10. Tiệc trong lều

626 44 2
                                    

Gellert POV:

Sau khi nghe tin tôi sẽ dự tiệc cắm trại cùng với nhà Dumbledore, tante hối hả chạy đi mua cho tôi một bộ đồ.

"Cô còn không biết con sẽ chịu đi." Cô tôi bất ngờ khi tôi bảo.

"Dạ là do Albus kêu con đó."

"Thằng bé đó đảm đang với mày thật." Cô tôi mỉm cười.

Vào ngày có tiệc, tôi ăn mặc khá đàng hoàng, tôi chỉnh cái nơ thắt cổ, mặc cái áo khoác blazer màu đen, cùng với quần dài và giày thể thao, áo thun trong của tôi có màu trắng, tôi còn dùng lược chải tóc và vuốt ngược tóc của tôi lại nữa. Tôi phải đảm bảo trông tôi thật đẹp rồi mới xuống nhà cho tante tôi thấy.

"Ôi Gellert của cô!" Cô tôi đưa tay che miệng của mình và lại gần để nhìn kĩ hơn.

"Dạ nhìn con được không ạ?" Tôi hỏi, không dám chắc chuyện ăn mặc của mình.

"Nhìn con ngon trai lắm nha!" Cô tôi nở một nụ cười, "để cô chụp hình cho." Cô tôi quay đầu lại và đi kiếm máy chụp hình.

"Này cô ơi, cái máy chụp hình đó cô lấy được từ ba con, nên cô khỏi cần chụp hình cũng được." Tôi phàn nàn.

"Cười tươi nào!" Cô tôi kêu tôi và làm lơ tôi đi. Một cái nháy đèn flash phát ra từ máy chụp hình khi cô tôi nhấn nút chụp. "Cô phải đem đóng khung mới được!" Cô tôi phấn khích giữ lắm. Tôi còn để cho cô tôi chụp thêm vài tấm nữa rồi mới ra cửa.

Albus POV:

Tôi thắt nơ cổ của mình quanh cổ áo sơ mi trắng, rồi sau đó thắt dây lưng quần dài đen của tôi. Tôi chải tóc một cách vội vã vì tôi biết thời gian chẳng còn bao lâu nữa. Tôi nhìn vòng hoa mà tôi đội ở rừng Dean, nó vẫn còn tươi thật, tôi tính đội tiếp nhưng mà thôi, tại tôi sẽ trông kì cục lắm, tôi chỉ muốn diện cái vòng hoa trước mặt mỗi mình Gellert, người yêu của tôi thôi.

Tôi lại phòng của Ariana, con bé chờ tôi một cách kiên nhẫn để giúp nó.

"Em chọn áo chưa?" Tôi hỏi, con bé lắc đầu thì tôi nhìn tủ đồ của nó. Tôi thấy một cái đầm màu xanh dương rất đẹp, nó dừng lại ở đầu gối và được may đường viền hoa lan kèn xanh, "cái áo này thì sao?" Con bé gật đầu và tôi giúp con bé lùa qua đầu.

Tôi giúp em gái ngồi trước bàn trang điểm và bắt đầu gỡ thắt bính kiểu Pháp mà tôi làm tối qua, để lại mái tóc màu nâu dâu tây bồng bềnh. Chúng tôi xuống cầu thang, tôi mang giày của mình và giúp Ari mang đôi guốc màu đen.

"Aberforth?" Tôi gọi. Ngay lập tức có tràng tiếng bước chân lao tới từ đứa em láu cá của tôi, cũng đến đây để lấy giày nữa.

"Nó tới chưa?" Nó hỏi, ý muốn nhắc đến Gellert.

"Em ấy sẽ gặp chúng ta ở đây." Tôi nói.

Aberforth khịt mũi nói, "Ừ, thằng đó coi bộ còn sửa soạn lâu hơn cả đàn bà con gái nữa đúng không?"

"Nghe đây!" Tôi nói một cách nghiêm khắc, "em phải lễ độ với em ấy, đó là điều cuối cùng em phải làm hiểu chưa?"

Aberforth không nói gì. Cuối cùng, ba anh em nhà chúng tôi ra khỏi cửa.

Gellert POV:

【HP/GGAD】Trở Về Năm 1899 [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ