Albus POV:
Tôi đang chạy, từng cơn gió lướt ngang qua gương mặt của tôi cũng như len lỏi qua điểm bạc trên mái tóc màu nâu của mình. Công nhận mới thế mà tôi đã già nhanh thật. Từng tiếng rù rì của học sinh đều lọt vào tai của tôi và chúng né đường cho tôi qua. Lúc mà có tiếng la hét từ một nữ sinh được cất lên, giáo viên như chúng tôi đều chạy tới. Những giáo viên khác đều đứng bên cạnh tôi và họ cũng lo lắng. Cực kì lo lắng. Gần đây, mỗi ngày tại trường Hogwarts đều được lấp đầy bởi sự lo lắng. Mặc dù được coi là nơi an toàn nhứt ở thế giới phù thuỷ nhưng bây giờ đã đảo lộn hoàn toàn, cái trường đã trở nên rất, rất nguy hiểm. Không cần bàn tán gì cả, trường học sẽ phải đóng cửa. Tôi luôn coi trường Hogwarts là mái ấm của tôi. Suy nghĩ đó khiến tim tôi đau nhói, ruột gan quặn thắt.
"Ở ĐÂY NÀY!" Nymphadora Tonks hét lên, dẫn chúng tôi vào nhà vệ sinh nữ ở lầu Hai.
Vừa mới bước vào, nỗi sợ hãi to lớn nhứt của chúng tôi đã được hiện ra. Đó chính là thi thể của một nữ sinh nhà Ravenclaw ngay dưới nền nhà tắm, rất đủ để trường học phải đóng cửa. Con bé có mái tóc màu nâu đậm được cột ở hai bên, cùng với cái mắt kiếng đã bị vỡ tan tành, nó nằm xuống với ánh mắt được trợn to trong sự kinh ngạc nhưng đã hoàn toàn vô hồn, dấu hiệu của cái chết gần như không có. Tôi đành không nhìn nữa vì tôi càng đau lòng hơn khi phải liên tưởng đến Ariana.
Cô McGonagall để ý sự bất bình của tôi và kéo tôi qua một bên, "Được rồi mà Albus, mọi thứ sẽ ổn..."
"Không đâu." Nước mắt lại sắp trào ra khỏi mắt tôi nhưng tôi vẫn cứ kìm nén lấy, "Bọn chúng sẽ dẹp trường Hogwarts vì chuyện này, tôi sẽ mất việc làm, tôi sẽ mất mái ấm của tôi."
McGonagall vỗ lưng tôi và cô ấy nhìn cái xác chết đó, "Tội con bé, Myrtle là một trong số học sinh học tốt của tôi." McGonagall nói rồi để tôi một mình cho xoa dịu bớt, rồi đến trò chuyện với các giáo sư khác. Khi tôi ra khỏi phòng, tôi gặp một học sinh nữ nhà Hufflepuff nhỏ nhắn đã dẫn giáo viên bọn tôi đến chỗ của Myrtle.
"Thưa Giáo sư... thầy ổn cả chứ?" Con bé hỏi, nó nở nụ cười tốt bụng về phía tôi.
Tôi gật đầu, "Ừ Nymphadora, thầy muốn hỏi là có phải con... à không... sao con lại tìm được Myrtle ở đó."
"Không phải con đâu... thầy biết mà, nhưng con muốn nói chuyện này. Con đã lén nghe những học sinh khác bàn tán về Myrtle rồi nhỏ đó nức nở chạy vô nhà vệ sinh, có lẽ là do nói xấu hay gì đó," con bé lắc đầu của mình, "Con bé khóc lớn lắm và con định vào nhà vệ sinh để hỏi thăm để xoa dịu nhỏ đó thì đùng một phát..." Con bé ngậm ngùi.
Tôi nháy lông mày của mình, "Con nghĩ có ai trong số kẻ nói xấu Myrtle làm không?"
Con bé nhún vai, "Con không biết nữa... với lại con không thấy ai vào nhà vệ sinh ngoại trừ nhỏ đó hết thầy."
"Cảm ơn con Nymphadora, con về lớp học được rồi."
Con bé gật đầu và rời đi. Đúng là còn trẻ thì năng động thật. Xác của Myrtle được đặt trên cái giường khiêng bệnh nhân và được đắp khăn trắng che lại để không cho học sinh khác quấy rầy. Khi mọi người lên lầu hết rồi, họ sẽ đặt con bé trong một phòng đặc biệt chờ ba mẹ con bé đến đem về. Tôi quay lại phòng làm việc của mình thì thấy Tom đang đứng nhìn chằm chằm vào cái tay đang toòng ten trên cái giường khiêng vác. Thằng bé trông không có cảm xúc gì về vụ này khi nó nhìn Myrtle được chở đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HP/GGAD】Trở Về Năm 1899 [Full]
FanficTruyện dài kỳ về cụ Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald, người yêu của cụ, dưới góc nhìn của hai người. "Khi tình yêu tuyệt vời hơn mục đích của hai chúng ta... Cho đến ngày hai chúng ta gặp lại nhau..." + Tên: Trở Về Năm 1899. + Thể loại: Đồng...