na napadpad sa Empeyerno.. Babaeng Dahilan na nagpabago sa mga Demomon Boys sa Section Kings. Isang Prinsesa na May Sampung Prinsepeng Demonyo. Kilalanin natin ang nasa lik...