STAY AWAY FROM ME!

5.5K 322 35
                                    

CHAPTER 53

KARTER'S POV

"O, Vleen nasan kana? Papunta na kami sa horror boat ayaw mo sumama?" Sabi ko sakanya sa kabilang linya.

"Susunod ako, mauna na Kayu"
"Ano bang pinagkakaabalahan mo ngayun ha? Bakit wala akong alam" kanina pa kasi siya hindi umuuwi tsk! Epekto talaga Kay prinsesa.

"Hinahanap ko kinalalagyan ng 5section"

"Ano? Bat hindi mo kami sinama? Ang daya mo ah"

"Walang kasama si onanay kung isasama kopa Kayu,"

Oo nga naman! Si Leanor parin inaalala niya.

"Anong balita? Nahanap muna ba ang pugad nila?"

"Hindi pa, ayun sa imbistega ng inutusan ko nasa Japan parin sila, pinagaaralan tayu ng mga tanginang iyun! Pati si Leanor idadamay nila"

Naiinis na sabi ni Vleen sa kabilang linya.

"Habang wala pako! WAG KAYU TATANGA-TANGA! PATI KAYU NAHAHAWA NA SA KATANGAHAN NI LEANOR! WAG NIYUNG IPAPAHAMAK YON. BABALIK DIN AKO KAAGAD!" sigaw ni Vleen at binaba na. Halos dumugu yung tainga ko sa sinigaw niya. Kita niyu? Kahit iniiwasan niya si prinsesa nagaalala parin ang sarangago!

"PUTAHAMNIDA! GARTER BILISAN MUNA! MINUMULTO NAKO DITO" sigaw ni Ryker sa labas nasa banyu kasi ako Habang nakipagusap sa phone, hindi naman pwede na marinig nila pinaguusapan Namin ni Vleen.

"Oo na! Walang kaluluwa nanjan na!" sigaw ko dito sa loob

LEANOR'S POV

Time check 7:00
Nasa dorm na ako ngayun Habang nag bibihis. Sinoot kuna din Yong hoodies ko at tumingin sa salamin. Bagay talaga sakin..
Nawala yung ngiti ko ng maalala ko si Vleen, bakit nga ba ako naapektuhan na ganon siya sakin. Ang sabi ng alagad niya wag kona lang daw intindihin si Vleen. Kasi daw may dinidibdib siyang problema. Na momomroblema rin pala ang mga demonyo noh.

Bumukas ang pinto at lumuwa si Yvette at pumasok, wala si qeecey at Sylka nasa room nila, sa section kasi nila gaganapin ang horrorboat. Wala din si Whitney nasa section niya rin yata

"Yvette, k-kumusta kana?" Lakas loob na Tanong ko sakanya umupo naman siya at tumingin sakin.

"Ayus lang" malamig na sabi nito. Umupo naman ako sa Kama.
"Kumusta naman Kayu ni bro minhoo?"

"Ganon parin" sagut ni Yvette at nagpalit ng sapatos.
"masaya mag karoon ng kuya noh? Alam mo ang swerty mo Kay bro minhoo" nakangiting sabi ko sakanya, hindi sumagut si Yvette pagkatapos niyang mag palit ng sapatos tumayu na siya.

"Alam mo yvette, kung naging kapatid lang kita siguro mag kasundo tayu kahit napaka mesteryusa mo----

Langyang! Bibig ka napatakip ako sa bibig ko hindi ko alam Kong bat ko iyun nasabi Napatingin naman siya sakin ng matagal-tagal. Bago lumabas. Napabugtung hininga naman ako, akala ko sa sapakin nako ni Yvette. Muntik nako don ah! pinapahamak talaga ako ng letseng bibig nato! Sinampal ko ito! -___-

Tumayu ako ng may kumatok sa pinto, humakbang ako para buksan iyun.

"DEMOMON" sigaw agad ni Ryker ng mabuksan ko ang pinto-__- kasama niya ang mga alagad ni Vleentanas maliban Kay Chet. Kailangan ba nilang sabay-sabay pa pumunta dito? Oo nga naman para silang magnet! Magkadikit palagi.

"Anong demomon" pagtataka ko. Natawa naman sila.

"Demomon is a cute like me" nakangisi na sabi ni Ryker ay! Ang kapal ng mukha.

"Bagay sayu yung hoodies ah, Saan na yung ka-couple mo?" Natatawang Tanong ni Karter wala akong ka ka-couple.

"Prinsesa Tara na mambugbug na tayu ng mga multo" Sabay hila ni Ryker sakin. Si Ryker talaga kung makahila akala mo tali ako

THE DEMON BOYS IN SECTION K (kings)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon